Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng U23 Iraq, thắng trọng tài và thắng cả AFC!

Chủ Nhật 21/01/2018 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ khó tìm ra được từ nào diễn tả cảm xúc của người hâm mộ, khi U23 Việt Nam không chỉ giành chiến thắng trước U23 Iraq, mà còn thắng đẹp.


Quá hấp dẫn và kịch tính, thầy trò Park Hang Seo đã khiến các CĐV đi qua mọi cung bậc cảm xúc, với sự xuất hiện lần lượt của 6 bàn thắng. Bất ngờ có, thất vọng có, cam chịu có, sau đó là mừng rỡ và không thể tin nổi, trước khi cực kỳ tiếc nuối và khép lại bằng một cái kết có hậu. Những cây viết thể thao đã phải chuẩn bị sẵn 2 kịch bản trái ngược ngay trong trận đấu, nhưng rồi cũng chẳng biết phải thực hiện như thế nào khi cảm xúc liên tục bị “quăng quật”.
 
U23 Viet Nam thang U23 Iraq, thang trong tai va thang ca AFC! hinh anh
Sự vui mừng của các cầu thủ khi giành chiến thắng

Bởi vậy, có thể nói rằng dẫu cho U23 Việt Nam có thất bại, các cầu thủ và HLV cũng có quyền tự hào, và nhận được lời khen ngợi của các CĐV. Kết quả trận đấu, cảm xúc của người hâm mộ có thể khác đi hoàn toàn, nếu có những sự thay đổi dù rất nhỏ trong trận đấu. Lấy ví dụ, nếu như Đức Huy không phá bóng kịp thời trong tình huống phút 73, U23 Việt Nam đã có thể nhận thất bại trong thời gian chính thức. Nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn có thể “hóa nguy thành an” và nở nụ cười phút cuối trận, vì U23 Việt Nam mới là những người chiến thắng.
 
Mà đâu chỉ thắng không, U23 Việt Nam còn thắng đẹp. Đâu chỉ thắng U23 Iraq, thầy trò Park Hang Seo còn... thắng cả trọng tài. Cụ thể, nếu vị vua áo đen Christopher Beath không thổi phạt đền một cách hết sức vô lý, chưa chắc U23 Iraq đã có bàn thắng gỡ hòa sớm đến vậy, khi đó mọi thứ thậm chí còn trở nên dễ dàng hơn với Công Phượng và các đồng đội. Mà đâu chỉ tình huống đó, trọng tài người Australia còn rất nhiều lần thổi bất lợi cho chúng ta, dẫn đến nhiều suy nghĩ cho rằng ông Christopher Beath muốn “trả thù cho dân tộc”. Cách đây ít ngày, U23 Australia bị U23 Việt Nam đánh bại, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng.
 
U23 Viet Nam thang U23 Iraq, thang trong tai va thang ca AFC! hinh anh 2
Trọng tài Christopher Beath nhiều lần khiến U23 Việt Nam chịu thiệt thòi

Mà không chỉ có vị trọng tài này đâu, U23 Việt Nam còn thắng luôn cả AFC. Khi trận đấu vừa kết thúc, ai đó lên Google search lịch thi đấu vòng bán kết, chắc hẳn sẽ nhìn thấy U23 Qatar đối đầu với... U23 Iraq. Có hay không chuyện Liên đoàn bóng đá châu Á nhầm lẫn? Nhưng chắc chắn một điều rằng, các cầu thủ Việt Nam bị đối phương đánh giá thấp hơn rất, rất nhiều và ít ai nghĩ chúng ta lại gây địa chấn đến như vậy. AFC “nhanh nhảu” xếp sẵn trận bán kết giữa Iraq và Qatar? Chính những điều đó càng khiến chiến tích của U23 Việt Nam ấn tượng hơn gấp bội.
 
Bị trọng tài xử ép, bị BTC coi thường, nhưng U23 Việt Nam vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc và nhận về một kết quả tuyệt vời. Điều này càng khiến chúng ta phải thán phục HLV Park Hang Seo, khi đã chỉ đạo các học trò phải đá đẹp ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Bị thổi những quả bất công, các cầu thủ không hề lao vào những cuộc tranh cãi, mà lựa chọn cách chiến đấu và giành thắng lợi. Chúng ta không hề tỏ thái độ, không phản ứng với những quyết định của trọng tài mà tiếp tục đá. Đó chẳng phải “công tác tư tưởng” quá tốt của ông thầy ngoại còn gì?
 
U23 Viet Nam thang U23 Iraq, thang trong tai va thang ca AFC! hinh anh 3
AFC đăng lịch thi đấu vòng bán kết với sự xuất hiện của U23 Iraq

Để nói về tâm lý, rõ ràng U23 Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể. Không còn là một tập thể yếu bóng vía nữa, các học trò của Park Hang Seo giờ đều là những chiến binh mạnh mẽ. Chính vì vậy, U23 Việt Nam mới có thể mở tỷ số trước U23 Iraq, mới có thể lật ngược thế cờ ngay trong hiệp phụ, và mới có thể sút trúng cả 5 quả penalty. Để hiểu rõ điều này, hãy nghe những chia sẻ về quả phạt đền quyết định của trung vệ Tiến Dũng, mà chắc hẳn nhiều CĐV sợ tim bay khỏi lồng ngực: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được góp một phần vào chiến thắng của đội bóng. Đây là lần đầu tiên tôi đá một quả 11m quan trọng như vậy. Tuy nhiên, tôi không hề cảm thấy áp lực nào.”

Trong tình huống cuối cùng đó, cú sút của trung vệ Việt Nam đã bị thủ môn U23 Iraq đoán đúng hướng, nhưng bóng rốt cuộc vẫn đi vào lưới. Điều này giống hệt bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Aymen Hussein từ quả penalty "tưởng tượng", khi thủ thành Tiến Dũng cũng đã chạm chân vào bóng và suýt cản phá thành công. Như một sự sắp đặt của số phận, rằng ĐT U23 Việt Nam đã được trả lại sự công bằng.
 
Chiến thuật hợp lý, phương án dự phòng chất lượng, tinh thần chiến đấu rực lửa, phòng ngự chắc chắn và luôn ẩn chứa khả năng ghi bàn từ tình huống cố định, nghe rất giống... Hy Lạp năm 2004. Dù hơi quá lời, nhưng hãy cứ vui đi. Bởi vì ngày hôm nay, chúng ta thắng Iraq, thắng trọng tài và thắng luôn cả AFC!

Thong ke chuyen mon cua tran U23 Syria vs U23 Viet Nam.
Thống kê chuyên môn trận U23 Việt Nam.vs U23 Iraq
 
Tổng hợp highlight chiến thắng của U23 Việt Nam trên bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X