Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Campuchia (19h00 ngày 10/10): Lời chia tay của Mai Đức Chung

Thứ Ba 10/10/2017 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia vào tối nay, HLV tạm quyền Mai Đức Chung rất muốn giành chiến thắng làm quà cho các CĐV, bởi đây sẽ là lần cuối ông được dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam.


Ở trận lượt đi diễn ra cách đây 1 tháng, ĐT Việt Nam đã rất vất vả mới có thể quật ngã đối thủ Campuchia, trong một thế trận khá cân bằng. Thậm chí, đoàn quân của Mai Đức Chung còn gặp rất nhiều khó khăn và phải chờ đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc, chúng ta mới thở phào vì đã nắm được chiến thắng. Cần phải khẳng định rằng, đó là một ĐT Việt Nam rất thiếu sức sống, nếu như so sánh với chính đội bóng của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng.
Viet Nam vs Campuchia (19h00 ngay 1010) Loi chia tay cua Mai Duc Chung hinh anh goc
 
Tuy nhiên, phải thông cảm với HLV 66 tuổi, bởi ông cũng mới chỉ nắm đội ĐT trong vòng ít ngày. Hơn nữa, với tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng của những nhân tố U22 Việt Nam, toàn đội như giảm đi một phần sức mạnh. Cũng phải nói rằng ĐT Campuchia với đầu tàu Chan Vathanaka, cộng thêm điểm tựa sân nhà thực sự là một đối thủ rất khó chịu với thầy trò Mai Đức Chung. Nhưng rồi ông cùng các học trò vẫn giành trọn vẹn 3 điểm. 
 
Điều này cũng được HLV họ Mai nhắc lại trong buổi phỏng vấn mới đây, rằng ông vốn xuất thân là tiền đạo nên rất thích lối đá tấn công. Sở dĩ ĐT Việt Nam buộc phải chơi thực dụng ở trận lượt đi là vì yêu cầu chiến thuật. Giữa tấn công và phòng thủ, luôn cần có sự cân bằng nhất định. Nhưng nói vậy để thấy rằng, sẽ không có bất kỳ sự gượng ép nào cho toàn đội vào tối nay, bởi HLV Mai Đức Chung hiểu rằng ông cần phải giành một chiến thắng đẹp. Các cầu thủ cũng phải hiểu rằng, họ cần dẹp bỏ lối đá thực dụng ở trận trước và phô diễn toàn bộ những phẩm chất của mình.
 
Được thi đấu tại sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, cùng với đó là tinh thần được tiếp thêm của ngày Giải phóng thủ đô (lý do VFF chọn Mỹ Đình, thay vì Thống Nhất), ĐT Việt Nam đơn giản là không có bất kỳ lời bào chữa nào nếu gây thất vọng. Tất nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng muốn thể hiện những triết lý của mình trong lần cuối cùng nắm đội, trước khi quay trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam như chính lời khẳng định của ông.
 
Viet Nam vs Campuchia (19h00 ngay 1010) Loi chia tay cua Mai Duc Chung hinh anh
HLV Mai Đức Chung ở trận lượt đi với Campuchia

Trước trận đấu này, HLV 66 tuổi đã kêu gọi người hâm mộ đến sân ủng hộ, cổ vũ cho toàn đội. Và tinh thần chiến đấu này của ông đã được truyền cho các học trò. Lần lượt Văn Quyết, Thanh Trung khẳng định sẽ làm hết sức để giành chiến thắng, trong khi những Công Phượng hay Hồng Quân cũng nhận ra những khuyết điểm và hứa sẽ cải thiện phong độ. Nếu như không được dẫn dắt bởi một người thầy có tâm và có tài, chắc chắn tinh thần các cầu thủ không thể tốt như vậy được.
 
Trên bảng xếp hạng hiện nay tại vòng loại Asian Cup, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 ở bảng C, sau Jordan. Và nếu có thể giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Campuchia, Việt Nam sẽ có được 8 điểm sau 4 lượt trận, nắm cơ hội cực lớn để lọt vào VCK. Đây là một nhiệm vụ khả thi, bởi xét về thành tích đối đầu, “Những chiến binh Angkor” chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam. Cụ thể, trong 7 lần gặp nhau giữa 2 đội từ trước đến nay, Việt Nam toàn thắng, ghi được 35 bàn và chỉ thủng lưới 6 bàn. Còn tính trong năm 2017 ở các cấp độ, Việt Nam đã thắng 4/4 cuộc chạm trán với Campuchia (U15, U16, U22 và ĐTQG).
 
Viet Nam vs Campuchia (19h00 ngay 1010) Loi chia tay cua Mai Duc Chung hinh anh 2
ĐT Campuchia lép vế hoàn toàn so với ĐT Việt Nam

Về tình hình lực lượng của 2 đội, bên phía đối thủ Campuchia, tiền đạo chủ lực Chan Vathanaka được cho là sẽ gặp phải một chấn thương. Nhưng trong buổi tập gần nhất, các phóng viên vẫn chứng kiến cầu thủ này tập luyện bình thường và không hề gặp bất cứ vấn đề gì. Đó sẽ là bài toán cần phải giải của ĐT Việt Nam, nhất là khi HLV Mai Đức Chung khẳng định đã có phương pháp ngăn chặn sự nguy hiểm của “Messi Campuchia”.
 
Còn đối với đội chủ nhà, hàng loạt cầu thủ đều đang gặp những vấn đề về thể lực. Có thể kể đến Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Ngọc Thịnh,… Tuy nhiên, những nhân tố còn lại rất sẵn sàng để xung trận, đem chiến thắng làm quà cho ông thầy của mình. Như đội trưởng Văn Quyết đã khẳng định, toàn đội “không có lý do gì lại không thi đấu với 200% sức lực” để giành chiến thắng cho “Bố Chung”.
 
Trong lần cuối cùng thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông thầy sinh năm 1951, tất cả các cầu thủ đều đang hướng đến một kết quả khả quan. Cần phải nhắc lại rằng, HLV này xứng đáng được nhận những lời khen ngợi, bởi trong những thất bại liên tiếp của bóng đá Việt Nam, chỉ có ông là dũng cảm đứng ra chịu áp lực để dẫn dắt toàn đội. Không có bất kỳ ai, ngoại trừ ông. Chính vì thế, nếu có thể giành chiến thắng, đó sẽ là một lời chia tay ngọt ngào dành cho HLV Mai Đức Chung. 
 
Viet Nam vs Campuchia (19h00 ngay 1010) Loi chia tay cua Mai Duc Chung hinh anh 3
Văn Quyết và các đồng đội rất muốn giành chiến thắng cho ông thầy của mình

Đội hình dự kiến 
Việt Nam vs Campuchia
 
ĐT Việt Nam (4-4-1-1):
 Tuấn Linh
Văn Hoàn – Tiến Dũng – Ngọc Hải – Văn Thanh
Văn Toàn – Xuân Trường – Hoàng Thịnh – Thanh Trung
Văn Quyết
Anh Đức
 
Dự đoán tỷ số Việt Nam vs Campuchia: 3-0

Viet Nam vs Campuchia (19h00 ngay 1010) Loi chia tay cua Mai Duc Chung hinh anh 4
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian sau 3 lượt trận

Tổng hợp Campuchia 1-2 Việt Nam (lượt đi)

Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X