Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Hài lòng một nửa!

Thứ Tư 05/06/2013 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tiên cần phải khẳng định, đây là một trận đấu có tính chất giao hữu, nên cả hai đội đều thi đấu với tinh thần xã giao là chính, không thực sự quyết liệt, lăn xả. Có chăng, U23 VN trong trận ra mắt, cần phải thể hiện được hết tinh thần thi đấu trước khán giả nhà. Hơn nữa, đây cũng là trận đấu để các cầu thủ trẻ ghi điểm, nên tất cả đã thi đấu rất cố gắng trước một đối thủ mạnh đang là đương kim vô địch J.League. Trong khi đó, cũng chỉ thi đấu với khoảng 80% sức lực và chừng đó là quá đủ để có thể giữ một thế trận cân bằng với U23 VN.

1. Một trận đấu không có sự lăn xả, đương nhiên sẽ khó có thể chờ vào sự hấp dẫn về chuyên môn, kịch tính trong các pha tranh chấp. Và vì thế, khoảng 1 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình đã phải chứng kiến một hiệp 1 khá tẻ nhạt, với những tình huống, cơ hội không thực sự rõ ràng mà hai bên tạo ra. Tình huống đẹp mắt nhất có lẽ chỉ là pha bay người đẩy bóng rất đẹp của Bửu Ngọc, sau một pha dứt điểm vào góc cao của một cầu thủ…

Hiệp 2 cởi mở hơn khi hai đội chú trọng tấn công, thay vì tỏ ra thận trọng như hiệp 1. Trong một thế trận mở như thế, đã có 4 bàn thắng được ghi khiến các CĐV phấn khích. Thế nhưng, chứng kiến màn trình diễn của Kashima Antlers trên sân mới thấy, đội bóng từ xứ sở mặt trời mọc có vẻ đã “thả” đội chủ nhà, đặc biệt là bàn thắng cân bằng 2-2 do công của Danh Ngọc trong hiệp 2.

U23 VN (áo đỏ) có trận đấu khá hay trước Kashima Antlers
U23 VN (áo đỏ) có trận đấu khá hay trước Kashima Antlers

Khó có thể nói Kashima Antlers đã chơi chủ quan trong trận đấu này, bởi rõ ràng thủ môn họ đã có một tình huống xử lý bóng rất “khó hiểu”.

Dù sao thì trong một trận giao hữu, khán giả muốn được xem càng nhiều bàn thắng càng tốt và nhìn vào kết quả, các CĐV có thể hài lòng khi trận đấu kết thúc.

2. Cả 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2, cho thấy những điều chỉnh trong lối chơi và nhân sự của cả hai đội đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, dù ghi được bàn ở trận đấu này với pha đá phạt rất kỹ thuật của “kẻ đóng thế” Minh Tuấn, không cho thấy lối chơi thật sự có nét của U23 VN.

Đội chủ nhà đã chơi khá bế tắc, trong các pha triển khai tấn công của mình. Hàng tiền vệ được bố trí số đông với 5 cầu thủ được kỳ vọng sẽ kiểm soát tuyến giữa, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ chính là cung cấp bóng cho tiền đạo. Vì thế mà Hồng Quân thường xuyên trong tình trạng đói bóng, còn Hoàng Thiên hay Văn Quyết trong những pha dâng cao hỗ trợ hàng công, tỏ ra khá yếu ớt, thiếu hiệu quả.

Phải đến khi có bàn thắng với pha làm bàn đẹp mắt của Minh Tuấn, lối chơi của U23 mới khởi sắc hẳn lên. Cùng với đó, những thay đổi về nhân sự của HLV Hoàng Văn Phúc đã phát huy tác dụng. Lần lượt những cầu thủ tràn đầy sinh lực như: Danh Ngọc, Phi Sơn, Hải Huy, Hoàng Minh Tuấn…đã mang tới những nét mới mẻ trên hàng công của U23 VN.

Nhiều đợt tấn công hơn, nhiều pha dứt điểm, nhiều tình huống sóng gió được tạo ra hơn, U23 VN đã có một hiệp 2 vượt trội hơn đối thủ. Thậm chí trong sự thoải mái về tâm lý sau bàn thắng gỡ hòa 2-2, Phi Sơn đã có những tình huống xử lý bóng đầy ngẫu hứng, như thần tượng C.Ronaldo của tiền đạo này vậy!

3. Nhìn chung, chưa thể nói lên nhiều điều trong một trận đấu…đã chơi không đúng sức, thậm chí còn khá “hời hợt”. Thế nhưng lúc nào Kashima Antlers cần ghi bàn, ngay lập tức họ có bàn thắng. Sau bàn mở tỷ số của U23 VN, 1 phút sau đội khách có ngay bàn thắng. Rồi cũng ít phút sau, Kashima Antlers đã nâng tỷ số lên 2-1 sau một tình huống tổ chức tấn công bài bản, rất đơn giản.

HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận sự non kinh nghiệm của U23 VN và đó là điều được nhiều người dự báo ngay từ đầu. Ngoài ra, hàng thủ của U23 VN cũng là điểm yếu nhất trong trận đấu này. Đó là điều cần phải khắc phục sớm. Ngoài ra, U23 còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, khả năng phối hợp trên hàng công thiếu ăn ý, chưa thực sự rõ nét.

Sẽ là thiếu công bằng khi “mổ xẻ” những yếu kém của U23 VN, khi mà đợt tập trung này có quá nhiều cầu thủ trẻ và chỉ có 1 tuần để lên khung đội hình, lối chơi. Thế nhưng cũng phải thừa nhận, U23 VN còn nhiều việc phải làm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tạm hài lòng với những gì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện và hy vọng vạn sự khởi đầu nan, mọi thứ sẽ tốt hơn trong những trận đấu tới.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X