Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thắng nhàn trước U23 Myanmar

Thứ Ba 11/06/2013 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù U23 Việt Nam không tạo được một thế trận hoàn toàn áp đảo trước đối thủ, tuy nhiên với sự sắc nét trong tấn công, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc cũng có được 2 bàn nhờ công của Danh Ngọc và Minh Tuấn để có được chiến thắng 2-0...

U23 Myanmar không phải đội bóng mạnh trong khu vực, nếu “bình thường” đội bóng này sẽ chẳng được đánh giá cao. Tuy nhiên, với việc được là nước chủ nhà của SEA Games 27 thì “tầm” của đội bóng này đã khác hẳn. Do vậy việc thi đấu với Myanmar được xem là cơ hội cọ xát cho U23 Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu tấm HCV vào sự kiện thể thao khu vực cuối năm nay.

Chạm mặt U23 Myanmar là cơ hội tốt để thử nghiệm đội hình cho U23 Việt Nam
Chạm mặt U23 Myanmar là cơ hội tốt để thử nghiệm đội hình cho U23 Việt Nam

Trong trận đấu với Đồng Nai vừa qua, U23 Myanmar bị cho là giấu bài, bởi họ không tung ra đội hình mạnh nhất và thua trận 1-3. Với tuyển U23 Việt Nam, kết quả thắng thua trận này không quan trọng, điều quan trọng nhất là lối chơi của đội như thế nào. Với hàng loạt các chấn thương của các trụ cột như Bửu Ngọc, Văn Thắng và Hồng Quân thì đây sẽ là cơ hội để “tướng” Phúc thử nghiệm các cầu thủ như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Danh Ngọc và Minh Tuấn.

Do đây chỉ là trận đấu giao hữu, nên Myanmar không ngại các cầu thủ Việt Nam. Đội khách đã dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Xét thế thế trận trong 10 phút đầu tiên, đội khách nhỉnh hơn chút ít, tuy nhiên cả hai vẫn chưa thể tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm, có khả năng thành bàn thắng mở tỷ số.

Sau những phút đầu để đối thủ lấn lướt, U23 Việt Nam đã tạo được thế trận cân bằng hơn và bắt đầu uy hiếp khung thành của đối thủ. Phút 11, Mạnh Dũng đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với cú đánh đầu đi chệch cột dọc. 2 phút sau, Myanmar có đợt phản công nguy hiểm bên hành lang cánh trái để rồi kết thúc bằng cú đánh đầu của Ko Chit, rất may thủ thành Nguyên Mạnh đã kịp đẩy bóng vọt xà.

Tuyến giữa Việt Nam đang chơi tốt hơn đối thủ, nhưng chỉ là về mặt tranh chấp, các đường triển khai tấn công các cầu thủ chúng ta vẫn thiếu đi sự sắc nét cần thiết để có được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của đội khách. Có thể nói, một chút bế tắc đang xuất hiện trong lối chơi của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Myanmar chủ yếu chơi tấn công biên và họ cũng đã thực hiện các pha triển khai tấn công mạch lạc, khiến hàng thủ của Việt Nam nhiều tình huống phải giật mình. Tuy nhiên, đến phút 33, sự sắc nét của tuyến giữa đã được thể hiện. Minh Tuấn thoát xuống rất thông minh để nhận đường chọc khe của đồng đội, anh thực hiện pha căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Myanmar sang bên phải. Và Danh Ngọc đã dễ dàng đệm bóng tung lưới của đối phương mở tỷ số.

Sau bàn thua các cầu thủ Myanmar dồn lên tấn công và tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao, những phút cuối hiệp thứ diễn ra khá quyết liệt, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào xảy ra. Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Myanmar tung liền ra 2 sự thay đổi nhằm làm mới sức công. Nhưng khi đội khách còn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh thì chút nữa họ đã bị thủng lưới.

Phút 50, Minh Tuấn khống chế khéo léo đường chuyền của đồng đội để loại bỏ hậu vệ của Myanmar, ngay sau đó tiền đạo của U23 Việt Nam thực hiện một cú sút khá mạnh khiến bóng đi vọt xà. Một pha dứt điểm khá đáng tiếc của Minh Tuấn, bởi cự ly đến cầu môn cũng chưa đầy 5m và rõ ràng anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Nhưng anh cũng không phải tiếc lâu bởi chỉ 3 phút sau, Minh Tuấn đã lập công. Nhận đường chuyền rất thuận lợi của Quang Hùng, Minh Tuấn đã đối mặt với thủ thành Phyo Aung và anh đã dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt tỷ số. Như vậy Minh Tuấn đã có bàn thứ 4 trong đợt tập trung lần này cho đội U23.

Bàn thua thứ hai đã bẻ gẫy tinh thần của Myanmar, đội bóng này vẫn cố gắng xông lên, nhưng họ chơi rất thiếu nét. Trong khi đó, các đợt tấn công của U23 Việt Nam đã uyển chuyển hơn nhờ tinh thần thi đấu thoải mái, thậm chí từ phút 77, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc còn sử dụng tới 2 tiền đạo. Hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã không thể ghi thêm bàn. Dẫu sau chiến thắng 2-0 cũng là đủ cho một trận cầu giao hữu.

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Đình Hoàng, Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Danh Ngọc, Hoàng Thiên, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn.
U23 Myanmar: Phyo Aung; Than Win, Min Tun, Hein Kyaw, Ayng Win, Win Aung; Thu Aung, Zayar Win, Kyi Lin; Ko Ko Chit, Lin Oo.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X