Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 5-0 Campuchia: Lời chia tay ngọt ngào của HLV Mai Đức Chung

Thứ Ba 10/10/2017 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi tối mưa tầm tã trên SVĐ Mỹ Đình, đoàn quân của Mai Đức Chung cũng trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới những vị khách tội nghiệp. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận Việt Nam 5-0 Campuchia.


Trái ngược với màn trình diễn kém ấn tượng ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt tràn đầy sức sống. Dưới sự dẫn dắt của “bố Chung”, cả 5 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam đều đã ghi bàn. Đó là Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Hồng Quân và Thanh Trung. Một kết quả hoàn hảo thay cho lời chia tay của HLV Mai Đức Chung. ĐT Việt Nam đang tiến rất gần VCK Asian Cup 2019.

Công  Phượng tiếp tục đá chính
 
Trong lần thứ 2 được ra sân từ đầu dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung, Công Phượng đã rũ bỏ hoàn toàn lối đá rườm rà trước đó của mình. Anh liên tục có những pha di chuyển rộng, phối hợp với những đàn anh Thanh Trung, Văn Quyết và đặc biệt là tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, có ít nhất 2 tình huống chân sút trẻ tạo cơ hội cho Anh Đức, chỉ tiếc là bóng không đi vào lưới. Bên cạnh đó, tầm hoạt động của thủ quân HAGL cũng bao trùm cả hàng công ĐT Việt Nam. Mặc dù xuất phát nơi hành lang cánh trái, nhưng anh liên tục đảo cánh, đập nhả với Thanh Trung bên cánh phải, cũng như di chuyển vào giữa để tiếp bóng cho bộ đôi Văn Quyết – Anh Đức.
 
Ngoài ra, số 16 cũng thể hiện được khả năng vốn có của một tiền đạo. Phút 25, Công Phượng phá bẫy việt vị sau đường chuyền vượt tuyến quen thuộc của Lương Xuân Trường, anh đỡ bóng rất nhạy cảm nhưng tiếc là dứt điểm trúng cột dọc. Bước sang hiệp 2, Phượng cũng có bàn thắng cho riêng mình sau tình huống phối hợp cùng Văn Quyết. Trên SVĐ Mỹ Đình, Công Phượng đang thể hiện bản thân là một mảnh ghép cần thiết của Việt Nam, anh liên tục chuyền bóng, phối hợp và kiến tạo, thay vì lối chơi rườm rà, rê dắt và ích kỷ. Đây là điều Công Phượng cần phải phát huy vì chắc chắn, anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của đội tuyển.
 
Cong Phuong vs Campuchia
Công Phượng đã chơi đồng đội hơn rất nhiều

Anh Đức lĩnh xướng hàng tiền đạo

Trong lần đầu tiên quay trở lại đội tuyển Việt Nam, chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2017 đến thời điểm này đã được điền tên vào đội hình xuất phát. Và Nguyễn Anh Đức đã không làm phụ lòng người thầy Mai Đức Chung bằng một bàn thắng cùng màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trên hàng công, anh tự tin cầm bóng, dứt điểm và kiến tạo. Chứng kiến cầu thủ này đỡ bóng, ngoặt bóng cũng như thể hiện sức rướn rất tốt, mới thấy sự lựa chọn của ông thầy 66 tuổi là rất đúng đắn. Bởi vì chẳng có bất kỳ chân sút nào ở Việt Nam lúc này xuất sắc hơn Anh Đức trong vai trò tiền đạo cắm.
 
Khi đội nhà chịu quả phạt góc, chính tiền đạo số 11 lùi về tham gia phòng ngự cùng toàn đội. Anh cũng chỉ đạo các đồng đội về vị trí đứng và tỏ ra rất hữu hiệu. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Nguyễn Anh Đức cho thấy một tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Có thể nói, tiền đạo Becamex Bình Dương đã ghi điểm lớn trong lần đầu tiên quay lại ĐT, cũng là lần đầu HLV Park Hang Seo tới dự khán.
 
Anh Duc vs Campuchia
Anh Đức ấn tượng ngày trở lại

Cánh phải là của Đinh Thanh Trung

Quá ấn tượng cho màn trở lại của đội trưởng Quảng Nam. Sau khi thể hiện một phong độ cao trong màu áo CLB, Đinh Thanh Trung đã được triệu tập lên ĐT Việt Nam và được trao cho chiếc băng đội phó. Và trong lần đầu tiên đá chính dưới thời Mai Đức Chung, những con số đã nói lên tất cả về tiền vệ này: 2 pha kiến tạo cùng 1 bàn thắng, giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi 5-0. Khác với những Văn Quyết hay Công Phượng, những tiền đạo “số 9 rưỡi” có thể đá được cả 2 biên lẫn trung tâm, thì Thanh Trung là một tiền vệ bám biên điển hình.
 
Xuất phát bên hành lang cánh phải, cầu thủ 29 tuổi vẫn có những đóng góp trực tiếp vào bàn thắng. Như đã nói, Thanh Trung không di chuyển rộng, nên anh không đóng góp quá nhiều vào việc xây dựng lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên anh lại sở hữu một vũ khí tuyệt vời: Những pha tạt bóng sắc như dao cạo. Nhận bóng bên cánh phải, cầu thủ này có rất nhiều phương án như nhả ra cho tuyến hai, hoặc ngoặt bóng và tung ra quả tạt trái kèo. Ở độ tuổi sung mãn nhất sự nghiệp, chắc chắn Đinh Thanh Trung sẽ trấn giữ cánh phải của ĐT Việt Nam trong một thời gian nữa.
 
Thanh Trung vs Campuchia
Thanh Trung đóng góp trực tiếp vào 3/5 bàn thắng của ĐT Việt Nam

Việt Nam tiến gần vòng chung kết

Với chiến thắng trước ĐT Campuchia ngay trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã có được 8 điểm sau 4 lượt trận, hơn chính Campuchia 5 điểm. Điều đó có nghĩa, Văn Quyết và các đồng đội gần như chắc chắn vượt qua vòng loại Asian Cup, bởi đội bóng xếp thứ 3 là Campuchia vẫn còn trận đấu với đội đầu bảng Jordan. Đây chính là món quà tuyệt vời mà ông Mai Đức Chung để lại cho các cầu thủ Việt Nam, sau khi lại trở về dẫn dắt những cô gái vàng. 2 chiến thắng của ĐT dưới sự dẫn dắt của ông đã khiến công việc dành cho HLV Park Hang Seo nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
Bên cạnh đó, với kết quả của trận đấu sớm (Jordan 3-3 Afghanistan), Việt Nam chỉ còn kém đội đầu bảng hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +10). Vì vậy, nếu có thể thi đấu hết sức (dưới sự huấn luyện của người thầy mới), ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tranh ngôi đầu bảng sòng phẳng với đại diện Tây Á.

Tổng hợp Việt Nam 5-0 Campuchia

Xep hang bang C vong loai Asian sau 4 luot tran
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian sau 4 lượt trận

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X