Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam chật vật hạ gục U23 Santos

Chủ Nhật 29/09/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như trận đấu cách nay 2 ngày, dù đối thủ là U23 Santos không mạnh, nhưng U23 Việt Nam đã phải trải qua một trận đấu tốn khá nhiều sức mới giành chiến thắng 3-1.

U23 Việt Nam tung ra sân đội hình có một số thay đổi so với trận đấu với U23 Galatasaray 2 ngày trước, cụ thể là trên hàng tiền đạo Hà Minh Tuấn đá ngay từ đầu thế chỗ Mạc Hồng Quân quá mờ nhạt trước đó. Ở hàng tiền vệ, Quang Hùng thay Vũ Minh Tuấn., vị trí thủ môn Nguyên Mạnh thay cho Bửu Ngọc. Duy có cặp trung vệ là HLV Hoàng Văn Phúc không thay đổi, bởi có thể ông Phúc sợ mất sự ổn định nơi khu vực xung yếu này.

 

Dù đã có thay đổi, nhưng U23 Việt Nam vẫn khởi đầu khá ểu oải. Ngược lại, đội bóng đến từ Brazil U23 Santos lại sung sức hơn trong những phút đầu, dù họ mới đến TPHCM được 2 ngày, sau khi đã bay nửa vòng trái đất.

Chính U23 Santos là những người lên tiếng trước. Phút 13, Batista bật cao hơn hàng thủ U23 Việt Nam, đánh đầu khá căng làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng đường bóng lại đi vọt xà ngang. Cũng khá bất ngờ là U23 Santos thay vì triển khai các pha phối hợp nhỏ như vẫn thường thấy ở các đội bóng Nam Mỹ nói chung và các đội bóng Brazil nói riêng, họ lại sử dụng khá nhiều đến các đường bóng dài, nhằm tận dụng ưu thế về mặt thể hình so với U23 Việt Nam.

Lối chơi này đã gây ra không ít khó khăn cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc trong những phút đầu. Chỉ sau hơn 25 phút bị ép sân, U23 Việt Nam mới dần chuyền bóng mạch lạc hơn, và mới bắt đầu tìm được những câu trả lời cho đối phương.

Phút 27, Hải Huy đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi sút hiểm từ khoảng 20m, đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành U23 Santos. 5 phút sau, Văn Quyết đi bóng và chuyền bóng từ cánh phải, loại toàn bộ hàng phòng ngự của U23 Santos nhưng tiếc cho U23 Việt Nam là Hà Minh Tuấn lại không kịp lao vào tiếp ứng nên để bóng trôi ngang mặt khung thành.

Ở đầu sân bên kia, U23 Việt Nam cũng có một phen giật mình ở phút 33. Đấy là tình huống mà Silva Santos bất ngờ tung cú sút sấm sét từ khoảng 35m, thủ môn Nguyên Mạnh bất lực trong việc ngăn chặn, nhưng may cho U23 Việt Nam là bóng không đi vào khung thành.

Mãi đến phút 38, những người có mặt trên sân Thống Nhất mới được chứng kiến bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Lê Văn Thắng thoát qua bẫy việt vị của đối phương, qua nốt thủ môn Gabriel, trước khi đá bóng vào khung thành trống, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Hiệp 2 khởi đầu không khác mấy so với hiệp 1, 2 đội vẫn triển khai bóng rất chậm, chủ yếu do kỹ thuật hạn chế của đôi bên. U23 Santos vẫn đá bóng dài nhiều hơn phối hợp ngắn, câu bóng bổng nhiều hơn là tấn công trung lộ, và lối chơi này không gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam, dù hàng thủ của chúng ta chưa chắc đã an toàn.

Không những không thể tạo nhiều áp lực lên khung thành của đội chủ nhà, U23 Santos còn tự gây khó cho mình với chiếc thẻ đỏ của Marcos Damiao ở phút 59, sau pha đạp vào bụng tiền vệ Mạnh Dũng bên phía U23 Việt Nam. Chơi thiếu người, những đường tấn công của U23 Santos vốn đã yếu ớt, còn yếu thêm. Trong khi đó, U23 Việt Nam dù giữ bóng nhiều hơn trong phần còn lại của trận đấu, nhưng áp lực mà chúng ta tạo ra cũng không lớn.

Liên tiếp ở các phút 63 và 67, Hà Minh Tuấn và Hải Huy có liền 2 cú sút về phía khung thành đối phương, nhưng cả 2 pha dứt điểm đều đi không trúng đích. Phút 85, Văn Quyết bỏ lỡ một cơ hội rất khó tin, khi ánh đánh đầu ra ngoài từ khoảng 4m, sau đường chuyền dọn cỗ của Lê Văn Thắng.

Chính Lê Văn Thắng xứng đáng là người đá hay nhất trận này, khi ghi bàn quyết định sau đó 1 phút. Đấy là tình huống cầu thủ đang khoác áo CLB Thanh Hóa 2 lần vượt qua hậu vệ của U23 Santos, trước khi hạ thủ môn Gabriel, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 90, U23 Santos thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2, do công của Pedro Da Silva, sau pha đá phạt trúng hàng rào đổi hướng vào lưới. Nhưng đấy vẫn chưa phải là bàn thắng cuối cùng. Phút bù giờ thứ 3, Mạc Hồng Quân chiến thắng thủ môn Gabriel trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam.

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Quang Hùng, Hải Huy, Lê Văn Thắng, Mạnh Dũng, Thanh Hiền, Nguyễn Văn Quyết, Hà Minh Tuấn.
U23 Santos: Gabriel, Wesley Santos, De Sousa, Marcos Damiao, De Olivera, Anderson Santos, Bueno, Batista, Neto, Pedro Silva, Geuvanio Silva.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X