Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cổ động viên Anh vẫn lo ngay ngáy về Tam Sư

Thứ Ba 05/06/2012 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nghĩ tới sai lầm và tuyển Anh, phần lớn các cổ động viên yêu thích Tam Sư đều nghĩ ngay đến pha bắt bóng ngớ ngẩn của Rob Green ở World Cup 2010. Và nay, khi Euro 2012 sắp tới gần, các cổ động viên của tuyển Anh lại nơm nớp lo sợ.

Đã hơn 40 chục năm, giấc mơ danh hiệu vẫn đeo đuổi tuyển Anh và những ai yêu thích đội bóng này. Song đi cùng với những thất bại của Tam Sư ở các giải đấu lớn những năm qua thường là các vụ tai tiếng, từ chiếc thẻ đỏ của Wayne Rooney trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha ở World Cup 2006 cho tới sai lầm của Beckham ở Pháp hồi năm 1998. Song đáng nhớ nhất về những sai lầm của tuyển Anh thường là từ vị trí thủ môn. Từ pha bắt bóng ngớ ngẩn của thủ môn Rob Green ở World Cup 2010 cho tới sai lầm của Scott Carson khiến Anh mất vé dự Euro 2008 hay cú sút trượt vô duyên của Paul Robinson.

thủ môn Gerre
Thủ môn Green

Với việc Euro 2012 chỉ còn bốn ngày nữa là khởi tranh, người Anh lại một lần lo ngại với vị trí thủ môn, dù đứng trong khung gỗ lúc này của Tam Sư là một Joe Hart đã 11 lần giữa sạch lưới cho tuyển Anh. Trong một cuộc điều tra nhỏ được Sharp FanLabs công bố trên trang Goal, 46% cổ động viên Anh vẫn tin rằng đội bóng của HLV Roy Hodgson sẽ mắc ít nhất một sai lầm ngớ ngẩn ở Ukraina và Ba Lan.

Trong khi đó, 24% cổ động viên của Nga tin rằng đội bóng của họ cũng sẽ đi vào bước xe đổ của Anh. Trái ngược với hai đội bóng này, các cổ động viên Đức có niềm tin vào tâm lý của các cầu thủ khi chỉ có 5% cho rằng sẽ có sai lầm ngớ ngẩn, trong khi của Ireland là 12% và Italia là 14%.

Về sơ đồ chiến thuật tại Euro 2012, 98% cổ động viên của Đức cho rằng đội nhà sẽ vô địch nếu các cầu thủ tuân thủ tuyệt đối chiến thuật mà HLV Loew áp dụng. Với Thụy Điển, mức này là 91%, cao thứ hai trong cuộc khảo sát. Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về khả năng chơi bùng nổ ở EURO 2012, 52% cổ động viên Tây Ban Nha đặt niềm tin vào các cầu thủ của mình, của Bồ Đào Nha là 47% khi nhiều cổ động viên tin rằng Cristiano Ronaldo sẽ “thiêu cháy” EURO 2012. Cuối cùng, 80% cổ động viên Thụy Điển hứa sẽ cai rượu hoặc thuốc lá trong một tháng hoặc lâu hơn nếu đội nhà giành chức vô địch EURO 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X