Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF và bài toán mang tên Phan Thanh Hùng

Thứ Tư 05/12/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay (5/12), Thường trực VFF sẽ tổ chức cuộc làm việc để lắng nghe các thành viên BHL cũng như trưởng đoàn báo cáo và giải trình về thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012. Đây là cuộc họp rất được dư luận quan tâm và chờ đợi, bởi việc ĐT Việt Nam thể hiện phong độ nhợt nhạt ở AFF Cup 2012 cùng hàng loạt vấn đề liên quan đến nội bộ đội bóng đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Sau kỳ SEA Games 26 trắng tay kéo theo sự ra đi của HLV trưởng Falko Goetz cùng TTK VFF Trần Quốc Tuấn, ai cũng mong đợi ĐT Việt Nam sẽ lấy lại niềm tin cho CĐV bằng cách thi đấu thật tốt tại AFF Cup 2012. Sự mong đợi của người hâm mộ càng cháy bỏng và mãnh liệt hơn nữa khi bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB đang trải qua thời kỳ khó khăn và khủng hoảng nhất kể từ khi V-League ra đời.

Nếu tiếp tục được giữ lại làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng (trái) sẽ vẫn được kiêm nhiệm thêm cả CLB HN.T&T
HLV Phan Thanh Hùng có lỗi rất lớn trong nguyên nhân dẫn tới kỳ AFF Cup thảm bại của ĐT Việt Nam, nhưng cũng sẽ là không công bằng nếu trút bỏ toàn bộ trách nhiệm lên vai ông

Thế nên rất dễ hiểu được sự hụt hẫng và có phần tức giận của một bộ phận không nhỏ CĐV, khi ĐT Việt Nam đã không hoàn thành nhiệm vụ, cho dù thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nằm ở bảng đấu không quá khó và lịch thi đấu cũng tương đối thuận lợi. Ngay trên đất Thái, cả trưởng đoàn ĐT Việt Nam Ngô Lê Bằng cũng như HLV trưởng Phan Thanh Hùng đều đã lên tiếng nhận trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam, nhưng cụ thể của việc nhận trách nhiệm này là gì thì chưa ai được rõ, và cuộc họp ngày hôm nay có thể sẽ chính là câu trả lời.

Theo luật bất thành văn của bóng đá Việt Nam, sau mỗi giải đấu thất bại của ĐT Việt Nam ở sân chơi khu vực thì luôn phải có ít nhất một nhân vật phải rời ghế của mình như là một biện pháp để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận, và trong rất nhiều trường hợp, các HLV trưởng ngoại quốc thường phải sắm vai trò “tử vì đạo”. Năm nay cho dù ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam là một ông thầy nội, nhưng quy luật “quân thua chém tướng” nhiều khả năng sẽ vẫn hiệu nghiệm, bởi với bóng đá Việt Nam, đây là xu thế đã trở nên quá phổ biến không những ở ĐTQG mà còn rất dễ thấy ở cấp độ CLB.

Có điều, thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 bị xem như là phần nổi của một tảng băng chìm bây giờ đang vỡ vụn sau một thời gian rất dài bị thổi phồng bằng những giá trị theo kiểu bong bóng. Thế nên, dù HLV Phan Thanh Hùng có lỗi rất lớn trong nguyên nhân dẫn tới kỳ AFF Cup thảm bại của ĐT Việt Nam, nhưng cũng sẽ là không công bằng nếu trút bỏ toàn bộ trách nhiệm lên vai ông thầy này, bởi ông Hùng thực chất chỉ là một mắt xích của cả cỗ máy đang gặp phải lỗi hệ thống mà thôi.

Sa thải ông Hùng là một việc cực dễ làm với VFF, nhưng giải quyết hậu quả của ĐT Việt Nam thời hậu ông Hùng lại là vấn đề vô cùng nan giải, nhất là khi chỉ chưa đầy 2 tháng nữa thôi ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2012. Thế nên, có thể nói VFF đang đứng trước một bài toán vô cùng nan giải, mà năng lực ứng phó với diễn biến thực tế của tổ chức xã hội nghề nghiệp này sẽ được thể hiện toàn bộ thông qua cái cách mà họ đối xử với ông Hùng cùng các cộng sự ở buổi làm việc hôm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X