Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Italy "phong vương" cho Balotelli

Thứ Sáu 29/06/2012 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 2-1 trước Đức ở bán kết Euro tối qua, đội tuyển Italy và đặc biệt là người hùng Mario Balotelli được truyền thông quê nhà tâng lên mây xanh.

"Balotalia (ghép giữa Balotelli và Italia)! Cả đất nước xin quỳ dưới chân Vua Mario. Từ một đứa trẻ hôm nay anh đã vụt lớn thành người hùng dân tộc", tờ Tuttosport viết.

"Cuối cùng, một ngôi sao cũng đã ra đời. Anh là biểu tượng của một Italy mới, của mẫu cầu thủ dám sống với ước mơ. Đây không phải là những lời nói sáo rỗng, mà là một thực tế khách quan. Azzurri đã trải qua một đêm tuyệt diệu ở Warsaw".

Trong bài báo có tiêu đề "Màn trình diễn của Balotelli và sự sụp đổ của người Đức", tờ Gazzetta dello Sport bình luận: "Đức, một lần nữa trở thành bại tướng của chúng ta. Cả đất nước vui cùng Super Mario".

Người hùng của Italy tối qua, Balotelli
Người hùng của Italy tối qua, Balotelli

"Sô diễn của Balotelli và sự sụp đổ của người Đức. Họ đã đầu hàng trước sức mạnh của Azzurri. Hai bàn thắng của Balotelli thật kỳ diệu, nhưng toàn bộ những cầu thủ còn lại của chúng ta cũng đã thi đấu tuyệt vời. Bây giờ, mục tiêu là Tây Ban Nha".

"Huấn luyện viên Joachim Loew có lẽ cũng không thể nghĩ rằng ông ấy phải đau đầu vì sức ép của Italy nhiều đến thế. Và đội tuyển của ông ấy đã phải hứng chịu thất bại đích đáng. Gomez bất động giống như một cây cột điện. Người Đức gọi đó là Super Mario, nhưng dưới áp lực của bộ đôi Bonucci-Barzagli, anh ta đã chẳng thể làm được gì. Đáng thất vọng cho Mario-Nhỏ Bé Gomez".

"Italy đã dạy cho Đức một bài học sâu sắc về bóng đá", tờ Corriere dello Sport viết. "Cú đúp của Balotelli thực sự hoàn hảo khi đưa Azzurri vào chung kết, gặp ứng viên hàng đầu Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Prandelli, người đã cách mạng hóa đội tuyển sau thất bại đáng xấu hổ cách đây hai năm, hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả tốt đẹp mà cách đây ít ngày có lẽ ít ai dám nghĩ đến".

Trên tờ Repubblica nổi bật có bài viết rằng: "Trận đấu hoàn hảo đã đưa Azzurri vào chung kết. Super-Mario đã có một đêm huyền diệu. Với hai pha lập công, tiền đạo gây nhiều tranh cãi của chúng ta đã phá hủy đoàn quân Đức tưởng như bách chiến bách thắng".

"Trên khắp đất nước, niềm vui đang ngập đầy. Rốt cuộc Prandelli cũng đã tạo ra một đội bóng hoàn chỉnh, đủ sức bắn tan mọi rào cản. Kiệt tác của Prandelli là ông ấy đã xây dựng nên một đội tuyển chiến thắng với sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật, sức mạnh và lối chơi kỷ luật - đúng như những gì ông mong muốn".

Trong khi đó, ở bài viết có tiêu đề "Tài năng và Sức mạnh: Italy nhấm chìm Đức bằng sức mạnh ít ai ngờ", tờ Corriere della Sera phân tích. "Đức đã toàn thắng cả ba trận vòng bảng. Họ có nhiều hơn chúng ta hai ngày nghỉ, nhưng rồi phải nhận một thất bại mà chẳng ai hiểu vì sao".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X