Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam ra quân: Đấu với người, đấu với trời

Thứ Năm 11/01/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ đấu với người, U23 Việt Nam còn phải đấu với ông trời trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt của Trung Quốc.

 
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa - Đó là ba yếu tố ảnh hưởng lớn đến thành bại của bất kỳ sự kiện nào. Nếu cả ba yếu tố thuận lợi, cơ hội thành công được nâng cao thêm một bậc. Ngược lại khi cả ba đều bất lợi, cơ hội thành công chắc chắn giảm xuống. Thật đáng ngại khi ngay trong trận mở màn tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đều không thuận lợi trong cả ba yếu tố.
 
u23 han quoc
U23 Hàn Quốc được đánh giá mạnh hơn so với U23 Việt Nam.

Rơi vào bảng đấu khó với U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào vòng knock out rất nhỏ bé. Không những thế, U23 Việt Nam còn gặp khó khăn ngay trong ngày ra mắt khi chạm trán U23 Hàn Quốc, đương kim á quân của giải đấu, cũng là một trong những ứng cử viên vô địch.
 
U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam có sợi dây liên hệ kỳ lạ. Ở vòng loại, hai đội cùng nằm chung bảng I, U23 Hàn Quốc giành suất đi thẳng nhờ đánh bại U23 Việt Nam với tỉ số 2-1 trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Đến VCK, hai đội tiếp tục nằm chung bảng. Điều thú vị hơn là U23 Việt Nam lúc này lại được dẫn dắt bởi một chiến lược gia người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo. 
 
Dù vậy, U23 Việt Nam rõ ràng bị đánh giá ở thế cửa dưới so với đối thủ. U23 Hàn Quốc là một đối thủ mạnh mẽ hơn hẳn cả về thể lực lẫn tư duy chơi bóng so với các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó ngoài trận thắng Thái Lan ở giải giao hữu M-150 Cup, màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo không mấy ấn tượng. Xét về yếu tố con người, rõ ràng U23 Việt Nam đang ở thế bất lợi.
 
Đấu với ông trời
 
Không chỉ đấu với người, U23 Việt Nam còn phải đấu với trời. Điều kiện thời tiết lạnh giá tại Côn Minh (Trung Quốc) mang đến những tác động bất lợi cho sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo. Cùng ở xứ lạnh, U23 Hàn Quốc rõ ràng thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh tốt hơn hẳn so với U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo những ngày qua cũng buộc phải rút ngắn những buổi tập để bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ, ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố chuyên môn.
 
u23 viet nam
U23 Việt Nam phải đương đầu với cái lạnh ở Trung Quốc.

Các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải có màn khởi động dài hơn, cường độ mạnh hơn trước khi vào trận. Hơn nữa khi vận động cường độ cao dưới nhiệt độ thấp, các cầu thủ sẽ xuống sức nhanh bởi hô hấp gặp khó khăn, chưa kể đến việc các bó cơ nguội nhanh. U23 Việt Nam vốn đã yếu thể lực hơn so với Hàn Quốc thì nay, sự bất lợi đó càng bị ông trời kéo dãn với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
Việc giữ ấm cho các cầu thủ cũng là một nhiệm vụ quan trọng bởi U23 Việt Nam không chỉ đấu với Hàn Quốc, mà còn chạm trán U23 Australia và U23 Syria ở những trận sau. Thi đấu dưới nhiệt độ lạnh khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương hơn nếu chuẩn bị không kỹ. Ngoài ra, các cầu thủ dự bị khi chuẩn bị vào sân cũng phải khởi động cẩn thận hơn để ngay lập tức nhập cuộc bất chấp sự tê cóng.
 
Thời tiết lạnh giá còn ảnh hưởng trực tiếp đến địa lợi, khi mặt sân sẽ cứng, lì và trơn khi nhiệt độ xuống thấp. Điều đó ảnh hưởng lớn đến cách chơi kỹ thuật của các cầu thủ U23 Việt Nam, bởi các cầu thủ của ta mới chỉ làm quen sân, trong khi đối thủ U23 Hàn Quốc đã quen thi đấu trên mặt sân ở điều kiện thời tiết thấp. Như Công Phượng đã chia sẻ, mặt sân Côn Sơn thậm chí còn xấu hơn nhiều sân ở Việt Nam.
 
Việc phải đấu với đối thủ mạnh hơn với điều kiện thời tiết bất lợi là thách thức lớn với U23 Việt Nam ngay trong buổi ra quân. Gian nan tỏ mặt anh tài, từ một góc nhìn khác thì đây cũng là cơ hội để thầy trò Park Hang Seo thể hiện bản lĩnh khi bước ra đấu trường châu lục.

Báo Hàn e ngại sức mạnh của U23 Việt Nam
Trước trận mở màn của U23 Hàn Quốc, báo chí nước này tỏ ra e dè khi nhận định về sức mạnh của U23 Việt Nam.
Nhận định dự đoán kết quả tỷ số diễn biến trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc chiều nay
U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều liệu U23 Việt Nam có tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải đấu
Link xem tường thuật trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 18h30 hôm nay
Bongda24h tường thuật trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc thuộc bảng D VCK U23 Châu Á. U23 Việt Nam được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng chúng ta đã từng tạo nên bất ngờ khi đánh bại họ vào năm 2004

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X