Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vào Bình Dương “luyện công” chuẩn bị cho SEA Games 27

Thứ Hai 18/11/2013 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay (18/11), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ di chuyển vào Bình Dương để hoàn thiện kỹ chiến thuật, trước khi sang Myanmar để tranh tài tại SEA Games 27. Trong đợt tập huấn này, U23 sẽ có 3 trận giao hữu với “gà nhà” trước khi lên đường đi Myanmar.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã kết thúc đợt tập luyện tại Hà Nội. Với 10 ngày, ông Phúc chủ yếu cho các học trò nâng cao nền tảng thể lực, kết hợp với những buổi tập đá đối kháng với phạm vị nửa sân. Với mục đích chủ yếu là như vậy, nên HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể đưa ra quyết định loại ai ở thời điểm này. Nói cách khác, đợt tập huấn tại Bình Dương với 3 trân giao hữu chính là cơ hội cuối để các cầu thủ ghi điểm, trước khi Ban huấn luyện gút lại danh sách mang tới SEA Games.

U23 Việt Nam còn đợt tập huấn ở miền nam để chuẩn bị cho SEA Games
U23 Việt Nam còn đợt tập huấn ở miền nam để chuẩn bị cho SEA Games

Đánh giá về chuyến tập huấn tại Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất hài lòng bởi thái độ tập luyện rất tốt. Ở đội tuyển U23 lần này không có nhiều những gương mặt nổi trội, nên sự cạnh tranh rất cao. “Các em sống rất đoàn kết, giúp đỡ nhau trong và ngoài sân cỏ. Qua đợt tập trung vừa rồi, ban huấn luyện cũng có những đánh giá về nền tảng thể lực cũng như sự tiến bộ của các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể gút lại danh sách ở thời điểm này mà chỉ đưa ra quyết định trước ngày lên đường sang Myanmar”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Kế hoạch tăng cường nền tảng thể lực cho các cầu thủ U23 ít nhiều bị ảnh hưởng, bởi theo kế hoạch toàn đội đáng lẽ “đổi gió” tại bãi biển Đà Nẵng. Mặc dù HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định chuyến tập huấn tại Đà Nẵng bị phá sản không có vấn đề gì liên quan đến kế hoạch chuẩn bị của đội U23, nhưng rõ ràng nếu được tập trên cát, thể lực của các cầu thủ sẽ được cải thiện hơn so với tập trên cỏ.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Thể lực là một quá trình dài chứ không phải gần đến giải mới nhồi cho các em. Tất nhiên, chúng tôi đã có những giáo án phù hợp để giúp các cầu thủ tích lũy tốt, có điểm rơi đúng vào SEA Games”.

Một vấn đề đáng lo lắng trong đợt tập luyện vừa rồi, chính là tình trạng chấn thương thường xuyên xảy ra. Việc các cầu thủ đều tập luyện hăng say để ghi điểm, đã khiến một số gặp chấn thương đáng tiếc. Rất may đến thời điểm hiện tại, ngoài Phi Sơn và Thanh Hào, các cầu thủ còn lại đều có thể tập luyện bình thường. “Đợt tập huấn tới chúng tôi sẽ có 3 trận giao hữu nữa. Đây là thời điểm rất quan trọng và tôi không muốn bất cứ cầu thủ nào bị chấn thương”, ông Phúc vẫn khá lo lắng.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 3 trận giao hữu ở phía Nam trước khi quay ra Hà Nội (ngày 1/12) chuẩn bị di chuyển sang thủ đô Myanmar vào ngày 4/12. U23 sẽ đá giao hữu cùng với ĐT Long An ngày 24/11, An Giang ngày 27/11 và TP.HCM ngày 30/11. Đây đều là những đối thủ vừa tầm với đội tuyển U23, tuy nhiên, mục đích những trận giao hữu này vẫn chỉ là thử nghiệm lối chơi, đội hình. HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng sau 3 trận giao hữu, ông sẽ có những đáp số cụ thể về lối chơi, đặc biệt là bộ khung cho đội tuyển U23.

Trong số 25 gương mặt đang tập trung ở đội tuyển U23, sẽ chỉ còn 22 cầu thủ sang Myanmar. Trước khi bước vào trận đầu tiên tại bảng A, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ loại thêm 2 cầu thủ nữa theo đúng quy định của BTC nước chủ nhà. “Tôi sẽ trực tiếp nói chuyện với những cầu thủ bị loại, trước khi thông tin với báo chí. Chúng tôi làm việc với nhau hơn năm trời, nên chắc chắn đó sẽ là những quyết định khó khăn của tôi”, ông Phúc chia sẻ.

Thời gian không còn nhiều, nhưng đây lại là thời điểm U23 thể hiện sự tập trung cao độ. Sau những sự cố tại BTV Cup, toàn đội càng đoàn kết, thương yêu nhau hơn. Tất nhiên, để công sức không bị đổ xuống sông xuống biển, tất cả sẽ phải thể hiện hơn 100% sức lực tại SEA Games tới, với mục tiêu vào đến trận chung kết.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X