Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí trong nước được quyền khai thác hình ảnh EURO 2012

Thứ Năm 29/03/2012 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những phản ứng từ giới truyền thông trong nước sau khi VTV tuyên bố độc quyền hình ảnh VCK EURO 2012. Chiều 28/3, đại diện VTV đã lên tiếng khẳng định các báo in và báo điện tử được quyền tự quyết việc khai thác hình ảnh liên quan đến sự kiện EURO 2012...

Như tin đã đưa, tại buổi họp báo công bố bản quyền truyền thông VCK EURO 2012 (27/3) tổ chức ở TP.HCM, bà Đỗ Thị Lan Hương - Giám đốc TVAD đưa ra những phát biểu liên quan đến việc khai thác hình ảnh, logo, clip liên quan đến sự kiện VCK EURO 2012. Theo lời bà Hương, về nguyên tắc tất cả các báo (báo in, báo điện tử) muốn sử dụng logo, hình ảnh, clip trong thời gian giải đấu diễn ra đều phải xin phép VTV, đơn vị được UEFA cho phép phân phối truyền thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Phan Ngọc Tiến khẳng định các báo được sử dụng hình ảnh EURO 2012

Lời tuyên bố của người đứng đầu TVAD bị đại diện nhiều cơ quan báo chí phản đối, bởi đây là việc chưa từng có trong tiền lệ. Rất nhiều ý kiến cho rằng VTV chỉ nắm giữ bản quyền phát sóng, không có quyền kiểm soát các báo in và báo điện tử trong việc sử dụng logo, hình ảnh, clip bàn thắng đẹp từ nguồn tin nước ngoài khi EURO 2012 tổ chức tại Ukraine và Ba Lan.

Chiều nay (28/3), Phó trưởng ban Thể thao giải trí & Thông tin kinh tế VTV, ông Phan Ngọc Tiến đã lên tiếng giải thích rõ những vấn đề liên quan đến việc khai thác bản quyền truyền thông VCK EURO 2012. Theo lời ông Tiến, bản quyền truyền thông VTV nắm giữ chủ yếu liên quan đến bản quyền truyền hình. Việc báo điện tử, báo giấy sử dụng hình ảnh EURO 2012 không liên quan đến VTV.

Các cơ quan báo chí vẫn có quyền tổ chức những cuộc thi dành cho khán giả song hành cùng VCK EURO 2012 như chương trình dự đoán kết quả các trận đấu mà không phải xin phép VTV. Tất cả các cơ quan báo chí được phép sử dụng những clip liên quan đến VCK EURO 2012 như không bên lề, bàn thắng đẹp có thời lượng dưới 90 giây phục vụ khán giả.

Về việc nhiều cơ quan báo chí đã ký hợp đồng mua hình ảnh, clip VCK EURO 2012 từ những hãng thông tấn lớn như AFP, Reuters, AP. Đại diện VTV khẳng định việc này không có liên quan đến VTV, bởi các hãng thông tấn lớn khi được UEFA cấp phép tác nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về hình ảnh của mình.

Phó trưởng ban Thể thao giải trí & Thông tin kinh tế VTV Phan Ngọc Tiến cũng gợi mở, các đài truyền hình được VTV chia sẻ quyền khai thác EURO 2012 nếu cử phóng viên đi tác nghiệp nên thông báo với VTV đê nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình tác nghiệp ở Ba Lan và Ukraine.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X