Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"U23 Việt Nam thua vì chưa quen chiến thuật"

Thứ Sáu 12/01/2018 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận xét việc đổi từ đá ba hậu vệ sang thành năm hậu vệ khiến các cầu thủ chưa thích nghi ngay dẫn tới thất bại của U23 Việt Nam.

 
Phải chạm trán đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc ngay trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu hay cả về tinh thần lẫn lối chơi. Thay vì sơ đồ ba hậu vệ (3-4-3), HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng sơ đồ năm hậu vệ (5-4-1) thiên về phòng ngự để đối phó với sức mạnh của đối thủ.
 
Bui Tien Dung vs U23 Han Quoc
U23 Việt Nam thua vì một tình huống không chiến.

Nhờ cách chơi hợp lý, U23 Việt Nam thậm chí còn có bàn dẫn trước sau cú sút đẹp mắt của Quang Hải. Tuy nhiên, U23 Hàn Quốc vẫn thể hiện được đẳng cấp khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Một bàn đến từ tình huống bẫy việt vị mắc lỗi do Đình Trọng di chuyển sai nhịp, một bàn đến từ không chiến - điểm yếu của U23 Việt Nam.
 
Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận xét các cầu thủ có phần lúng túng khi chuyển đổi sơ đồ chiến thuật: "U23 Việt Nam thua một bàn do đối phương phá bẫy việt vị, điều đó thể hiện sự lúng túng của hàng thủ. Các cầu thủ đang đá quen với ba hậu vệ, giờ chuyển sang năm hậu vệ có phần lúng túng".
 
Kết quả bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
"HLV Park Hang Seo chuyển từ ba hậu vệ sang năm hậu vệ là hợp lý, bởi U23 Hàn Quốc mạnh hơn hẳn cả về thể lực lẫn kỹ thuật. Sơ đồ ba hậu vệ khiến hai cánh hổng quá nhiều và U23 Việt Nam có nguy cơ thua đậm, bởi lẽ đối thủ nhờ thể lực vượt trội sẽ chơi bóng dài để đánh vào hai biên".
 
Trước mắt, U23 Việt Nam vẫn còn chạm trán hai đối thủ là 23 Australia và U23 Syria, Quốc Vượng tin lứa đàn em có thể tạo dấu ấn: "Hai đối thủ sau không hơn nhiều so với U23 Việt Nam. Các cầu thủ cần tự tin hơn. Dù chơi phòng ngự phản công nhưng khi có bóng cần đẩy cao đội hình. U23 Việt Nam có cơ hội kiểm soát bóng nhiều hơn trước hai đối thủ còn lại, cố đẩy bóng lên một phần ba phần sân bên đối phương, sẵn sàng dứt điểm ngay khi có cơ hội để gây đột biến". 

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc:
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X