Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc (19h00 ngày 23/7): Khi Hữu Thắng học cách phòng ngự

Chủ Nhật 23/07/2017 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi toàn thắng 2 trận đầu bảng, thầy trò Hữu Thắng sẽ đối mặt với thử thách rất khó khăn trong trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc vào tối nay.
 

Tính đến trước loạt đấu cuối cùng, ĐT U22 Việt Nam đang đứng đầu bảng một cách đầy bất ngờ. Công Phượng và các đồng đội đã thắng đậm trong 2 trận đấu đã qua, nhưng thực tế mà nói, chúng ta dẫn đầu chỉ vì Hàn Quốc bất ngờ xảy chân trước Đông Timo (hòa 0-0). Vì thế, cuộc chạm trán sắp tới sẽ đóng vai trò quyết định ngôi đầu bảng, thậm chí là cả chiếc vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau.
 
Với việc loại bỏ kết quả của đội xếp thứ 4 (nhiều khả năng là Macau), hiện nay có thể cho rằng ĐT U22 Việt Nam đang có 3 điểm (hiệu số +4), so với U22 Hàn Quốc (1 điểm, hệ số 0). Việt Nam sở hữu số điểm nhiều hơn, hiệu số tốt hơn và chỉ cần hướng đến một kết quả hòa là giành vé tham dự VCK với ngôi nhất bảng. Tuy nhiên U22 Hàn Quốc cũng chỉ cần vượt qua Việt Nam ở cuộc đối đầu trực tiếp là có thể lật ngược thế cờ, qua đó đẩy đội chủ nhà vào thế khó.
 
Xuan Truong da tro lai voi mot ban thang
Xuân Trường và các đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách cực đại

Bên cạnh 10 đội đầu bảng, 5 trong số 10 đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất sẽ giành quyền đi tiếp (trong trường hợp chủ nhà Trung Quốc vào thẳng vòng chung kết, 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ hưởng lợi). Chính vì vậy, có thể nói rằng kể cả khi Việt Nam để thua, cơ hội tham dự VCK U23 châu Á của chúng ta vẫn ở mức 50-60%. Nhưng tất nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy trước đối thủ U22 Hàn Quốc – đội bóng chỉ có 1 con đường.
 
Trong 2 trận đấu đã qua, thầy trò HLV Hữu Thắng đã cho thấy khả năng tấn công rất tốt. Ngoài những bàn thắng, các cầu thủ trên hàng tấn công của ĐT U22 Việt Nam đã thể hiện sự ăn ý trong những pha phối hợp. Một trong những cầu thủ nổi bật nhất của hàng tiền đạo – Công Phượng cũng đã lấy lại sự tự tin. Sau 2 trận, anh có 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, trở thành người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Việt Nam. Hai tiền đạo còn lại là Đức Chinh và Thanh Bình cũng đã thông nòng, trong khi Hồ Tuấn Tài dù chưa lập công nhưng đã bước đầu lấy lại cảm giác.
 
Phía dưới, những Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng đã ghi bàn. Cùng với đó là khả năng phối hợp nhóm của đoàn quân Hữu Thắng đã cải thiện đáng kể. Công Phượng có thể kết nối tốt với những vệ tinh Quang Hải và Văn Toàn, trong khi Tuấn Anh – Xuân Trường cũng sẽ trở lại ở trận đấu tới đây. Có thể nói, Hữu Thắng đã an tâm về hàng công của mình, nhưng ở dưới hàng thủ sẽ là một bài toán cần có lời giải.
 
U22 Viet Nam da gianh chien thang dam da truoc doi thu Macau
Hàng công U22 Việt Nam đang có phong độ tốt

Ở 2 trận đấu, U22 Việt Nam đã mắc 2 sai lầm lớn trong những tình huống phối hợp nơi hàng phòng ngự. Đó là tình huống hàng thủ chọn vị trí sai lầm dẫn đến bàn thua hụt (bóng đi trúng vũng nước rồi dừng lại ngay vạch vôi) trong trận gặp Đông Timo, và pha bóng bất cẩn của Hoàng Văn Khánh (bàn gỡ 1-8 của Macau). Mà đó đều là những đội bóng rất yếu và không thể so sánh với U22 Hàn Quốc. Chỉ cần một nửa sự lơi lỏng như vậy, Cho Young Wook và các đồng đội sẽ khiến thầy trò Hữu Thắng phải trả giá.
 
HLV Jeong Jong-Yong cũng khẳng định Công Phượng và Quang Hải là 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT U22 Việt Nam. Trước đó, ông cũng thừa nhận ấn tượng với tài năng của Lương Xuân Trường. Tuy nhiên đó chỉ là sự tôn trọng giữa những đối thủ với nhau. Và chắc chắn ở trận đấu tới, đại diện đến từ xứ kim chi sẽ dồn lên tấn công, thay vì e ngại những ngôi sao bên phía đội chủ nhà. Chính vì vậy, thuyền trưởng của U22 Việt Nam sẽ phải tính toán thật kỹ và lựa chọn đội hình hợp lý, tránh đôi công với Hàn Quốc.
 
Tất nhiên, trong trường hợp chúng ta thua với tỷ số tối thiểu, khá năng lọt vào VCK vẫn còn. Nhưng nếu U22 Việt Nam bước vào trận đấu với tư tưởng cầu hòa thì sẽ là một sai lầm lớn. Thay vào đó, các cầu thủ nên làm hết sức mình và trong một thời điểm nhất định, đặt mục tiêu hướng đến một kết quả có lợi nhất có thể. Trận U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc cũng sẽ là một bài test quan trọng để thử thách khả năng tổ chức, phòng ngự của thầy trò Hữu Thắng. Không chỉ là U23 châu Á, mà SEA Games 29 cũng đã đến rất gần rồi.
 
U22 Viet Nam
Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay

Tình hình lực lượng

 
Với việc sử dụng gần như 2 đội hình sau 2 trận, HLV Hữu Thắng đang có trong tay đội ngũ mạnh nhất. Việc chọn ai, bỏ ai lúc này hoàn toàn theo ý muốn của ông thầy xứ Nghệ. Tuy nhiên có thể dự đoán một số cái tên gần như chắc chắn có mặt là Công Phượng, Tiến Dũng (trung vệ), Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Thanh và Quang Hải. Đó đều là những cầu thủ tốt nhất của U22 Việt Nam và đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Thiếu vắng duy nhất của đội là hậu vệ Hồ Tấn Tài do trở về làm nhiệm vụ cùng CLB.
 
Với sự trở lại của Xuân Trường, ĐT U22 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi với sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm với Duy Mạnh đá dưới và rút bớt một cầu thủ trên hàng tiền đạo. Nếu không, HLV Hữu Thắng có thể xếp Duy Mạnh đá trung vệ thay Văn Khánh, và giữ nguyên hàng tiền đạo.
 
Đội hình dự kiến (4-1-4-1):

Minh Long
Văn Thanh – Tiến Dũng – Văn Khánh – Văn Hậu
Duy Mạnh
Văn Toàn – Tuấn Anh – Xuân Trường – Quang Hải
Công Phượng
 
Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc: 2-2
 
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X