Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới truyền thông quốc tế lên tiếng với phiên bản tiki-taka của Euro 2012

Thứ Bảy 30/06/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đang trình diễn một phiên bản tiki-taka nhàm chán nhất từ trước đến nay với một sự thực dụng đến rợn người. Giới truyền thông thừa nhận sự biến tướng đó nhưng điều đó không có nghĩa là không có những chỉ trích.

Trước Tây Ban Nha, người Đức những năm thập niên 70 đầy ắp những vinh quang nhưng cũng phải sống trong sự ghen tỵ và chỉ trích. Giới truyền thông quốc tế thừa nhận một hệ thống phân cấp mới của tiki-taka nhưng sự mệt mỏi trên gương mặt của người hâm mộ, một phong cách chơi bóng khó có thể làm hài lòng những khán giả trung lập khiến điều đó phải nhường đường cho những chỉ trích.

Xavi không còn nổi bật như 2 giải đấu lớn trước đây
Xavi không còn nổi bật như 2 giải đấu lớn trước đây

Gazzetta dello Sport bình luận: "Tây Ban Nha tiến vào vào trận chung kết lần thứ ba liên tiếp, một nét gì đó tương đồng với Tây Đức những năm 70, 80 của thế kỷ trước, sau 120 phút có thừa sự cẩn trọng và nhàm chán." còn Telegraph ở Anh: "Tây Ban Nha tiến đến kỷ lục của Đức với một sự buồn tẻ tương tự ". Bên cạnh đó, sự tôn trọng dành cho La Roja cũng giảm sút đáng kể khi một điều tra mới đây cho thấy 62% độc giả đánh giá Tây Ban Nha đang chơi quá nhàm chán.

Ở Nga, Sport Express cũng đưa ra một ý tưởng tương tự: "Sự đơn điệu trong suốt cả một trận đấu gây nên những tiếng la ó dành cho Tây Ban Nha từ khán đài, tất cả đều mệt mỏi với phong cách sở hữu quả bóng quá lâu, không còn gì ngạc nhiên trước mắt mọi người". Những chỉ trích vẫn tiếp diễn mà không ai dừng lại để suy nghĩ về những lý do tại sao Tây Ban Nha lại chọn một lối chơi nhàm chán đến như vậy.

Sự khác biệt ý kiến chỉ đến từ France Football: "Tây Ban Nha là sự thận trọng trong 90 phút và nhiều hơn một chút cảm hứng trong hiệp phụ rồi hoàn thành sự quyến rũ lớn nhất cho tất cả trên loạt đá luân lưu với Bồ Đào Nha". Những lời chỉ trích luôn rất khó nghe nhưng đa số sẽ giúp chúng ta cải thiện nhưng vẫn sẽ là thú vị để nhận được sự quan tâm tương tự nhưng là với những lời khen ngợi.

Vì tất cả mọi thứ mà chúng ta đã được chứng kiến không ai phủ nhận rằng các một số trụ cột của Tây Ban Nha đã sa sút về mặt phong độ cũng như một đội hình thiếu chiều sâu về mặt lực lượng. Le Parisien cho biết: "Những người hâm mộ nói rằng Bồ Đào Nha xứng đáng để góp mặt trong trận chung kết", nhưng nhớ lại: "Trong thể thao, đội bóng bản lĩnh và tinh quái hơn thường giành chiến thắng."

Không ai có thể phủ nhận rằng trong khoảng chừng 40 năm qua thì La Furia Roja vào thời điểm hiện tại là một trong những thế hệ kiệt xuất nhất, và không ai hiểu điều đó hơn người Đức: "Một lần nữa Tây Ban Nha khiến Ronaldo thất bại" tờ Bild giật tít. Trong khi đó Süddeutsche Zeitung cho biết: " Tây Ban Nha có thể nhạt nhòa nhưng không có cơ hội cho đối thủ."

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X