Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Đi tìm thủ lĩnh ở hàng thủ

Thứ Bảy 01/06/2013 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trình độ chuyên môn giữa các cầu thủ khá đồng đều nhau là điều ông Hoàng Văn Phúc hài lòng, nhưng vấn đề khiến HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam lo ngại hiện giờ là chưa có một thủ lĩnh ở hàng thủ.

Sau buổi tập chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Sau 5 buổi tập, điều khiến tôi hài lòng là các cầu thủ tiếp tục giữ được sự tập trung và nỗ lực rất cao. Ngay từ đầu thì BHL cũng đã có những kế hoạch sơ bộ về bộ khung chính của ĐT U23.

ĐT U23 Việt Nam hiện vẫn đang tìm kiếm một cầu thủ có khả năng đảm trách cương vị thủ lĩnh ở hàng thủ
ĐT U23 Việt Nam hiện vẫn đang tìm kiếm một cầu thủ có khả năng đảm trách cương vị thủ lĩnh ở hàng thủ

Đến cuối tuần này, dựa trên phong độ của các cầu thủ, chúng tôi sẽ xác định đội hình đá chính trong trận giao hữu với Kashima Antlers. Đội hình sắp xếp ở các buổi tập không nói lên điều gì cả, khi chúng tôi phải thay đổi nhân sự để các cầu thủ quen với việc phối hợp cùng nhau hơn.

Thêm nữa, trình độ giữa các cầu thủ của ĐT U23 hiện nay là rất tương đồng nhau, các vị trí đều một chín, một mười”.

Vấn đề mà ông Hoàng Văn Phúc cảm thấy lo ngại là ĐT U23 vẫn đang thiếu là một thủ lĩnh ở hàng thủ: “Quan sát lượt đi V-League thì tôi nhận thấy một điều tích cực là các đội bóng đều tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ ra sân để thể hiện mình, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Tuy nhiên, ở vị trí trung vệ, các cầu thủ trẻ nếu được ra sân đá chính thì luôn chơi cặp cùng một đàn anh nhiều kinh nghiệm hoặc một cầu thủ ngoại, như Mạnh Hùng đá cặp cùng Huy Hoàng hay Thanh Hào chơi cùng một cầu thủ ngoại.

Chính vì thế, vấn đề của ĐT U23 giờ đây là phải tìm ra được một cầu thủ đảm đương được khả năng dẫn dắt hàng phòng ngự”.

Buổi tập chiều qua của ĐT U23 đã kéo khá dài với khối lượng vận động lớn. Ở bài tập phối hợp, ông Phúc yêu cầu triển khai bóng nhanh từ trung lộ ra biên cho tiền vệ cánh băng xuống nhanh, căng ngang hoặc tạt tầm thấp cho tiền đạo băng vào dứt điểm. Mạnh Dũng, Phi Sơn, Danh Ngọc, Văn Thắng được yêu cầu thực hiện rất nhiều những pha căng bóng vào trong như vậy.

Phía bên kia phần sân là các bài tập phòng ngự và chống bóng bổng cho hàng thủ. Các trung vệ Tiến Thành, Mạnh Hùng, Thanh Hào phải hoạt động khá nhiều. Thanh Hào khá nhanh nhẹn nhưng hạn chế chiều cao, trung vệ Tiến Thành chiều cao khá tốt nhưng hơi “mỏng cơm”, còn Mạnh Hùng lại chưa nhiều kinh nghiệm vì mới lần đầu tiên góp mặt ở ĐT U23.

Ông Hoàng Văn Phúc sẽ phải tìm một thủ lĩnh hàng thủ từ những cầu thủ này, và có lẽ HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam sẽ còn phải làm việc nhiều và chờ đợi các học trò của mình trưởng thành nhanh hơn về bản lĩnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X