Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự án Super League được tái khởi động với nhiều thay đổi lớn

Thứ Năm 09/02/2023 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dự án Super League từng khiến bóng đá thế giới chấn động đang được tái khới động trở lại với những kế hoạch hoàn toàn mới và sẵn sàng để thay thế cho Champions League.

Sẽ có nhiều thay đổi tại Super League

Sau khi thắng kiện tại tòa án Tây Ban Nha, công ty A22 Sports Management đang lên kế hoạch tái khởi động dự án Super League. Công ty kể trên là đơn vị quảng bá cho giải đấu. 

Dự án Super League trở lại với những kế hoạch hoàn toàn mới. Những nhà sáng lập muốn tổ chức một giải đấu giàu tính cạnh tranh với sự tham gia của 60-80 đội bóng ở châu Âu.

Các đội bóng tham dự sẽ được chia thành các nhóm, có lên và xuống hạng sau mỗi mùa giải. Mỗi đội bóng sẽ thi đấu tối thiểu 14 trận mỗi mùa. Các đội bóng tham dự Super League sẽ thu về nguồn lợi kinh tế rất lớn.

Dự án Super League được tái khởi động với nhiều thay đổi lớn 1
Nhiều ông lớn ở châu Âu hưởng ứng dự án Super League.

Và quan trọng hơn, sẽ không có thành viên vĩnh viễn ở Super League. Sẽ có những tiêu chí để quyết định những suất tham dự giải đấu. Hiện có hơn 50 đội bóng ở châu Âu được liên hệ mời tham gia dự án Super League.

Dự án Super League được tuyên bố ra đời vào hồi tháng 4/2021 với sự hưởng ứng của 12 đội bóng lớn ở châu Âu gồm MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Man City, Real Madrid, Barca, Atletico, Juventus, Inter và AC Milan. 

Phần còn lại của thế giới bóng đá đều phản đối gay gắt vì cho rằng dự án này sẽ làm xáo trộn trật tự bóng đá vốn đang quy củ vả ổn định bấy lâu nay. Trước áp lực từ nhiều phía, hầu hết các đội bóng kể trên đều đã tạm rút lui. Chỉ có Real Madrid, Barca và Juventus hiện vẫn kiên định với quan điểm của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X