Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lên kế hoạch thuê thầy ngoại thay Hữu Thắng

Chủ Nhật 10/09/2017 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức, ĐT Việt Nam vẫn chưa xác nhận bất cứ cái tên nào thay thế. Những ứng viên đã được đưa ra, nhưng thực tế vẫn chưa có bất kỳ nguồn thông tin chính thức nào ở thời điểm này.


Như đã biết, ngoài HLV Hữu Thắng xin rời bỏ chiếc ghế tại ĐT quốc gia, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng xác nhận sẽ rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch VFF. Mặc dù vậy, nhiều khả năng phải đến tháng 3 năm sau, đại hội VFF mới diễn ra và có quyết định cuối cùng về việc này. Nghĩa là trong thời gian từ nay đến thời điểm đó, bầu Đức vẫn nắm quyền hành trong tay, và ông muốn để lại dấu ấn của mình bằng việc mời thầy mới cho ĐT.
 
Theo đó, ông chủ của HAGL đang ủng hộ phương án thuê thầy ngoại của VFF, dù kế hoạch này tốn rất nhiều thời gian và tiền của. Với vai trò PCT phụ trách tài chính, tiếng nói của bầu Đức có ảnh hưởng quan trọng đến chiến lược của Liên đoàn. Đây cũng là một phương án hợp lý ở thời điểm này, bởi VFF khó tìm được HLV nội đủ khả năng dẫn dắt đội tuyển. Hữu Thắng đã thất bại, ông Mai Đức Chung cũng tỏ ra không phù hợp với chiếc ghế HLV đội tuyển. Những người khác cho dù có khả năng về chuyên môn, nhưng e rằng không ai đủ dũng khí để tiếp nhận công việc nặng nề này.

DT Viet Nam len ke hoach thue thay ngoai thay Huu Thang hinh anh
VFF đang tìm người thay thế sau sự ra đi của HLV Hữu Thắng

Khi hành trình SEA Games khép lại với thất bại đau đớn, nhiều chuyên gia bóng đá trong nước đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch thuê thầy ngoại. Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa là người hoàn toàn phù hợp với chiếc ghế nóng, ông đã từng giành Cup C1 với Sao Đỏ Belgrade, giỏi chuyên môn, đọc trận đấu tốt và có uy với cầu thủ. Một số người khác lại cho rằng VFF nên mới lại HLV Anfred Riedl hoặc HLV Henrique Calisto, những người từng rất được yêu mến tại ĐT Việt Nam.
 
Theo Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, VFF sẽ tập trung mổ xẻ nguyên nhân thất bại ở SEA Games vào lúc này, đồng thời lắng nghe giải trình trực tiếp từ HLV Nguyễn Hữu Thắng vào ngày 12/9 tới. Chỉ sau thời điểm đó, Liên đoàn mới lên kế hoạch thuê HLV cho ĐT quốc gia.

Đòi làm thầy Công Phượng, HLV Hoàng Anh Tuấn bị bầu Đức mắng vốn
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa khiến dư luận dậy sóng khi có những lời nhận xét thiếu tích cực về HLV Hoàng Anh Tuấn.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X