Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện của Mario Balotelli lên án chủ tịch UEFA vì bỏ qua nghi án "phân biệt chủng tộc"

Thứ Ba 12/06/2012 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mino Raiola, tay cò danh tiếng hàng đầu của châu Âu và hiện đang quản lý Balotelli (cùng nhiều ngôi sao khác) vừa lên tiếng bày tỏ sự bất bình khi UEFA làm ngơ trước sự việc thân chủ của ông bị CĐV xúc phạm danh dự nặng nề trong trận đấu TBN - Italia.

Mario Balotelli
Mario Balotelli

Hôm qua, báo chí đã phanh phui ra một sự việc đáng lên án diễn ra trong cuộc chạm trán đỉnh cao và hấp dẫn giữa hai đại gia của lục địa già tại trận mở màn bảng C Euro 2012. Theo đó, Balotelli đã trở thành mục tiêu chế giễu của một nhóm CĐV người Tây Ban Nha. Cứ mỗi khi, tiền đạo trẻ gốc Phi của Italia cầm bóng là đồng loạt âm thanh bắt chước tiếng khỉ (loại động vật thường được sử dụng trong các hành động "phân biệt chủng tộc" liên quan đến màu da) được vang lên rất rõ từ một góc khán đài. Nhưng điểm đáng bàn ở đây, các nhân viên an ninh trên sân không hiểu vô tình hay cố tình đã bỏ qua và không hề đưa ra biện pháp nào ngăn chặn. Thậm chí, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu, UEFA cho đến giờ, không đưa ra bất cứ phát ngôn nào về vụ việc dù không thể nói họ không biết gì. Còn nhớ, trước Euro, chính Balotelli từng tuyên bố hùng hồn sẽ phản ứng rát mạnh mẽ chống lại những hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào mình như tụ ý rời bỏ trận đấu mà không cần xin phép, bỏ ĐT trở về nhà hoặc ghê gớm là sẵn sàng giết chết kẻ nào nhạo báng anh. Rất may, Balotelli đã chưa xử sự như vậy, bằng không chẳng hiểu vụ viêc còn bị đẩy xa tới đâu.

Tuy nhiên, anh cũng đã bày tỏ thái độ của mình thông qua người đại diện. Phát biểu với báo chí, Mino Raiola cho hay: "Michel Platini (chủ tịch UEFA) từng nói mọi hành động bỏ trận đấu khi không được sự cho phép của trọng tài đều sẽ bị trừng phạt theo luật (chẳng là, trong một buổi họp báo, khi được hỏi về suy nghĩ của ông trước tuyên bố trên của Balotelli, Platini cho biết tốt nhất Balotelli nên tuân theo sự chỉ đạo của trọng tài bởi đội ngũ cầm cân nảy mực luôn biết phải làm gì để đảm bảo trận đấu diễn ra an toàn, không gặp sự cố chứ mọi hành vì dù "hợp tình" đều sẽ bị trừng trị thích đáng - PV). Thế mà, họ lại phản ứng quá kỳ lạ trước vụ phân biệt chủng tộc sờ sờ trước mắt, làm tôi vô cùng ngạc nhiên. Chẳng phải cậu ấy chưa bao giờ bị xúc phạm nhưng rõ ràng, Balotelli cũng như các cầu thủ da màu khác cần phải được cơ quan có trách nhiệm bảo vệ danh dự. Vậy mà, thật đáng buồn UEFA không làm gì cả. Tôi không thể hiểu nổi tại sao ngài Platini lại làm ngơ, không có những biện pháp hữu hiệu để trận đấu diễn ra suôn sẻ hơn, cầu thủ có thể toàn tâm toàn ý cống hiến chứ không bị phân tâm bởi những thứ ghê tởm trong khi ông ta lại từng lên mặt dạy dỗ Balotelli về cách ứng xử". Nhân tiện, Raiola tỏ ý khen ngợi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì luôn rất kịp thời xử lý những vụ việc xảy ra trong mỗi trận đấu và theo vị đại diện này, thì nước Anh thực sự đi trước nhiều quốc gia khác và cả UEFA trong vấn đề chống "phân biệt chủng tộc".

Xem ra, UEFA cũng nên có động thái xoa dịu dư luận, nhất là khi một hội CĐV hâm mộ ĐT Tây Ban Nha đã chính thức khẳng định chuyện Balotelli bị xúc phạm là có thật. Thomas Herzog, phát ngôn viên của hội, bày tỏ: "Đa phần lực lượng fan người Tây Ban Nha luôn hành xử rất có văn hoá. Trong sự việc vừa rồi, rất nhiều người đã ra sức ngăn cản và yêu cầu những kẻ đó chấm dứt ngay hành động thù địch nhằm vào Balotelli. Chúng tôi thật sự đã rất tức giận và lấy làm xấu hổ trước một nhóm nhỏ những CĐV không chân chính đã có hành vi phân biệt chủng tộc không thể chấp nhận được dù rằng họ là đồng bào của chúng tôi". 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X