Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"U19 Việt Nam mạnh không kém U19 Nhật Bản"

Thứ Sáu 22/08/2014 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Miura cho biết ông cảm thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các cầu thủ U19 Việt Nam so với đồng nghiệp cùng trang lứa của họ ở quê hương ông.

HLV Miura trong buổi tập chiều qua cùng U23 Việt Nam
HLV Miura trong buổi tập chiều qua cùng U23 Việt Nam

Sau buổi tập chiều 21/8 cùng đội tuyển U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu: “Tôi cảm thấy rất hào hứng khi xem U19 Việt Nam thi đấu. Các cầu thủ có kỹ thuật cơ bản rất tốt, họ chơi một thứ bóng đá rất nhuần nhuyễn và có sự liên kết chặt chẽ giữa các vị trí trên sân. Cách nhập cuộc của U19 Việt Nam trong mỗi trận đấu cũng đầy hứng khởi, họ luôn chơi tấn công bất kể đối thủ là ai”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản từng cất công bỏ tiền túi sang Brunei để theo dõi trực tiếp các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Ông đưa ra so sánh: "Tôi thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các cầu thủ U19 Việt Nam so với những đồng nghiệp cùng trang lứa của họ tại Nhật Bản”.

Tuy thế, HLV Miura cũng không dám nói chắc về việc liệu các cầu thủ U19 có đủ trình độ để chơi bóng ở xứ sở hoa anh đào. Trả lời về vấn đề này, nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra rất khéo léo và tế nhị: “Tôi không thể trả lời câu hỏi này. Chúng ta sẽ có cơ hội kiểm chứng điều đó ở vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào tháng 10”.

Tại vòng chung kết U19 châu Á, U19 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với những đối thủ rất mạnh là Trung Quốc, Hàn Quốc và chính đội tuyển Nhật Bản quê hương của HLV Miura. Một màn trình diễn thuyết phục nữa cũng đồng nghĩa với câu trả lời theo hướng tích cực về việc liệu các cầu thủ U19 Việt Nam có đủ sức chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu lục hay không.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X