Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Thắng hoặc về nước

Thứ Ba 17/12/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của tướng Phúc đã dồn vào thế chân tường, bởi chỉ có chiến thắng trước U23 Việt Nam giành vé vào bán kết trong khi đối thủ không hề đơn giản. Nhưng, dù được đánh giá mạnh và hoàn hảo hơn, tuy nhiên không có nghĩa Malaysia là không thể đánh bại, và biết đâu trong một buổi chiều thăng hoa, điều ấy sẽ đến với đội bóng áo đỏ...

Quả thực, vào lúc này U23 Việt Nam đã không còn nhiều sự lựa chọn nếu như muốn đi tiếp cuộc phiêu lưu của mình tại SEA Games 27 khi đang thua thiệt về điểm số so với Malaysia. Buộc phải thắng mới có thế giành vé vào bán kết, trong khi Malaysia chỉ cần hòa là đủ đã đẩy đoàn quân của tướng Phúc vào thế khó khăn, nhất là khi vẫn chưa tạo được nhiều niềm tin từ giới chuyên môn.

Đoàn quân áo đỏ sẽ được tận hưởng niềm vui chiến thắng chiều nay?
Đoàn quân áo đỏ sẽ được tận hưởng niềm vui chiến thắng chiều nay?

Hàng công vẫn còn đó nỗi lo trong việc tận dụng cơ hội, bất chấp đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải. Bởi nếu đúng ra, số lần lập công của U23 Việt Nam phải cao gấp đôi so với hiện tại, nếu biết chắt chiu những pha bóng đối mặt, hay tình huống ngon ăn.

Hàng thủ của U23 Việt Nam cũng đang có phong độ tốt, nếu nhìn vào số bàn thua đã nhận. Chỉ 1 lần, Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng, nhưng điều đó cũng chẳng nói được điều gì, khi các tiền đạo Brunei, Lào quá...lởm.

Chẳng là thế, bởi nếu như tận dụng tốt những sai lầm mà hàng thủ của đội bóng áo đỏ tạo ra, ít nhất Brunei hay Lào đã có được 2-3 bàn thắng, một tỉ lệ không nhỏ nếu như xét về đẳng cấp những đối thủ này với U23 Việt Nam. Hiệu suất kém ở hàng công, phong độ thiếu ổn định dưới hàng thủ, và tuyến giữa luôn mất liên lạc với nhau đã khiến U23 Việt Nam không đạt được như kỳ vọng của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Để rồi, dù rơi vào bảng đấu không quá khó nhằn như hiện tại nhưng rốt cuộc, 2 trận đấu cuối của vòng đấu bảng U23 Việt Nam đã phải coi đó như 2 trận đấu sống còn của mình. Trong khi đó, Malaysia vẫn đang thể hiện được những gì mà giới chuyên môn đánh giá. Tức, đội bóng của HLV Ong Kim Swee luôn biết cách để có chiến thắng, hoặc vượt qua được khó khăn.

Hai chiến thắng nhẹ nhàng trước Brunei hoặc Lào đã nằm trong dự đoán, nhưng phải tới cuộc đối đầu với Singapore, bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ SEA Games mới thể hiện rõ nhất. Malaysia đã không dễ để tạo ưu thế vượt trội so với đối thủ, thậm chí đã bị dẫn bàn trước. Nhưng rốt cuộc, bằng một tình huống bóng chết đội bóng này cũng đã có được 1 điểm để gián tiếp đẩy U23 Việt Nam vào cửa khó.

Xem đoàn quân của HLV Ong Kim Swee chơi bóng, rất khó có thể tìm được điểm yếu của họ khi sở hữu cả thể hình, thể lực tốt. Nhưng, dù hoàn hảo đến mấy thì cũng có điểm yếu. Cụ thể hơn, hàng tiền vệ của Malaysia chơi không tốt trong hầu hết các trận đấu đã qua, khi cũng liên tục để mất bóng khá vô duyên trong những tình huống vô cùng đơn giản.

Đây chính là điểm mà U23 Việt Nam cần phải tận dụng triệt để bằng lối chơi áp sát, để có thể tung ra những đòn kết liễu cuối cùng từ sai lầm này. Tất nhiên, một điều kiện vừa và đủ khác, các tiền đạo phải tận dụng thành công. Yêu cầu cuối cùng ấy, có vẻ như rất khó với cả Minh Tuấn lẫn Hồng Quân, tuy nhiên không phải là không thể, nếu trong một buổi chiều thăng hoa từ hàng công đến tuyến sau.

Không đơn giản, nhưng như đã nói biết đâu trong một buổi chiều đẹp trời mọi chuyện sẽ diễn ra đúng theo ý của tướng Phúc. Hy vọng là như vậy.

Dự đoán: Việt Nam thắng 1-0
Đội hình dự kiến: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Thanh Hiền, Văn Quyết, Văn Thắng, Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Phi Sơn, Minh Tuấn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X