Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 và cái ôm của Park Hang Seo

Thứ Năm 18/01/2018 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày tuyệt vời đối với các cổ động viên Việt Nam, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã xuất sắc vượt qua vòng bảng U23 châu Á.


Được xem là đội bóng lót đường trước khi giải đấu này diễn ra, quả thực U23 Việt Nam không có lấy một điểm nào để so sánh với những Syria, Australia hay Hàn Quốc. Ấy vậy mà, đội bóng yếu nhất bảng đã đường hoàng cùng Hàn Quốc để tiến vào vòng knock-out. Để làm nên chiến tích lịch sử như vậy, công lớn nhất không ai khác thuộc về HLV Park Hang Seo.
 
U23 Viet Nam vao tu ket VCK U23 chau A 2018 va cai om cua Park Hang Seo hinh anh
HLV Park Hang Seo góp công lớn nhất vào chiến tích của đội nhà

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam (và U23), chiến lược gia người Hàn Quốc đã xác định rõ kế hoạch xây dựng lâu dài. Theo đó, ông chú trọng nhất vào việc tăng cường thể lực cho các cầu thủ, bên cạnh việc chỉ đạo về những phương án chiến thuật linh hoạt. Hai yếu tố này đã giúp Công Phượng và các đồng đội “sống sót” qua bảng đấu cực kỳ khó khăn, tiến vào tứ kết chạm trán Iraq. Nhưng để nói về sức mạnh lớn nhất mà “Mr Ngủ gật” đã truyền vào các cầu thủ, đó chính là sự tự tin và tinh thần chiến đấu.
 
Phải tin tưởng vào bản thân mình thế nào, các cầu thủ Việt Nam mới dám lao lên tấn công trước Hàn Quốc, thay vì co mình chịu trận như phần lớn những dự đoán trước giải. Phải tự tin thế nào, U23 Việt Nam mới đặt mục tiêu giành chiến thắng U23 Australia và rốt cuộc đã làm được, trong khi người hâm mộ cùng lắm cũng chỉ nghĩ về một kết quả hòa. Và phải tự tin thế nào, sở hữu tinh thần chiến đấu lớn thế nào, các học trò của Park Hang Seo mới quên đi cái rét âm độ ở Trung Quốc, để liên tục có những màn trình diễn đầy ấn tượng.
 
Sau khi kết thúc trận đấu với kết quả như mong đợi, Mr.Park đã ngay lập tức gửi lời cảm ơn đến các học trò, và ca ngợi tinh thần chiến đấu của họ. Đáp lời, từ Duy Mạnh, Quang Hải đến Xuân Trường đều dành cho chiến lược gia 61 tuổi những lời tri ân sâu sắc. Để nói về tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ, đương nhiên ông Park đóng vai trò chính, khi có thể truyền tải ngọn lửa nhiệt huyết cho toàn đội. Tạo ra đội bóng mới tập trung hơn 1 tháng đã thể hiện sự đồng lòng, chiến đấu vì các đồng đội, vì người thuyền trưởng của mình, đó chính là cái tài của người lãnh đạo.
 
U23 Viet Nam vao tu ket VCK U23 chau A 2018 va cai om cua Park Hang Seo hinh anh 2
Hình ảnh Park Hang Seo ôm học trò sau trận đấu

Không chỉ thể hiện tài năng cầm quân, qua chiến tích lịch sử trên sân cỏ, HLV Park Hang Seo còn dạy cho các cầu thủ cách đá đẹp ẩn sâu trong chính lối chơi phòng thủ đầy thực dụng. U23 Việt Nam không hề đá xấu, ăn vạ hay phạm lỗi với đối thủ, bất kể đang chơi phòng ngự, đó chính là điểm nhấn trong “chiếc xe bus 2 tầng” của Mr.Park. Lương Xuân Trường, người đội trưởng được chính ông chọn lựa, đã một lần chủ động đá bóng ra khỏi sân để cầu thủ U23 Syria được chăm sóc. Tất nhiên đó là một chuyện rất bình thường, nhưng đừng quên chính Syria đã từ chối làm điều đó khi Quang Hải gục xuống. 
 
Nét đẹp trong đội bóng của Park Hang Seo còn thể hiện trong chính sự kiên cường của các cầu thủ. Khi thể lực đã cạn kiệt qua 2 trận cầu căng thẳng, hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn cố gắng trụ lại cho đến những thời khắc cuối cùng ở trận gặp Syria. Đình Trọng vốn được xem là thiếu kinh nghiệm, đã có tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi. Duy Mạnh sau những màn thể hiện kém cỏi, vụt sáng trở thành cái tên quan trọng nơi hàng phòng ngự. Và Văn Hậu, có ai ngờ cầu thủ trẻ này có thể tạo ra cú xoạc bóng kiểu liềm gạt của Philipp Lahm, khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng. Toàn đội dường như đã thi đấu trên 120% sức lực của mình, với ngọn lửa mà Mr.Park truyền cho.
 
Hình ảnh đáng nhớ nhất của HLV người Hàn Quốc chính là thời điểm phút 90, khi Lương Xuân Trường chạy lại chấm phạt góc. Bên ngoài sân cỏ, chiến lược gia 61 tuổi đã... nấp sau băng ghế chỉ đạo vì quá hồi hộp với những diễn biến của trận đấu, một hình ảnh rất "người". Cả trận, Park Hang Seo đã liên tục yêu cầu các học trò cần phải bình tĩnh trước những pha lên bóng của đối thủ. Nhưng cũng chính ông, lo lắng hơn ai hết dù không xỏ giày vào sân thi đấu. Trên SVĐ Thường Thục khi đó, Park Hang Seo đã thực sự chiến đấu cùng các học trò của mình.
 
Park Hang Seo tron sau bang ghe chi dao vi qua hoi hop
Park Hang Seo trốn sau băng ghế chỉ đạo vì quá hồi hộp. Ảnh: Tuấn Hữu

Tinh thần, chứ không phải điều gì khác, đã đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Bởi vì vẫn với những cái tên quen thuộc, những cầu thủ đã trải qua nỗi thất vọng khi thất bại ở SEA Games 29, giờ lại đang nằm trong danh sách 8 đội bóng mạnh nhất VCK U23 châu Á. Không còn ảnh hưởng bởi tâm lý, thậm chí Công Phượng và các đồng đội còn biến yếu tố đó trở thành điểm mạnh. Điều này, HLV Hữu Thắng không làm được, còn Park Hang Seo đã thực hiện rất tốt.
 
Ở trận cầu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ rất mạnh là U23 Iraq, nhưng chẳng có gì là không thể với tinh thần này. Thậm chí, kể cả giành chiến thắng hay thất bại chung cuộc, người hâm mộ cũng có quyền tự hào về các cầu thủ, về người thuyền trưởng của ĐT. Bởi với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã thực sự tìm ra cho mình một “Người đặc biệt”.

U23 Viet Nam vao tu ket VCK U23 chau A 2018 va cai om cua Park Hang Seo hinh anh 4
Thông số trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X