Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng sát nút Đồng Nai

Thứ Ba 29/10/2013 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu thứ 2 của mình tại giải bóng đá quốc tế đang diễn ra ở Bình Dương, U23 Việt Nam vượt qua Đồng Nai với tỷ số 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam là tiền vệ Thanh Hiền.

So với trận đấu trước, ở trận này U23 Việt Nam có một số sự thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên là việc thủ môn Nguyên Mạnh thay vị trí của Bửu Ngọc trong khung thành. Ở hàng thủ, Ngọc Hải thay Thanh Hào, đá cặp trung vệ với Mạnh Hùng. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ Hoàng Thiên được kéo ra đá cánh, thế chỗ của Mạnh Dũng, cũng như người từng đá thay Mạnh Dũng ở trận trước là Phi Sơn.

Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Trong khi đó, với Đồng Nai, họ cũng không chọn lối chơi quá quyết liệt trước U23 Việt Nam, bởi đội bóng miền Đông Nam bộ hiểu rằng đây là thời điểm mà các CLB trong nước khi đá giao hữu với đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc, cần tránh chấn thương cho U23 Việt Nam.

Ngay phút 6, cơ hội đầu tiên đã đến với U23 Việt Nam. Đấy là tình huống mà Hoàng Thiên ngoặt bóng qua 1 hậu vệ đối phương, trước khi sút bóng từ cự ly gần, nhưng thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai phản xạ rất nhanh, ngăn chặn cú sút này. Ngay lập tức, Đồng Nai có câu trả lời, khi Nuor sút bóng từ khoảng cách 10m, buộc thủ môn Nguyên Mạnh đẩy bóng cứu thua cho U23 Việt Nam.

Công bằng mà nói, hiệp 1 diễn ra với tốc độ không cao. Dù vậy, trước hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn của Đồng Nai, U23 Việt Nam vẫn có không ít cơ hội ghi bàn. Phút 25, Vũ Minh Tuấn chuyền bóng từ cánh trái cho Hà Minh Tuấn đánh gót khá kỹ thuật loại thủ thành Thanh Diệp, nhưng một hậu vệ Đồng Nai kịp thời phá bóng ngay trên đường bóng đi vào khung thành.

Chỉ 2 phút sau, tình huống tương tự diễn ra, lần này người chuyền bóng là Hà Minh Tuấn, còn người kết thúc là Lê Văn Thắng. Nhưng đường bóng này vẫn không thắng được pha đổ người khá nhanh của thủ môn Thanh Diệp. Phút 25, đến lượt Hoàng Thiên đệm hụt bóng sau đường căng ngang cực kỳ thuận lợi của Vũ Minh Tuấn, bỏ qua cơ hội ghi bàn cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Với riêng Hoàng Thiên, đây tiếp tục là trận đấu cho thấy điểm yếu thiếu ổn định của cầu thủ này. Hoàng Thiên thường xuyên có những pha xử lý thiếu tập trung, vô tình làm chậm các đợt tấn công của U23 Việt Nam. Ở đầu sân bên kia, tình huống nguy hiểm nhất mà Đồng Nai tạo ra ở nửa sau của hiệp 1 đến ở phút 43. Đầu tiên là pha đá nối đưa bóng đi trúng xà ngang của Kiên Trung. Tiếp đó Đức Linh nhận bóng rồi dứt điểm từ khoảng 14m, buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải đổ người hết cỡ, đẩy bóng chịu phạt góc.

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc đưa Mạnh Dũng và Mạc Hồng Quân vào sân, nhằm tăng cường sức tấn công. Đây cũng là lúc mà U23 Việt Nam đẩy đội hình lên cao hơn so với hiệp 1, tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành Đồng Nai. Phút 62, Vũ Minh Tuấn có pha đệm bóng từ khoảng 12m trúng ngay hậu vệ đối phương đang đứng trước khung thành, dù thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nài đã ra lố.

Chưa hết, ở phút 78, pha phối hợp đẹp của U23 Việt Nam, Mạnh Dũng “xẻ” bóng ra biên phải cho Quang Hùng, Quang Hùng tạt bóng đúng tầm cho Mạc Hồng Quân, trước khi cầu thủ này tung ra pha dứt điểm từ khoảng 6m, nhưng bóng lại trúng vào người thủ môn Thanh Diệp.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn không phải tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ 1 phút sau, từ pha đá phạt góc của Văn Quyết, Thanh Hiền chạy cắt mặt hàng thủ Đồng Nai, đánh đầu lái bóng vào góc xa, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Theo Dân Trí

Trong những phút còn lại, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc có thêm một số cơ hội khác, nhưng không tận dụng thành công. Dù sao, chiến thắng với cách biệt tối thiểu cũng đủ giúp cho U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai, đồng thời đứng trước cơ hội vào bán kết, khi ở trận cuối thuộc vòng bảng với Bangu Atletico (Brazil), vào ngày 30/10 tới đây, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ cần thêm 1 điểm nữa là chắc suất đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X