Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

EURO 2012: Cổ động viên nữ lên ngôi

Thứ Bảy 16/06/2012 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần lớn cánh mày râu ở châu Âu và trên toàn thế giới đều đang hướng về EURO 2012. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất, giải đấu mà quy mô và uy tín chỉ đứng sau World Cup đang thu hút ngày càng nhiều hơn sự chú ý của phái đẹp.

Đức và Ý, hai ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch năm nay, có số lượng cổ động viên nữ chiếm đến gần 50%. Giám đốc Repucom, công ty đã tiến hành cuộc nghiên cứu nói trên, Danny Townsend cho biết Premier League đang ngày càng thu hút nhiều cổ động viên nữ hơn trong những năm gần đây, nhưng vẫn chưa thể sánh với số lượng người đẹp yêu bóng đá của Đức.“Ở Đức, liên đoàn bóng đá của họ đã đi trước chúng ta rất lâu trong vấn đề này. Tất nhiên còn có nguyên nhân từ sự khác biệt về văn hóa, nhưng bạn phải nhìn vào sự khác biệt trong việc thu hút các cổ động viên nữ ở Đức so với ở Anh. Rõ ràng, một mục tiêu quan trọng với các câu lạc bộ và liên đoàn bóng đá là phải thu hút nhiều cổ động viên nữ hơn nữa. Ở hầu hết các nước châu Âu, số lượng người hâm mộ bóng đá nam giới vẫn là rất lớn và chiếm đa số. Tuy nhiên, tiềm năng của việc thu hút thêm nhiều nữ cổ động viên là rất lớn và điều đó sẽ thu hút thêm nhiều người chơi bóng đá cũng như đầu tư vào bóng đá”- Townsend trả lời phỏng vấn kênh CNN.

Một nữ cổ động viên xinh đẹp của Tây Ban Nha ở EURO 2012
Một nữ cổ động viên xinh đẹp của Tây Ban Nha ở EURO 2012

Số lượng cổ động viên bóng đá nữ ở Đức đang tăng trưởng mạnh, đứng đầu châu Âu và có thể cả thế giới, theo nghiên cứu của Repucom. Khoảng 62% dân số Đức theo dõi và ủng hộ đội tuyển quốc gia, 44% trong số đó là nữ giới. Italia đứng thứ hai theo nghiên cứu này, 61 % đân số ủng hộ cho Azzuri và cũng có 44% trong số đó là nữ.

Đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha có thể bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu tại Ba Lan và Ukraine với một nửa dân số ủng hộ cho họ. Nhưng trong khi Anh có tới 15,6 triệu cổ động viên tại EURO 2012 thì chỉ có 44% trong số này là người lớn. Lý do là tuyển Anh đã gây nhiều thất vọng ở các giải đấu lớn trong thời gian vừa qua với danh hiệu lớn duy nhất, chức vô địch World Cup 1966, từ hơn nửa thế kỷ trước. Nhà vô địch thế giới năm 1998 và vô địch châu Âu năm 2000 đứng cuối trong danh sách với chỉ 38% dân số Pháp ủng hộ đội tuyển quốc gia.

“Tôi nghĩ là nếu nhìn lại 20 năm trước, chúng ta đã hy vọng rằng số lượng cổ động viên Anh ủng hộ đội tuyển quốc gia sẽ phải ngang ngửa với Đức và Ý, tính trên tỉ lệ phần trăm dân số”, Townsend phân tích. “Nhưng những gì diễn ra trong vài năm gần đây đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Anh trong và ngoài sân cỏ. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của họ, dù cho xét về số lượng áo đấu bán ra, Anh vẫn vượt trội so với các quốc gia khác. Những gì Roy Hodgson và đội tuyển Anh làm được ở Ba Lan và Ukraine trong vài tuần tới đây sẽ quyết định liệu họ có thể tìm lại niềm tự hào và thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tích cực hơn không”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X