Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Những điều cần cải thiện sau trận thua U23 Hàn Quốc

Thứ Sáu 12/01/2018 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã có một trận đấu hay về mặt thế trận trước U23 Hàn Quốc nhưng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện nếu muốn tạo đột biến tại đấu trường châu lục.

 
Chạm trán U23 Hàn Quốc ngay trong trận mở màn, U23 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng khi có màn mở tỉ số nhờ công của Quang Hải. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. 

Tuy thất bại nhưng U23 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ nức lòng khi có màn trình diễn tốt với lối chơi kỷ luật cùng chiến thuật hợp lý. Dù vậy, trận thua này cũng cho thấy những điểm yếu cả trong tấn công lẫn phòng ngự của U23 Việt Nam, đặt HLV Park Hang Seo vào thế phải cải thiện nếu muốn tạo đột biến trong hai trận sau tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Viet Nam Nhung dieu can cai thien sau tran thua U23 Han Quoc hinh anh
Hà Đức Chinh cần xử lý bước một tốt hơn.
Vị trí của Đức Chinh
 
Là mẫu trung phong điển hình, Hà Đức Chinh có sức càn lướt tốt cùng sự nhạy cảm trước khung thành đối phương. HLV Park Hang Seo muốn sử dụng Đức Chinh trong vai trò làm tường với Công Phượng và Quang Hải. Tuy nhiên trong cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc, chân sút từng dự U20 World Cup 2017 có màn trình diễn không tốt khi có nhiều pha tiếp bóng lỗi, làm chậm hoặc đứt nhịp tấn công của U23 Việt Nam.
 
Ở bình diện Đông Nam Á, Đức Chinh có thể tận dụng sức mạnh nhưng khi ra đấu trường châu lục, điều này không còn là lợi thế. Các trung vệ của Hàn Quốc, Australia hay Syria đều cao to và mạnh mẽ, thế nên Đức Chinh khó gây nguy hiểm cho đối thủ nếu chỉ sử dụng sức mạnh. Chân sút của SHB Đà Nẵng cần xử lý bước một tốt hơn, đồng thời phối hợp tốt hơn với các đồng đội chơi xung quanh để tận dụng tốc độ, sự khôn khéo của Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.
 
U23 Viet Nam Nhung dieu can cai thien sau tran thua U23 Han Quoc hinh anh 2
U23 Việt Nam cần hạn chế tối đa những tình huống cố định ở trước khung thành.

Tránh phạm lỗi

 
Ngoài Hàn Quốc, hai đối thủ còn lại là U23 Australia và U23 Syria đều có những cầu thủ cao to, mạnh về không chiến trong khi đây lại là điểm yếu của U23 Việt Nam. Bên cạnh việc hạn chế những pha đánh biên để tạt vào trong, U23 Việt Nam còn cần hạn chế tối đa những tình huống phạm lỗi ở gần vòng cấm.
 
U23 Hàn Quốc có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm. Đó cũng là tình huống bóng bổng khi các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam không có lợi thế thể hình như đối thủ. Đó là chưa kể pha phạm lỗi trong vòng cấm của Đoàn Văn Hậu dẫn đến quả phạt đền, rất may Bùi Tiến Dũng đã tỉnh táo trong khi Yoon Seung-Won thực hiện cú đá không tốt. 
 
U23 Viet Nam Nhung dieu can cai thien sau tran thua U23 Han Quoc hinh anh 3
Vị trí của Duy Mạnh rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Cải thiện tính tổ chức trong phòng ngự

 
Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam đến từ tình huống di chuyển lỗi của Đình Trọng, khiến bẫy việt vị giăng ra bị vô hiệu quả. Rõ ràng, việc HLV Park Hang Seo phải rút ngắn các buổi tập vì điều kiện thời tiết lạnh giá tại Trung Quốc ảnh hưởng không nhỏ đến tính tổ chức của hàng phòng ngự U23 Việt Nam.
 
Ngoài ra, vị trí của Đỗ Duy Mạnh cũng cần được cải thiện. Dù cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC gây ấn tượng bằng những pha đọc tình huống tốt nhưng thường chần chừ trong quyết định chuyền bóng. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có sự nhắc nhở bởi nếu mất bóng ở khu vực trước cầu môn, U23 Việt Nam sẽ đứng trước mối đe dọa lớn khi hai đối thủ còn lại là U23 Australia và U23 Syria đều sở hữu những cầu thủ rất nhanh nhẹn.

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X