Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF thống nhất không sa thải HLV Hữu Thắng

Chủ Nhật 11/12/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng khẳng định sẽ quyết tâm giữ lại HLV Hữu Thắng chứ không sa thải vì kết quả ở AFF Cup vừa qua.
VFF thong nhat khong sa thai HLV Huu Thang hinh anh
HLV Hữu Thắng cân nhắc từ chức trong buổi họp báo sau trận

Sau khi đội tuyển Việt Nam bị Indonesia loại tại bán kết AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đã thoáng có ý định từ chức. Tuy nhiên, với VFF, chiến lược gia sinh năm 1971 vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.

Phía VFF cho biết HLV Hữu Thắng vẫn sẽ tiếp tục công việc như hợp đồng đã ký. Trước đó, vào ngày 3/3, chiến lược gia người xứ Nghệ ký hợp đồng thay thế HLV Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong 2 năm.

Sau AFF Suzuki Cup 2016, HLV Hữu Thắng được VFF cho nghỉ phép. Dự kiến tuần tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có báo cáo, đánh giá về những điểm được, và những điểm cần khắc phục để gửi lên VFF.

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Hữu Thắng mới chỉ để thua hai trận. Đặc biệt, ông xây dựng cho đội tuyển Việt Nam một lối đá ban bật nhỏ, tinh thần thi đấu rực lửa, khiến người hâm mộ hài lòng.

Trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam bị dẫn trước từ phút 54 và 12 phút sau chỉ còn 10 người trên sân (Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu). Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng ngoan cường, lội ngược dòng thắng 2-1 để buộc đối phương phải chơi thêm hiệp phụ.

Đây được xem là cách đối xử khá công bằng bởi trên thực tế AFF Cup mới chỉ là giải đấu chính thức thứ 2 mà chiến lược gia xứ Nghệ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trước đó, ông cùng các học trò chỉ thực sự được thử lửa ở 2 trận cuối vòng loại World Cup 2018 còn lại chủ yếu là những trận giao hữu mang tính thử nghiệm.

Người tiền nhiệm của HLV Hữu Thắng là Toshiya Miura trong quá khứ cũng được VFF bảo vệ sau thất bại trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014. Chiến lược gia người Nhật còn trụ lại được thêm hơn 1 năm nữa và chỉ thực sự chia tay đội tuyển sau thất bại ở VCK U23 Châu Á.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X