Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Bakel: “Tôi yêu Việt Nam và mơ ước được khoác áo đội tuyển”

Thứ Ba 20/06/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với nhận định của bầu Đức rằng cầu thủ nhập tịch chỉ chơi bóng vì tiền, trung vệ Van Bakel của FLC Thanh Hóa lại nghĩ khác.

 

Thời gian gần đây, câu chuyện đưa cầu thủ nhập tịch lên tuyển đang rất được chú ý sau những màn trình diễn kém chất lượng của thầy trò Hữu Thắng. Đó là trận hòa không bàn thắng với ĐT Jordan, trận đấu mà hàng công ĐT Việt Nam đã thi đấu kém cỏi và không có lấy một cơ hội dứt điểm. Điều này khiến dư luận tiếp tục bàn tán về vấn đề này và chia làm hai luồng ý kiến: ủng hộ và phản đối.
 
Bầu Đức cũng là một trong những người không đồng tình với việc đưa cầu thủ nhập tịch khoác áo ĐT, vì ông cho rằng những người này chỉ thi đấu vì tiền và không chơi bóng với niềm tự hào, thậm chí cũng không hiểu về văn hóa Việt Nam. Phát biểu này của bầu Đức đã khiến nhiều cầu thủ nhập tịch không hài lòng, tiêu biểu là trung vệ Nguyễn Van Bakel của Thanh Hóa.
 
Cầu thủ Việt Nam gốc Hà Lan cho biết: “Tôi biết rằng một số người không tin cầu thủ nhập tịch có thể chiến đấu vì niềm tự hào của Việt Nam. Tôi đã nghe vài câu chuyện không tốt về vấn đề cầu thủ nhập tịch khi lên tuyển. Họ khoác áo ĐT Việt Nam nhưng lại không hát quốc ca Việt Nam, điều này thực sự rất tệ. Tuy nhiên hoàn cảnh của tôi thì khác. Vợ tôi là người Việt Nam, con trai và con gái tôi cũng là người Việt. Nếu có cơ hội khoác áo ĐT thì đó là niềm vinh dự lớn nhất sự nghiệp bóng đá của tôi, không phải vì tiền. Việt Nam là gia đình của tôi.”

Van Bakel Toi yeu Viet Nam va mo uoc duoc khoac ao doi tuyen hinh anh
Trung vệ Nguyễn Van Bakel trong màu áo FLC Thanh Hóa

Đầu năm 2016, hậu vệ sinh năm 1983 đã chính thức trở thành công dân Việt Nam và khoác áo Thanh Hóa với tư cách cầu thủ nhập tịch. Anh cũng chọn cho mình cái tên Việt Nam là Nguyễn Van Bakel và đã lấy vợ người Việt (DJ Myno). Chuyển sang đất nước hình chữ S từ năm 2011, có thể nói trung vệ 33 tuổi đã phần nào thấu hiểu nền văn hóa cũng như truyền thống của Việt Nam.
 
Nguyễn Van Bakel nói thêm: “Tôi lớn lên trong một gia đình đổ vỡ tại Hà Lan, vì vậy tuổi thơ của tôi không hạnh phúc. Tới đây, tôi mới tìm được một gia đình và tương lai của mình. Sẽ rất đặc biệt nếu tôi có thể khoác lên mình chiếc áo của ĐT Việt Nam, bởi đó là cơ hội để tôi đền đáp những gì mình nhận được từ Việt Nam. Tôi yêu đất nước này, tôi có thể chiến đấu cho ĐT Việt Nam và khiến họ tự hào. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều hậu vệ chất lượng, vì vậy tôi không muốn thúc ép bản thân hay bất cứ ai gọi tôi lên tuyển. Điều duy nhất tôi có thể nói rằng: khoác áo ĐT Việt Nam là giấc mơ của tôi.”
 
Ngoài Nguyễn Van Bakel, tiền đạo Hoàng Vũ Samson cũng nhiều lần bày tỏ ý định lên tuyển nhưng không được ai hồi đáp. Anh cho biết: “Không phải mọi cầu thủ nước ngoài đều chơi bóng vì tiền. Tôi đá bóng vì sự nghiệp và tương lai của mình, tôi có thể làm tất cả cho đội bóng, cũng như đất nước mình. Cả thế giới đã và đang nhập tịch cầu thủ nhưng Việt Nam vẫn nghi ngờ chuyện này. Nền bóng đá sẽ không thể tiến bộ được nếu họ vẫn giữ suy nghĩ ấy trong thế giới ngày nay.”

Trận hòa Jordan đã phơi bày vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam
Hòa không bàn thắng trước một đội bóng đẳng cấp châu lục như ĐT Jordan là một kết quả tốt với đoàn quân Hữu Thắng, nhưng cũng cho thấy bài toán không có lời...

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X