Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Myanmar-U23 Việt Nam: Nhận diện đối thủ trước SEA Games

Thứ Ba 15/10/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa SEA Games 27 sẽ diễn ra, nên cuộc đọ sức giữa chủ nhà U23 Myanmar và U23 Việt Nam chiều nay nhận được sự quan tâm lớn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai đội sẽ giấu bài, bởi nếu để đối thủ khai thác được nhiều thông tin, sẽ gặp bất lợi rất lớn khi bước vào sân chơi khu vực cuối năm nay. Vì vậy, mục tiêu giành chiến thắng để tạo cú hích, nhưng vẫn đảm bảo được việc không bị lộ bài, là nhiệm vụ với cả hai đội trong trận đấu chiều nay.

U23 Việt Nam có cơ hội nhận diện sức mạnh của đối thủ Myanmar
U23 Việt Nam có cơ hội nhận diện sức mạnh của đối thủ Myanmar

Trước khi bước vào trận giao hữu lượt về với Myanmar, trong trận đấu với CLB Na Pyi Taw-Á quân giải VĐQG Myanmar 2013 trước đó, “Ronaldo xứ Nghệ” Phi Sơn đã ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam có chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đây là trận giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trên đất Myanmar, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Dù gặp đội hình mạnh, nhưng do toàn đội vừa có hành trình di chuyển dài và nhiều cầu thủ chấn thương, nên HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định chỉ tung ra đội hình 2. Cụ thể, ở vị trí thủ môn là Nguyên Mạnh, bộ tứ hậu vệ là Xuân Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức. Hàng tiền vệ gồm Danh Ngọc, Thanh Hiền, Hải Huy, Hoàng Thiên và Phi Sơn. Mạc Hồng Quân là trung phong cắm duy nhất.

U23 Việt Nam đã chơi rất tự tin, với chiến thắng chung cuộc 1-0. Trận thắng này sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều trước khi gặp lại Myanmar ngày hôm nay. Điều khiến nhà cầm quân họ Hoàng ưng ý nhất là tinh thần thi đấu của các vị trí trên sân. Ngoài ra, việc tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của BHL cũng được xem là điểm cộng cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

Thắng trận 1-0 trước một đội bóng mạnh như Nay Pyi Taw có thể xem là một kết quả đáng hài lòng. Nhưng với HLV Hoàng Văn Phúc, trong trận đấu này các cầu thủ vẫn bộc lộ một số điểm yếu cần sớm khắc phục như các pha phối hợp cần chính xác và nhuần nhuyễn hơn, khâu dứt điểm cũng cần phải cải thiện nhiều.

Đặc biệt, khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu cố hữu của U23 Việt Nam, nhất là khi Hồng Quân và Minh Tuấn không thật sự có phong độ. Thực tế, hàng công của U23 Việt Nam vẫn dựa rất nhiều vào sự tỏa sáng của các tiền vệ. Bàn thắng duy nhất của Phi Sơn ở trận trước đã cho thấy rất rõ điều đó.

Trong trận đấu gặp Na Pyi Taw, U23 Việt Nam xuất quân với khá nhiều sự thay đổi trong đội hình. Như hậu vệ Xuân Hùng thay thế Quang Hùng đá cánh phải, trung vệ Tiến Thành được thử nghiệm cùng Mạnh Hùng ở vị trí che chắn cầu môn của Nguyên Mạnh. Ở hàng tiền vệ, Phi Sơn đá chính trám vào vị trí Mạnh Dũng bỏ lại do tạm thời nghỉ ngơi do chấn thương.

Chắc chắn trận gặp Myanmar lần này, U23 sẽ có những điều chỉnh, thậm chí là xáo trộn cả đội hình, vừa để thử nghiệm, vừa giấu bài trước đối thủ.

Trong trận lượt đi hôm 11/6, dù được đánh giá khá cao nhưng U23 Myanmar đã chủ động giấu bài và dễ dàng thua trận trước thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc với tỷ số 0-2. Trên sân nhà, tất nhiên Myanmar quyết tâm đòi nợ, nhưng chắc chắn vẫn đặt mục tiêu giấu bài lên hàng đầu.

Trong 4 tháng qua, U23 Myanmar lại có sự chuẩn bị rất chu đáo cho mục tiêu giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games được tổ chức trên sân nhà cuối năm nay.

U23 Myanmar trải qua 4 trận đấu chính thức, gặp các đối thủ của đội chủ nhà SEA Games 27 là những U23 Singapore, U23 Malaysia và Đội các ngôi sao Thái Lan tại Merdeka Cup 2013 được tổ chức hơn một tháng trước. Cụ thể, thầy trò HLV Park Sung Hwa đã xuất sắc cầm hòa Đội các ngôi sao Thái Lan với tỷ số 1-1, thắng U23 Singapore với tỷ số 2-1 để lọt vào trận chung kết Merdeka Cup 2013, trước khi để thua Malaysia với tỷ số 0-2. Những kết quả này cho thấy, Myanmar đang tiến bộ rất nhiều và chắc chắn sẽ trở thành đối thủ rất khó chơi với bất cứ đội bóng nào tại SEA Games năm nay.

Một trận đấu không đặt nặng kết quả thắng thua, khi hai đội đều muốn tìm kiếm thông tin của  nhau. Tất nhiên, một chiến thắng sẽ giúp cả hai có thêm cú hích cho SEA Games, nhưng rõ ràng việc nhận diện đối thủ mới là đích ngắm lớn nhất sau trận đấu này.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h30 chiều nay. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước khi trở về nước để chuẩn bị tham dự BTV Cup, sau đó sẽ lên đường trở lại Myanmar để tham dự SEA Games 27.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X