Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng

Thứ Ba 26/11/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của hàng loạt các trụ cột, kế hoạch tập huấn buộc phải điều chỉnh vào phút cuối vì thời tiết, cùng những dư chấn ngoài chuyên môn khác liên quan đến sự cố tại BTV Cup…, khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có phần loạng choạng trong một khoảng thời gian nhất định.  Nhưng, ai đã nói: “Sau cơn mưa trời lại sáng”. Có vẻ như ĐT U23 Việt Nam đã nhìn thấy chút ánh sáng cuối đường hầm.

Đừng nhìn vào kết quả…

Cho đến lúc này, ngoài trận thua 0-1  trước B.BD ở chung kết BTV Cup 2013, ĐT U23 Việt Nam có chuỗi thành tích khá tốt, trong chiến dịch chạy đà đến SEA Games 27. Mặc dù vậy, BHL đội bóng cho rằng, nó không đủ cơ sở để đảm bảo rằng chúng ta sẽ có một kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi.

“Vẫn còn rất nhiều việc phải làm và tôi chỉ có thể tạm nói rằng, đội bóng đang tốt dần lên”, HLV Hoàng Văn Phúc luôn nói thế.

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào tới chung kết SEA Games 27 nếu như thi đấu đúng sức và nhận được sự trợ giúp của thời vận
U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào tới chung kết SEA Games 27 nếu như thi đấu đúng sức và nhận được sự trợ giúp của thời vận

Sau trận thắng XMF.Tây Ninh 3-1 mới đây, ông Phúc một lần nữa đề cập đến những tồn tại. “Hàng phòng ngự vẫn còn mất tập trung ở một vài thời điểm, trong khi đó tuyến đầu lại không tận dụng hết các cơ hội ăn bàn được tạo ra. Dù U23 Việt Nam đã kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu khá tốt, nhưng chiến thắng 3-1 chưa phải câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi cần phải làm việc cật lực hơn nữa”, vẫn lời ông thầy gốc Hà thành.

Tất cả đều đã biết rằng, kết quả trong khoảng thời gian chạy đà, chưa bao giờ là sự đảm bảo cho chiến thắng chung cuộc tại một giải đấu. Hãy soi vào các ĐTQG của những người tiền nhiệm của ông Phúc, Henrique Calisto và Falko Goetz, sẽ có ngay câu trả lời.

Ông Calisto trước khi đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên đăng quang ở một kỳ AFF Cup (tên gọi tiền thân là Tiger Cup), thậm chí không thể tìm kiếm một chiến thắng trong chuỗi trên dưới 10 trận trước đó.

Trong khi đó, HLV Goetz khởi đầu nghiệp huấn luyện ở Việt Nam khá hanh thông với thành công ở cấp độ ĐTQG, nhưng lại không thể giúp U23 Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng ở SEA Games 26, cho đến trước khi bị mất việc. Bóng đá quả là rất khó nói trước!

… Hãy nhìn vào những gì họ làm

HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò của ông đang cho thấy, họ là những người chăm chỉ, cần mẫn và biết vượt khó. Trong rất nhiều những phát biểu của mình, ông Phúc tha thiết với giới truyền thông không nên tâng bốc các học trò của ông, mà hãy đóng góp, xây dựng để họ tốt hơn.

“U23 Việt Nam không có ai là ngôi sao cả và đội bóng vì thế cũng dễ đá hơn. Anh em bảo nhau phải cố gắng vượt bậc”, tiền vệ đội phó Trần Mạnh Dũng từng chia sẻ với Thể thao & Văn hóa.

Tại Tây Ninh, trận đấu tập với đội chủ nhà đồng thời là tân binh giải hạng Nhất, các bàn thắng của U23 Việt Nam đã đến bằng sự tỏa sáng của những cá nhân. Đầu tiên là Mạnh Hùng, với cú sút phạt khá đẳng cấp, kế đến Danh Ngọc trong nỗ lực níu kéo giấc mộng SEA Games sau hơn một lần bể dâu, đã ghi điểm với một cú đúp bàn thắng, khi được vào sân ở hiệp 2. Ông Phúc có thể chưa hài lòng, nhưng không thể không ghi nhận nỗ lực của thầy trò ông.

Trong bóng đá, các tình huống bóng cố định (vẫn gọi là “bóng chết”), cũng có thể xây dựng để trở thành một thể loại chiến thuật, thậm chí còn là vũ khí kết liễu đối thủ, nếu chúng ta sở hữu những chân sút giỏi.

Mạnh Hùng đang là giải pháp tối ưu cho các điểm đặt bóng chếch về phía phải khung thành đối phương theo hướng tấn công của chúng ta. Sau hàng loạt sự điều chỉnh nhân sự, Danh Ngọc đã ghi dấu ấn và đấy lại là một thành công khác của BHL, khi cần phương án 2.

SEA Games 27, với môn bóng đá nam ở bảng B, còn chưa đến 2 tuần nữa sẽ khởi tranh (U23 Việt Nam gặp U23 Brunei ở trận mở màn ngày 8/12). Với những gì đã trải qua, chúng ta có quyền hy vọng!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X