Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao cầu thủ U23 Việt Nam bị cấm sử dụng điện thoại?

Thứ Hai 29/01/2018 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ lý do ông “thiết quân luật” trong đội ngũ U23 Việt Nam.


Trong thời gian dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã “cấm tiệt” các học trò sử dụng điện thoại trong các bữa ăn. Ông chia sẻ, điều này giúp toàn đội giữ được sự tập trung cao độ. Cùng với đó, các cầu thủ cũng có thể tăng tính gắn kết bằng cách chia sẻ với nhau cuộc sống hàng ngày.
HLV đến từ xứ sở kim chi cho biết: “Tôi đã yêu cầu toàn đội khi được ăn, tuyệt đối không được sử dụng điện thoại, thậm chí là cầm theo. Khi bắt đầu đến đây, tôi nhận thấy các cầu thủ hơi thiếu sự gắn kết. Ví dụ ở đất nước tôi chẳng hạn, toàn đội phải cùng nhau dọn dẹp khi tập luyện xong. Người đội trưởng sẽ ra động viên mọi người nỗ lực tập luyện, rồi tất cả cùng bàn luận với nhau về buổi tập, chỉ ra những thuận lợi và điều cần cải thiện.”

Vi sao cau thu U23 Viet Nam bi cam su dung dien thoai hinh anh
HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội không được dùng điện thoại

“Ở Việt Nam, chúng ta hơi thiếu tinh thần đó. Các cầu thủ sau khi tập xong thường chào nhau rồi đi luôn về phòng. Vì thế tôi muốn các em phải chia sẻ nhiều hơn, không chỉ trong bóng đá mà còn trong cuộc sống. Như vậy toàn đội mới có sự gắn bó, có tình cảm thân thiết, từ đó phát huy hết khả năng về tinh thần toàn đội trong thi đấu. Muốn như vậy, lúc ăn cơm chúng ta phải nói chuyện với nhau, không được dùng điện thoại. Tôi đã viết những điều đó và thông báo cho mọi người. Nếu ai làm sai sẽ bị phạt tiền.”
Cuối cùng, HLV Park Hang Seo bắt những cầu thủ dự bị cũng phải tập trung như đội hình chính. Điều đó giúp cho U23 Việt Nam luôn có sự sẵn sàng thay thế trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, ông tiết lộ các cầu thủ rất “ngoan” và tuân thủ yêu cầu kỷ luật tốt. Đôi khi chính ông cũng “quên” mất những yêu cầu mình đề ra và phải chịu phạt tiền như các cầu thủ. Với tinh thần chiến đấu cùng sự gắn kết, U23 Việt Nam đã đi đến trận đấu cuối cùng, và hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Á quân châu lục.

Đây! Bí quyết giúp U23 Việt Nam “chạy như máy” trong 120 phút
Giải U23 châu Á đã khép lại, với ngôi Á quân dành cho thầy trò Park Hang Seo. Nhưng vì đâu các cầu thủ U23 Việt Nam có thể duy trì thể lực ấn tượng như vậy?
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X