Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF “vận nài” phía Nhật, Hàn can thiệp vụ Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ Sáu 09/09/2016 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để được “nhả” cầu thủ dự AFF Cup 2016 cuối năm, VFF đã nhờ cả tới LĐBĐ Nhật Bản (JFA) và không loại trừ là cả đối tác Hàn Quốc.
VFF vat nai phia Nhat, Han can thiep vu Cong Phuong, Tuan Anh hinh anh
Tuấn Anh và Công Phượng chưa chắc đã về dự AFF Cup 2016

Theo tiết lộ từ Phó Chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn, cơ quan này sẽ nhờ các đối tác đồng cấp phía Nhật Bản và Hàn Quốc tác động để 3 CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC và Incheon United cho phép Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về dự AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Cụ thể, VFF và Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhờ tới sự can thiệp của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima. Ông Tashima sẽ trực tiếp liên hệ với hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama để thuyết phục họ “nhả” bộ đôi Công Phượng, Tuấn Anh. Thậm chí, ông Tashima sẽ sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp giữa VFF, phía HAGL và từng CLB.

Hiện khả năng 3 cầu thủ này không được về dự AFF Cup 2016 đang là không nhỏ bởi đây là giải đấu không nằm trong hệ thống “FIFA Day” nên các CLB quốc tế không cần phải nhả người. Theo một số nguồn tin, 3 CLB chủ quản nước ngoài đang có quan điểm khá cứng rắn khiến đàm phán rơi vào bế tắc.

Mặt khác, Mito Hollyhock và Yokohama không muốn làm sai luật, tạo tiền lệ xấu trong nội bộ đội bóng. Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, các đội bóng vẫn còn các ngoại binh và tuyển thủ quốc gia khác. Hành động đó có thể gây ảnh hưởng tới kỷ luật chung của CLB.

Thậm chí, trong trường hợp đàm phán thành công, 2 đội bóng Nhật Bản cũng chỉ cho cầu thủ của mình về nước sớm nhất là sau khi J-League 2 kết thúc, đó cũng là thời điểm AFF Cup đã gần kề. Mặc dù chỉ đóng vai trò dự bị tại các đội bóng Nhật, tuy nhiên khi đã thuộc biên chế của họ thì Công Phượng và Tuấn Anh phải tuân thủ nghiêm ngặt mọi yêu cầu.

Ở lần tập trung trước, Công Phượng và Tuấn Anh cũng về nước hội quân khá muộn do CLB chủ quản không đồng ý trả người. Cùng với đó là trường hợp của Xuân Trường khi Incheon tỏ ra không hài lòng và thậm chí bắt cầu thủ này lên máy bay về Hàn Quốc ngay khi vừa đá xong chung kết Aya Bank Cup và chưa kịp nhận huy chương.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X