Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Đầu đã xuôi!

Thứ Bảy 09/08/2014 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một chiến thắng quá dễ dàng của U19 VN trước U21 Singapore trong trận ra quân tại giải U22 ĐNA, với tỷ số đậm 4-0. Thậm chí, nếu may mắn và tận dụng cơ hội tốt hơn, U19 VN hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng.

Nhiều tín hiệu mừng

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Guillaume Graechen đã có một loạt những thử nghiệm trong đội hình và lối chơi của U19 VN hôm nay. Đáng chú ý, ông thầy người Pháp đã sử dụng tân binh Tuấn Tài ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo cắm, thay cho gương mặt quen thuộc Văn Toàn.  Tuấn Tài là cầu thủ không quá xa lạ với người hâm mộ VN. Anh là Vua phá lưới U19 quốc gia năm 2014, đang được xem là “truyền nhân” của Văn Quyến.

Cả 3 tiền đạo của U19 VN đều ghi bàn
Cả 3 tiền đạo của U19 VN đều ghi bàn

Quyết định tung Tuấn Tài vào sân ngay từ đầu của HLV Guillaume Graechen thực sự sáng suốt. Trong những phút đầu tiên, khả năng di chuyển rộng để nhận bóng từ phía sau của Công Phương, Xuân Trường… của Tuấn Tài khiến hàng thủ U21 Singapore bị rối.

Với tốc độ và kỹ thuật đã được khẳng định, Tuấn Tài đã để lại những dấu ấn đậm nét của mình. Chính anh là người mở tỷ số trận đấu và sau đó là bàn thắng thứ 2 để hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Có thể nói, Tuấn Tài thực sự là một phát hiện thú vị của U19 Việt Nam tại giải U22 ĐNA lần này. Dù mới là trận đầu, nhưng nếu cứ tiếp tực thể hiện như trận đấu chiều nay, khả năng chiếm 1 suất chính thức của tiền đạo người Nghệ An là không hề nhỏ.

Cũng trong trận đấu ra quân với U21 Singapore, HLV Guillaume Graechen có thêm những sự thử nghiệm khác mang lại kết quả như mong muốn. Trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Văn Long, 2 cầu thủ vừa được triệu tập tham gia chuyến tập huấn Nhật Bản vừa qua, cũng được đá chính ngay từ đầu. Dù hàng thủ chắp vá vì nhiều trụ cột chấn thương, nhưng lần đầu tiên hàng phòng ngự của U19 VN chơi rất chắc chắn. Tất nhiên, U21 Singapore quá yếu, nên áp lực với các hậu vệ VN không nhiều.

Hàng công của U19 VN xứng đáng nhận được điểm 10 trong trận đấu chiều nay. Dù Công Phượng hay Văn Toàn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn (Công Phượng có 2 pha dứt điểm trúng xà ngang), nhưng về cơ bản lối đá tấn công của U19 VN đã được cải thiện nhiều hơn trước. Mỗi khi có bóng, U19 VN tổ chức tấn công nhanh, các cầu thủ đá cánh tăng tốc khiến đối thủ giật mình.

Cả 4 bàn thắng của U19 VN đều được ghi do công của các tiền đạo và đó thực sự là một tín hiệu mừng với đội tuyển vốn rất lo khâu ghi bàn như U19 VN. Ngoài ra, thể lực và đặc biệt là tinh thần thi đấu, cũng là những thứ rất đáng khen ngợi với các học trò của HLV Guillaume Graechen.

Đầu xuôi, đuôi lọt?

Với trận thắng đậm trước U21 Singapore, U19 VN tạm thời vươn lên xếp nhất bảng B. Trận thắng chắc chắn giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu vào đến bán kết hay xa hơn nữa là chung kết, U19 VN sẽ gặp rất nhiều thử thách phía trước.

Thực tế, U21 Singapore đã không mạnh như nhiều người nghĩ. Đó là chưa kể sau khi bị dẫn trước 2 bàn, đội bóng này dường như đã buông xuôi. Trong một thế trận kiểm soát bóng vượt trội, có thời điểm U19 VN đã bộc lộ sự chủ quan của mình. Đây là điều mà các cầu thủ trẻ không được phép lặp lại, bởi trước mắt họ sẽ là những đối thủ sừng sỏ hơn rất nhiều so với U21 Singapore.

Tại giải U22 ĐNA 2014, ĐT U19 VN nằm ở bảng B cùng với chủ nhà U21 Brunei, U21 Campuchia, U21 Singapore, U21 Malaysia và U19 Indonesia. Trong số các đối thủ này, HLV trưởng Guillaume Graechen của U19 Việt Nam nhận định U19 Indonesia và U21 Malaysia là hai đối thủ cạnh tranh đáng ngại nhất ở vòng đấu bảng. Tham dự giải đấu năm nay, Indonesia đưa sang Brunei lứa U19 từng đánh bại U19 VN ở trận chung kết giải vô địch U19 ĐNA năm ngoái. Trong khi đó, Malaysia cử đội U21 Quốc gia với nòng cốt là đội Harimau Muda B (U19 Malaysia).

HLV trưởng U19 VN cho rằng Malaysia và Indonesia là những đối thủ mà đội bóng của ông cần đánh bại ở vòng bảng. Đó mới thực sự là những liều thuốc thử với U19 VN trên con đường tiến vào bán kết.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X