Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam dính “bão chấn thương” tại Hungary

Thứ Sáu 20/09/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa hết 10 ngày tập huấn tại Hungary, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã liên tiếp phải nhận tin xấu về các ca chấn thương của các học trò. Đã có ít nhất 2 cầu thủ phải “ngồi chơi xơi nước” cho đến hết đợt tập huấn lần này.

Đó là trường hợp của tiền vệ Phi Sơn và Hoàng Thịnh (SL Nghệ An). Cả hai cầu thủ đều rất quan trọng trong lối chơi của đội tuyển U23, nên HLV Hoàng Văn Phúc đang thực sự lo lắng.

Trong trận giao hữu với CLB hạng Nhất Hungary Reac Sportiskola, Phi Sơn chỉ chơi được 25 phút và phải rời sân bằng cáng, vì pha va chạm rất mạnh với đối phương. Theo chuẩn đoán ban đầu, Phi Sơn có thể sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần. Ngay sau trận đấu, Lãnh đạo đội U23 Việt Nam đã ngay lập tức đưa cầu thủ trẻ người xứ Nghệ đi chụp X quang. Rất may, Phi Sơn chỉ bị chấn thương nhẹ và phải nghỉ tập luyện 3 ngày. Dù vậy, các bác sĩ yêu cầu “Ronaldo của U23 Việt Nam” không được hoạt động mạnh trong thời gian còn lại của chuyến tập huấn tại Hungary.

Như vậy, Phi Sơn chính thức trở thành khán giả bất đắc dĩ trong đợt tập huấn châu Âu lần này. Nếu bình phục sớm, anh có thể thi đấu được tại cúp TP.HCM sắp tới. Thở phào nhẹ nhõm với trường hợp của Phi Sơn, nhưng trường hợp chấn thương của Hoàng Thịnh lại rất nghiêm trọng.

Ngay trong buổi tập đầu trên đất Hungary, Hoàng Thịnh bị đau nặng. Theo chẩn đoán của bác sĩ cho hay, tiền vệ người xứ Nghệ này dính chấn thương dây chằng đầu gối. Vì thế, trong suốt chuyến tập huấn ở châu Âu, Hoàng Thịnh buộc phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập luyện, thi đấu.

Chấn thương của Hoàng Thịnh rất nghiêm trọng và ngay sau khi về nước, Hoàng Thịnh sẽ được tái khám, nhằm đưa ra kết luận chính xác nhất về nguy cơ lẫn phương án điều trị chấn thương. Trong trường hợp xấu nhất, Hoàng Thịnh sẽ phải lên bàn mổ.

Nếu như phải phẫu thuật, Hoàng Thịnh sẽ phải nói lời chia tay với SEA Games năm nay, bởi sau khi mổ, anh sẽ phải mất 6 tháng để hồi phục. Ở U23 Việt Nam, Ngô Hoàng Thịnh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Tiền vệ xứ Nghệ này nằm trong số ít những cầu thủ từng có mặt trong đội hình SEA Games 26 trên đất Indonesia. Vì thế, với việc Hoàng Thịnh có nguy cơ phải chia tay SEA Games năm nay, thực sự là một tổn thất lớn với HLV Hoàng Văn Phúc.

Liên quan đến chuyến tập huấn tại Hungary, sau trận hòa 2-2 trước CLB Reac, U23 Việt Nam sẽ gặp U21 Reac vào tối nay. Trước khi về Việt Nam tham dự cúp TP.HCM, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn có 1 trận giao hữa nữa vào ngày 22/9, với quân xanh chưa được xác định.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X