Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam xuất sắc tìm được bàn danh dự trong trận thua đậm Arsenal

Thứ Tư 17/07/2013 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự kiến của nhiều người, ĐT Việt Nam đã trở thành cái rổ đựng bóng cho dàn sao đến từ Premier League. Không cần phải chơi nhanh, cũng chỉ tung ra chưa đầy 50% sức lực song thực lực, trình độ, đẳng cấp hoàn toàn vượt trội đã giúp dàn "Pháo thủ" dễ dàng ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, cuối cùng, nhờ nỗ lực tuyệt vời, Việt Nam đã một lần chọc thủng lưới đại gia nước Anh do công của Mạnh Dũng. Chỉ cần như thế thôi cũng đủ làm khán giả nước nhà cảm thấy hài lòng.

Diễn biến hiệp 1

Với Arsenal, trận đấu trên dải đất hình chữ S chỉ đơn thuần là một màn trình diễn nhẹ nhàng mang tính giao lưu kết hợp quảng bá thương hiệu song với ĐT Việt Nam, đây thực sự là trận đấu lịch sử bởi lần đầu tiên, chúng ta được chạm trán một CLB hàng đầu thế giới mà lại là một đội hình xịn chứ không phải toàn gương mặt "hạng B". Dĩ nhiên, yếu tố vui vẻ vẫn phải được đặt lên trên chuyện thắng - thua nhưng các CĐV vẫn chờ đợi hai đội sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn trên tinh thần hữu nghị, tránh tối đa những va chạm không cần thiết. Hãy tin rằng, tuy chỉ là một trận giao hữu tập huấn song với sự chuyên nghiệp của mình, dàn "Pháo thủ" vẫn sẽ làm hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy hài lòng còn các tuyển thủ Việt Nam cần coi đây là dịp tốt để học hỏi ít nhiều từ những ngôi sao bóng đá tầm cỡ "bằng xương bằng thịt".

HLV Arsene Wenger đã tung ra sân lực lượng xuất phát khá mạnh, gồm toàn các gương mặt đã quá quen thuộc với những ai thường xuyên theo dõi Premier League mà chẳng cần phải hâm mộ Arsenal. May ra chỉ duy nhất Serge Gnabry, tiền vệ trẻ sinh năm 1995 người Đức, được xem là lạ lẫm (anh mới chỉ đôi lần ra sân ở đội 1). Đeo băng thủ quân Arsenal là Mikel Arteta, đương kim đội phó (thủ quân Thomas Vermaelen phải ở lại nước Anh do chấn thương). Oliver Giroud, chân sút người Pháp nhận được khá nhiều cảm tình từ CĐV Việt Nam nhờ sự thân thiện, cởi mở, dễ gần, thi đấu cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Podolski, Chamberlain và Rosicky trong khi Arteta và Gnabry sẽ thống lĩnh tuyến giữa. Tại hàng thủ, Koscielny sẽ đá cặp trung vệ với Gibbs còn hai cánh do Sagna cùng Jenkinson đảm trách. Đứng trong khung gỗ là Szczesny, thủ thành vẫn được xem là số 1 Arsenal hiện nay dù mùa vừa rồi, anh suy giảm phong độ đáng kể. Về phần ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng đầy đủ những hảo thủ tốt nhất của làng bóng đá nước nhà hiện nay như Công Vinh, Thành Lương, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng,....

Trận đấu đã được bắt đầu. ĐT chúng ta mặc màu áo đỏ quen thuộc còn Arsenal mặc sắc áo vàng. Arsenal khởi đầu chậm rãi nhưng vẫn toát lên đẳng cấp của một ông lớn. Rất đáng khen cho các cầu thủ Việt Nam khi chơi bóng đầy tự tin, không ngợp một chút nào dù phải đối đầu với những cầu thủ hơn vài cái đầu.

+ Phút thứ 5: Tuy nhiên, mành lưới của Việt Nam sớm phải tung lên. Tiền vệ kỳ cựu người CH Séc, Tomas Rosicky xục mũi chân thực hiện đường chuyền cầu vồng tuyệt đẹp vào vòng cấm để Giroud băng xuống dứt điểm một chạm quyết đoán ở góc hẹp, đánh gục thủ thành Dương Hồng Sơn. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của Giroud trong chuyến du đấu mùa hè. Trước đó, anh đã lập cú đúp ở thắng lợi huỷ diệt 7-0 trước ĐT các ngôi sao của giải VĐQG Indonesia.

Bàn thua đã đánh mạnh vào tâm lý thi đấu của đoàn quân áo đỏ và nhờ vậy, Arsenal càng dễ kiểm soát hoàn toàn thế trận dù vẫn chơi rất "nhẹ nhàng, tình cảm"

+ Phút thứ 10: Giroud vung chân trái thực hiện cú sút từ xa và trái bóng bay chệch cầu môn. Ngay sau đó, Arsenal có pha triển khai tấn công bài bản, được kết thúc bằng cú đặt lòng của Rosicky nhưng quá đơn giản cho thủ thành Hồng Sơn.

ĐT Việt Nam hoàn toàn bị dồn ép về phần sân nhà và chưa thể tung ra nổi đòn phản kháng nào. Trong khi nguy hiểm luôn thường trực nơi cầu môn Hồng Sơn.

+ Phút 17: Arsenal xuống bóng bên cánh trái và tiền vệ trẻ Gnabry thực hiện quả tạt vào phía trong khu vực 16m50 nhằm đến cái đầu của Giroud. Rất may mắn, cú lắc đầu của tiền đạo này lại thiếu đi một chút chuẩn xác. Giroud tiếp tục làm các khán đài dậy sóng khi lại có bóng trong tư thế thuận lợi (trước mặt chỉ còn Hồng Sơn) song tiếng còi đã cất lên báo lỗi việt vị.

Các cầu thủ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng tranh chấp bóng và tìm cách đẩy lên phía trên mỗi khi sở hữu được nhưng sự chêch lệch quá lớn về mặt trình độ cũng như đẳng cáp khiến chúng ta chưa thể tạo ra được bất cứ sự đe doạ nào cho hậu phương đội bạn.

+ Phút 21: Tấn Tài tung đường chuyền dài cho Công Vinh băng xuống trong thế không việt vị. Tuy nhiên, pha tranh chấp mà bất lợi về mặt thể hình thuộc về tiền đạo của ĐT Việt Nam đã khiến chúng ta không thể có được pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Szczesny. Vài phút sau, lại là Công Vinh có bóng ở gần vòng cấm sau đường chuyền của Tấn Tài và chàng tiền đạo số 1 VN cố gắng tung ra cú sút trước mặt Sagna nhưng trái bóng bay ra ngoài. Đây chính là những tình huống rõ rệt đầu tiên mà chúng ta tạo được từ đầu trận.

+ Phút 26: Chẳng cần tốn nhiều sức, Arsenal cũng phá vỡ được hệ thống phòng ngự áo đỏ và cơ hội ăn bàn đến với Podolski khi Hồng Sơn đã bị qua mặt. Tuy nhiên, thay vì chọn phương án dứt điểm ngay, anh lại chơi rất đồng đội khi đẩy vào phía trong. Đáng tiếc, Giroud không hiểu ý để ập vào tiếp ứng nên Phước Tứ mới thoải mái phá bóng lên.

+ Phút 29: Việt Nam được hưởng cú sút phạt gần vạch 16m50 và chếch bên cánh phải. Thành Lương là người thực hiện nhưng không thể gây khó cho hàng thủ Arsenal.

+ Phút 31: Minh Phương chọc khe cho Thành Lương băng xuống rất hay. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Sagna đã không cho cầu thủ Việt Nam tung ra cú dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Szczesny. Có thể nói, đẳng cấp giữa 2 đội là một sự chênh lệch khá lớn.

+ Phút 38: Tới lượt Arsenal đứng trước cơ hội ghi bàn từ chấm đá phạt. Tuy cự ly xa hơn nhưng góc lại rộng hơn nhiều. Trách nhiệm được giao cho Arteta và thủ lĩnh của The Gunner đã nhắm trượt đích dù trái bóng vượt qua được hàng rào. Tiếp đến khung gỗ của Hồng Sơn đã phải rung lên bần bật sau pha dứt điểm chân trái sở trường của Lukas Podolski còn pha đá bồi của Gnabry trúng vào vị trí của Hồng Sơn. Cầu thủ kiến tạo trong tình huống này không ai khác ngoài Rosicky, nhạc trưởng của Arsenal trong trận giao hữu này.

+ Phút 41: Việt Nam có câu trả lời với quả tạt khó chịu của Tấn Tài vào vòng cấm địa. Công Vinh bật cao đánh đầu chiến thuật cho Anh Đức đứng lơ thơ gần khung gỗ nhưng Sagna đã kịp can thiệp. Trận đấu có vẻ dần trở nên cân bằng tuy nhiên, vị thế đại gia của Premier League thừa sức giúp Arsenal kiếm thêm bàn thắng ngay cả khi chẳng cần phải dồn ép Việt Nam

+ Phút 44: Phước Tứ nỗ lực truy cản đường tạt bên cánh trái của Gnabry nhưng vô tình làm trái bóng tìm tới vị trí của Giroud ở ngoài vòng cấm. Tiền đạo người Pháp tiếp tục chứng tỏ độ nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời khi lần thứ hai, không cần phải hãm bóng mà vẫn thực hiện được cú cứa lòng chân trái vô kỹ thuật nhằm thắng vào góc cao trong sự bất lực của Hồng Sơn.

+ Phút 45: Chưa dừng lại ở đó, Giroud kéo dài màn trình diễn chói sáng của mình trong hiệp 1 trước những tiếng hò reo của hàng chục nghìn CĐV trên sân khi thoát xuống đón cú chọc khe tinh tế của Chamberlain rồi bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ thành Hồng Sơn. Vậy là 45 phút đầu khép lại với kết quả chẳng làm ai bất ngờ ngoài sự kiện một mình chàng tiền đạo điển trai làm hút hồn biết bao cô gái Việt Nam của Arsenal ghi cả 3 bàn cho đội bóng Anh. Sau khi hoàn tất cú hattrick, Giroud đã ăn mừng bằng hành động ru con lừng danh do cựu danh thủ người Brazil, Bebeto khởi xướng tại VCK World Cup 1994. Cách đây đúng 1 tháng, Giroud đã chào đón cô công chúa đầu lòng, bảo sao anh lại ăn mừng như vậy.

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội gần như thay đổi toàn bộ đội hình thi đấu. Do đây chỉ là một trận giao hữu bình thường nên không bị hạn chế số lần thay người. Bên phía Arsenal, Theo Walcott, Ramsey, Mertersacker, Ryo Miyaichi(tài năng trẻ người Nhật Bản),...đã xuất hiện. Còn về phần ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cho một loạt gương mặt có thể đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ Sea Games vào cuối năm ra sân thử sức.

+ Phút 46: Ngay trong đợt lên bóng đầu tiên của hiệp 2, Arsenal đã có bàn thứ 4. Oxlande-Chamberlan băng lên đón cú mớm bóng của người đồng đội cùng mang gốc gác Southampton, Theo Walcott rồi vung chân sút vào góc cao, buộc thủ thành Bửu Ngọc phải đầu hàng vì đơn giản không thể cản phá. Đây đích thị là bàn thắng mang đẳng cấp Premier League.

+ Phút 48: Oxlande-Chamberlain đi bóng dũng mãnh rồi chọc khe cho đồng đội ập vào khu cấm địa dứt điểm nhưng không quá khó cho Bửu Ngọc. Việt Nam có câu trả lời với một pha tấn công đẹp triển khai bên cánh phải. Trái bóng được lật vào phía trong để Văn Quyết tung người móc bóng nhưng hụt.

Càng chơi Arsenal càng thể hiện được đẳng cấp vượt trội dù đây không phải là lực lượng mạnh nhất còn Việt Nam gần như chỉ còn biết chiến đấu bằng thứ vũ khí tinh thần. So với hiệp đầu, có vẻ nhiêm vụ bắn thủng lưới Việt Nam của dàn "Pháo thủ" trở nên dễ dàng hơn nhiều.

+ Phút 56: Aaron Ramsey gẩy bóng điệu nghệ để người đàn em đang rèn luyện ở đội trẻ, Chuba Akpom phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng, khéo léo loại bỏ một hậu vệ áo đỏ trước khi đặt lóng về góc xa trong nỗ lực cứu thua vô vọng của Bửu Ngọc. Chưa dừng lại ở đó, gương mặt trẻ chưa được các CĐV Arsenal tại Viêt Nam biết đến nhiều tiếp tục hạ gục Bửu Ngọc không lâu sau đó bằng cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền ngang dọn cỗ của Chamberlain.

Chơi không tồi, Chamberlain vui vẻ rời sân nhường chỗ cho anh bạn cùng thời Jack Wilshere, tiền vệ rất được kỳ vọng sẽ đột phá mạnh mẽ trong mùa giải tới, xứng đáng với tiềm năng của một "Cesc Fabregas mới". Chuba Akpom tiếp tục khiến tất cả phải nhớ tới với một pha xử lý thuần thục khác trong khu vực 16m50 song không có hattrick cho sao trẻ người Anh khi trái bóng "bắn chim" trên trời.

+ Phút 65: KHÔNG VÀO !!! Walcott đá phạt góc. Mertesacker dâng cao tấn công. Anh bật cao tung cú đánh đầu nhưng thêm một lần nữa Bửu Ngọc đã cản phá thành công. Arseanl chưa có bàn thắng thứ 7.

Quá thoả mãn về mặt tỷ số, nhân cơ hội, Wenger lại tiến hành một loạt sự điều chỉnh về mặt nhân sự hòng tạo cơ hội cho những tài năng trẻ của đội. Tuy nhiên không vì thế mà ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của đội khách.

+ Phút 68: Một pha tấn công hiếm hoi của Việt Nam. Phước Từ chuyền vào trong cho Hồng Quân nhưng Mertesacker đã có mặt kịp thời để cản phá thành công.

+ Phút 70: Sau hàng loạt pha phối hợp, bóng đến chân Akpom. Cầu thủ này bấm bóng vào trong cho đồng đội nhưng Bửu Ngọc đã bật cao cắt bóng thành công.

+ Phút 72: Rốt cục, Arsenal cũng có bàn thắng thứ 7. Miquel, hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng, dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái trong cấm địa nhưng cũng đủ để chọc thủng lưới Việt Nam, sau đường chuyền ngược vừa khéo của đồng đội.

+ Phút 79: Tuy nhiên kịch bản của trận giao hữu trước đó trên đất Indonesia của Arsenal đã không được tái hiện khi Việt Nam bất ngờ ghi được bàn thắng. Tiề vệ Trần Mạnh Dũng đã là người hùng của ĐT Việt Nam khi băng vào kết thúc thành công sau quả tạt bên cánh phải. Sân Mỹ Đình đã dậy sóng sau pha lập công "lịch sử" của đội nhà còn Mạnh Dũng không giấu nổi sự phấn khíc và cởi phăn áo đấu ăn mừng dù thừa biết sẽ phải nhận thẻ vàng. Hiện Mạnh Dũng cũng chính là chủ lực của đội U23 Việt Nam và chơi khá tốt trong những trận gần đây của đội.

Tinh thần của ĐT Việt Nam lên cao rõ rệt sau bàn thắng danh dự, khiến thế trận không còn một chiều như trước. Trên sân, trời bắt đầu đổ cơn mưa to, nặng hạt nhưng không thể làm giảm bớt sức nóng đang tăng vù vù trong khoảng thời gian cuối trận.

+ Phút 81: Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu như thủ môn Martinez không xuất thần chặn đứng cú sút phạt đẳng cấp của Công Vinh. Thực sự phải đến lúc này, khán giả mới có thể hài lòng về ĐT Việt Nam.

+ Phút 88: Xuất hiện một tình huống vô cùng thú vị. Thủ môn Bửu Ngọc bị truất quyền thi đấu sau khi băng ra khỏi vòng cấm địa và dùng tay cản phá tình huống dẫn bóng có thể dẫn tới bàn thắng của Wilshere. Văn Phong buộc phải lùi xuống xỏ găng vào vai thủ môn bất đắc dĩ.

+ Phút 90: Tiền vệ Nguyên Sa thực hiện cú sút xa đầy uy lực, buộc Martinez phải tung người đẩy bóng qua xà. Đó cũng là tình huống khép lại trận giao hữu lịch sử của ĐT Việt Nam

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Arsene Wenger đã đại diện Arsenal để gửi lời cảm ơn những tình cảm nồng ấm mà các CĐV đã dành cho đội bóng trong 3 ngày qua. Đáp lại là những tiếng vỗ tay tiễn biệt của khán giả nước chủ nhà.

Đội hình xuất phát
Việt Nam:
Hồng Sơn, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên, Quang Thanh, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Công Vinh, Anh Đức.
Arsenal: Szczesny; Sagna, Jenkinson, Koscielny, Gibbs; Chamberlain, Gnabry, Arteta, Rosicky, Podolski, Giroud

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X