Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Anh bỏ lỡ 'món hời' ở Euro 2012

Thứ Ba 12/06/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có một lượng nhỏ người hâm mộ của xứ sở sương mù tới Donetsk để cổ vũ cho đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp tối 11/6. Khoảng 3.000 fan đã nhận vé từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và đây thực sự là một con số quá nhỏ bé so với sức chứa 50.000 của sân vận động Donbass ở thành phố Donetsk, Ukraina.

Tuy nhiên, những cổ động viên quyết định đi theo cổ vũ cho đội nhà cảm thấy ngạc nhiên vì cái cách thành phố này đón tiếp họ hoàn toàn trái ngược với những cảnh báo về bạo lực trước đó. Bob Dickerson, 63 tuổi tới từ Ipswich, cho biết ông không hề hối tiếc khi đã tới đây và thất vọng cho các cổ động viên của nước Anh không có mặt vào lúc này.

Các cổ động viên của Anh trang trí khu trại bóng đá tại Donetsk.
Các cổ động viên của Anh trang trí khu trại bóng đá tại Donetsk.

“Truyền thông đã khiến nhiều người quyết định ở nhà và đó thật sự là điều đáng xấu hổ. Mọi thứ tại thành phố này thật tuyệt. Chúng tôi chỉ gặp chút rắc rối về bất đồng ngôn ngữ nhưng mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ”, Bob nói khi ngồi cùng các cổ động viên đồng hương tại một quán bia ở trung tâm thành phố Donetsk.

Nếu không muốn phải ở trong các khách sạn có giá cả khá đắt đỏ vào dịp này, người hâm mộ hoàn toàn có thể lựa chọn việc ở các trại bóng đá. Nơi này được lập ra cho các cổ động viên có thể ở phòng trọ với giá chỉ 7 euro một người trong một đêm. Các khu trại luôn có phòng ốc được dựng từ lều bạt, có một bể bơi riêng, nhiều quán bar và quầy bán đồ thức ăn cũng như sàn nhảy vào buổi tối.

Có khoảng 2000 cổ động viên của Anh và Pháp ở trong khu trại kiểu này tại thành phố Donetsk. So với giá 1000 euro cho hai đêm ở các khách sạn trong dịp Euro thì đây thực sự là một "món hời" với những người có tài chính hạn hẹp hay yêu thích sự sôi động của đám đông.

“Đây là lần đầu tiên tôi phải mang khăn tắm khi đi du lịch trong gần 10 năm qua. Tuy có hơi bất tiện nhưng không khí bóng đá ở đây rất vui vẻ và tràn đầy sự hào hứng”, James Baxter, một luật sư làm việc ở London cho biết.

Người phát ngôn của đại sứ quán Anh tại Ukraina khẳng định sẽ không có bất cứ vấn đề gì gây nguy hại với các cổ động viên nước này. Điều đáng lo duy nhất chính là thời tiết nóng của Ukraina và nó hoàn toàn có thể được giải quyết bằng việc khuyến cáo mọi người uống nhiều nước.

Các nhà chức trách tại Donetsk đang hy vọng các cổ động viên sẽ tới với thành phố này đông hơn nữa trong những ngày tới đây. Và với những gì mà chính quyền cũng như người dân Ukraina thể hiện trong quãng thời gian khởi động của Euro thì điều này nhiều khả năng sẽ thành hiện thực.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X