Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

World Cup lên 48 đội vẫn là quá khó với Việt Nam

Thứ Bảy 14/01/2017 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, dù World Cup có nâng lên 48 đội tham dự thì cơ hội dành cho Việt Nam vẫn là quá nhỏ.
World Cup len 48 doi van la qua kho voi Viet Nam hinh anh
Gianni Infantino chính là người nảy ra ý tưởng mở rộng World Cup lên 48 đội

Cách đây chưa lâu, FIFA đã đưa ra một quyết định chấn động thế giới khi nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48. Điều này khiến cho cơ hội của các nền bóng đá nhỏ mở ra nhiều hơn, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, đánh giá về khả năng giành vé dự World Cup 10 năm tới, VFF đã tỏ ra khá dè dặt. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, hiện tại ĐTQG Việt Nam đang xếp hạng 21/46 châu Á, nên muốn vào được World Cup phải lọt tốp 10 châu lục. Điều này là rất khó khăn bởi ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, mới chỉ có Thái Lan là có khả năng tiệm cận với tốp đầu châu Á.

“Theo dự kiến châu Á sẽ có khoảng 8-9 suất dự World Cup. Như vậy, để thực hiện được giấc mơ tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh chúng ta phải vào được tốp 10 châu lục. Đây là nhiệm vụ rất khó. Trước mắt VFF sẽ tiếp tục có đầu tư mang tính căn cơ với các đội trẻ, để làm sao có thật nhiều đội lọt vào vòng chung kết World Cup như đội tuyển U20 mới đây”, ông Lê Hoài Anh cho hay.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cho rằng phải làm thật tốt từ các lứa trẻ như U16, U19… thì mới hy vọng cạnh tranh vé dự World Cup trong 10 năm tới. Hiện tại Việt Nam đang có lứa U16 rất tiềm năng, trong đó lứa U19 cũng đã có vị trí nhất định ở làng bóng châu lục. Đây cũng là điều mà HLV Kiatisuk bên phía Thái Lan đã nhấn mạnh gần đây. Zico Thái cho rằng họ phải làm lại từ lứa U13 ngay bây giờ nếu muốn có cơ hội dự World Cup 2026.

Để chuẩn bị cho đội tuyển U23, ngay từ đầu năm (dự kiến tháng 2), thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với U23 Malaysia tại TP.HCM.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X