Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam “suýt cầm hòa” Hàn Quốc: Vui thôi, đừng vui quá!

Thứ Sáu 12/01/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một màn ra quân khá đáng khen của thầy trò Park Hang Seo, nhưng thực tế, những gì U23 Việt Nam nhận được vẫn là con số 0 tròn trĩnh.


Được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ, ĐT U23 Việt Nam không hề được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trong trận ra quân. Tuy nhiên, tinh thần đáng khen ngợi của các cầu thủ cùng chiến thuật hợp lý của HLV trưởng đã khiến người Hàn Quốc phải nghĩ lại. Một chiến thắng cực kỳ nhọc nhằn của đội Á quân kỳ đại hội lần trước, với một đối thủ chỉ mới hội quân hơn 1 tháng gần đây. Việt Nam đáng khen? Rõ ràng, nhưng cần phải thực tế!
 
U23 Viet Nam suyt cam hoa Han Quoc Vui thoi, dung vui qua! hinh anh
U23 Việt Nam gây ra rất nhiều khó khăn cho U23 Hàn Quốc

Một trận thua sát nút, dù có dành những mỹ từ nào đi chẳng nữa, vẫn là một thất bại và 0 điểm. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và gặp rất nhiều khó khăn trong 2 trận đấu còn lại. Tất nhiên, một kết quả hòa sẽ tốt hơn rất nhiều so với “một trận thua đáng khen ngợi”. Không hề hạ thấp những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo, nhưng thực chất, đó vẫn chỉ là một trận thua mà thôi. Có chăng, U23 Việt Nam sẽ nắm đôi chút lợi thế khi hiệu số lúc này mới chỉ là -1. Và chỉ số phụ này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong xếp hạng.
 
Quay trở lại với trận đấu, HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc đã thừa nhận đội bóng của ông chưa đạt điểm rơi phong độ cần thiết, và chưa thể trình diễn toàn bộ sức mạnh của mình. Đặt trường hợp này là đúng, thì có lẽ U23 Việt Nam khó lòng mong chờ một kết quả tốt hơn những gì đã làm được, còn xa hơn thì chúng ta chưa đủ sức. Bởi vậy, nhiệm vụ gây bất ngờ bằng cách vượt qua vòng bảng, sẽ là kết quả trong 2 trận đấu còn lại. Thực chất, nó đã được xác định từ trước khi giải đấu diễn ra, và U23 Việt Nam ít nhất cũng phải giành 4 điểm.
 
Điểm mạnh của Công Phượng và các đồng đội đã bộc lộ ra ở trận đấu này. Đó là sự bình tĩnh trong những đường phản công, sự tập trung ở khâu phòng ngự và sẵn sàng trừng phạt đối phương bằng chiêu bài xuống biên rồi chuyền vào giữa. Nhưng nếu chỉ làm được đến vậy thôi, đoàn quân của Park Hang Seo khó làm nên chuyện trước Australia hay Syria. Bởi có một điều chắc chắn, chúng ta khó lòng lặp lại màn trình diễn hôm nay bởi yếu tố bất ngờ đã mất đi. Vì thế, hoặc U23 Việt Nam vẫn còn những ngón nghề chưa sử dụng để hy vọng, hoặc sẽ tiếp tục bất lực trước người Úc.
 
Bui Tien Dung vs U23 Han Quoc
U23 Việt Nam cần phải cải thiện khả năng chống bóng bổng

Tất nhiên, màn trình diễn trước Hàn Quốc có thể đem lại sự tự tin và nâng cao tinh thần cho các cầu thủ. Nhưng nếu U23 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, chúng ta cần phải làm được nhiều hơn thế. Thua đẹp không phải một thành tích và không đem lại điểm số, vì thế sau khi rút ra những bài học, U23 Việt Nam cần phải tiếp tục cải thiện phong độ của mình, nếu muốn gây bất ngờ trong lượt trận tiếp theo. Mà nói về động lực thi đấu, U23 Australia còn có nhiều hơn Việt Nam, bởi một chiến thắng nữa sẽ đưa họ đi tiếp.
 
Bảng xếp hạng bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Bên cạnh những ưu điểm, thì một vài nhược điểm lớn của U23 Việt Nam đã hiện ra. Đó là khả năng phòng ngự trong những tình huống cố định rất kém. Australia cũng sở hữu thể hình tương tự, thậm chí tốt hơn Hàn Quốc, và đó là điều cần Mr.Park nhanh chóng tìm ra giải pháp phòng ngự. Tiếp đó, vẫn là vấn đề thể lực, các cầu thủ Việt Nam đã chơi thực sự tốt trong một vài thời điểm, nhưng cần phải làm được điều này trong toàn bộ trận đấu. Tâm lý cũng là điều Công Phượng và các đồng đội cần tiếp tục duy trì.
 
Một điểm yếu nữa chính là vị trí của Hà Đức Chinh, người có vẻ như bị “cóng” trong trận thua U23 Hàn Quốc. Trong vai trò người chơi cao nhất với nhiệm vụ trở thành tiền đạo mục tiêu, Đức Chinh cần phải làm được nhiều điều hơn, thay vì chuyền bóng, giữ bóng, nhận bóng và phối hợp thiếu nhạy cảm so với các đồng đội. Cuối cùng, 2 chiếc thẻ vàng của Duy Mạnh và Văn Hậu có thể là thảm họa đối với U23 Việt Nam, nếu như những cầu thủ này tiếp tục phạm lỗi ở lượt trận tiếp theo.
 
U23 Viet Nam suyt cam hoa Han Quoc Vui thoi, dung vui qua! hinh anh 3
U23 Việt Nam cần phải rút ra những bài học sau trận đấu này

So sánh với U23 Hàn Quốc, ĐT U23 Australia thậm chí còn đáng sợ hơn ở khả năng tấn công. Với sải chân dài cùng tốc độ rất tốt của những chuyên gia đá biên, tiền đạo của họ luôn sẵn sàng băng cắt để ghi bàn, như 3 pha lập công vào lưới U23 Syria. Bởi vậy nếu đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, nhất thiết U23 Việt Nam phải cầm chân được đội bóng xứ sở chuột túi. Chỉ có như vậy, thầy trò Park Hang Seo mới cạnh tranh được một chiếc vé đi tiếp, trước khi chạm trán Syria ở lượt trận cuối cùng.
 
Sau thất bại “coi được” trước U23 Hàn Quốc, Park Hang Seo đã ngay lập tức nói về người Úc như một bài toán khó cần phải vượt qua. Và đó chính là tinh thần mà các cầu thủ Việt Nam cần phải có được, thay vì tự huyễn hoặc với một trận thua đẹp mắt. Hãy dẹp bỏ hoàn toàn trận đấu với Hàn Quốc qua một bên, và sẵn sàng chạm trán với Australia với quyết tâm cao nhất. Bởi mục tiêu của chúng ta là chiếc vé đi tiếp, chứ không phải hài lòng với thất bại sát nút trước những đối thủ mạnh hơn.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X