Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đã có bộ khung mạnh nhất cho SEA Games 27

Thứ Hai 25/11/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau BTV Cup HLV Hoàng Văn Phúc đã định hình được đội hình chính ông sẽ sử dụng ở SEA Games sắp tới. Khác với các HLV tiền nhiệm, tướng “Phúc” khá kết sơ đồ 4-1-4-1 mô phỏng lối chơi của Tây Ban Nha từng lên ngôi vô địch Euro 2008 và World Cup 2010.

Trong khung gỗ, thủ thành Bửu Ngọc gần như sẽ được bắt chính bởi kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Bửu Ngọc có ưu thế lớn về mặt thể hình (cao 1m87), sẽ có lợi trong các pha chống bóng bổng của đội tuyển U23 Việt Nam. Phẩm chất này càng được đánh giá cao khi ở vòng bảng năm nay, chúng ta đối diện các đội tuyển chơi bóng bổng như Singapore, Malaysia.

HLV Hoàng Văn Phúc đã định hình được bộ khung ưng ý của mình
HLV Hoàng Văn Phúc đã định hình được bộ khung ưng ý của mình


Ở hàng hậu vệ, trung vệ Thanh Hào dù mới dính chấn thương phải nghỉ 1 tuần, nhưng chắc chắn anh sẽ là nhân tố then chốt ở hàng thủ U23 Việt Nam hiện nay. Khả năng bao quát cùng óc sáng tạo của Thanh Hào sẽ mang lại sự ổn định ở hàng thủ, điều mà ít trung vệ Việt Nam thể hiện được sau khi Như Thành chia tay ĐTQG.

Người đá cặp ăn ý nhất với Thanh Hào chính là Mạnh Hùng, người đã trải qua BTV Cup một cách thành công. Mạnh Hùng không ngại va chạm, chơi lăn xả và có nền tảng thể lực dồi dào. Ở hai bên cánh, Quang Hùng và Sầm Ngọc Đức đang được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng tuyệt đối sau những trận đấu chơi đầy ổn định.

Khu trung tuyến là tuyến đầy quan trọng của U23 Việt Nam, lần này chúng ta không còn nhiều cầu thủ chất lượng như Thành Lương, Trọng Hoàng trước đây. Người chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam trong sơ đồ 4-1-4-1 của ông Phúc nhiều khả năng sẽ là Hoàng Thịnh. Đây là cầu thủ rất được HLV Hoàng Văn Phúc ưa thích, thông qua lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm của anh.

Người chơi phía trên Hoàng Thịnh một chút, Vũ Minh Tuấn sẽ đá thiên về tấn công nhiều hơn, bởi Minh Tuấn là cầu thủ có kỹ thuật và khả năng dứt điểm từ xa khá tốt, thích hợp cho vị trí của một tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công.

Dù thủ quân Văn Quyết thành danh ở vị trí đá cánh nhưng năm nay, anh sẽ được bố trí đá vào giữa với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Có thể nói, gánh nặng dành cho Văn Quyết là rất lớn bởi lẽ anh là cầu thủ đẳng cấp hiếm hoi mà U23 Việt Nam đang sở hữu, và phong độ của Quyết ra sao cũng quyết định thành bại của cả đội bóng.

Ở hai cánh, bộ đôi tiền vệ Mạnh Dũng và Văn Thắng dĩ nhiên là những vị trí chắc suất nhất, với điều kiện là họ không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Ngoài ra, Danh Ngọc cũng là cầu thủ đầy triển vọng nhưng tiền vệ này phong độ không ổn định. Phi Sơn cũng hứa hẹn là “con bài trong tay áo” quan trọng của HLV Hoàng Văn Phúc nếu “Ronaldo của Việt Nam” phát huy được tốc độ, sự bùng nổ của mình khi được trao cơ hội ra sân.

Trên hàng công, Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn sẽ thay phiên nhau đóng vai trò trung phong duy nhất của đội. Mạc Hồng Quân hiện có ưu thế hơn, nhờ có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn, do được thường xuyên đá chính trong màu áo CLB Thanh Hóa tại lượt về V-League 2013.

Ngày 8/12 tới, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn với Brunei và hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc đang có được bộ khung hoàn hảo, ổn định cho chiến dịch săn “giấc mơ Vàng” SEA Games năm nay.

theo dân trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X