Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Cần và đủ

Thứ Ba 07/01/2014 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu không tồi, nếu như chẳng muốn nói rằng xuất sắc của U19 Việt Nam trước đối thủ cùng trang lứa đến từ Italia ở ngày khai mạc giải U19 quốc tế cúp Nutifood. Dù vậy, đoàn quân của HLV Graechen vẫn còn thiếu nhiều điều, trước khi biến mình trở thành một cái tên đáng gờm.

1. Thực sự mà nói, màn trình diễn của đội chủ nhà trước As Roma vào chiều tối 6/1 trên sân Thống Nhất đã khiến phần lớn người hâm mộ đến sân hay xem qua truyền hình thỏa lòng. Nhìn đội bóng này đá, tất cả đều phải gật gù mà rằng: Đó mới là lối chơi cần phải có, cần phát huy khi phù hợp với tố chất mà người Việt sở hữu bấy lâu nay, tức không có được thể hình to cao, hay thể lực dày dặn.

U19 Việt Nam (áo trắng) để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi hoa mĩ
U19 Việt Nam (áo trắng) để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi hoa mĩ

Những pha bóng đập nhả nhanh, những tình huống thoát xuống bằng sự thông minh, và quan trọng hơn là sự hợp lý của U19 Việt Nam đã khiến đối thủ gặp quá nhiều khó khăn. Nhất là ở những phút đầu tiên của trận đấu, khi sự hưng phấn lên cao độ, cũng như nền tảng thể lực chưa bị bào mòn...các cầu thủ của HLV Graechen đã khiến sân Thống Nhất như phát cuồng.

Nhưng, rõ ràng đó mới chỉ là điều cần, còn đủ thì chưa.

2. U19 Việt Nam chơi bóng hoa mỹ, kỹ thuật và phối hợp mạch lạc tự tin, điều đó ai cũng thấy. Và bằng cách chơi ấy, đã buộc As Roma phải luýnh quýnh khi trận đấu bắt đầu. Nhưng như đã nói, tất cả lối chơi đẹp, hoa mỹ ấy không mang lại hiệu quả cần thiết là bàn thắng thì cũng hơi...buồn. Đó là chắc chắn, bởi bóng đá đẹp, nhưng thiếu hiệu quả dứt khoát không phải là toàn mỹ.

Đã có quá nhiều cơ hội được tạo ra mũi giày của Văn Toàn, Công Phượng...nhưng rốt cuộc chỉ đổi lại bằng một pha lập công từ chấm 11m, đó rõ ràng là điểm yếu của U19 Việt Nam. Ngược lại, As Roma nhìn qua, nhiều người cứ ngỡ họ không biết đá bóng. Nhưng, nếu am hiểu rõ ràng đội bóng đến từ nước Ý đã đá quá hay, trừ 15 phút đầu tiên loạng choạng.

Bóng đá, đôi khi đẹp là không đủ mà còn cần có những tính toán về chiến thuật.

3. Đội bóng mang rất nhiều hy vọng của bóng đá Việt Nam đã thất bại, nhưng gần như chẳng mấy ai buồn ngoài một vài lần hơi phiền lòng khi các cầu thủ trẻ chơi hơi rườm rà. Vẫn biết, đó là phong cách chơi bóng được tạo dựng từ ngay khi bắt đầu bước vào học viện, nhưng rõ ràng bóng đá hiện đại cần phải biết thay đổi khi cần thiết, để mang lại hiệu quả lớn nhất là chiến thắng.

Chẳng ai trách U19 Việt Nam cả, niềm hy vọng vào tương lai của đội bóng này chẳng mảy may là mấy nhưng buồn khi đội nhà thua trận là vẫn có, nhất là khi không đáng như thế. Tuy nhiên, vào lúc này nhất là với những gì đang sở hữu đoàn quân của HLV Graechen vẫn cần nhiều lời động viên và sự kiên nhẫn hơn bao giờ hết, nhất là khi họ vẫn còn rất trẻ.

Và bởi vậy, không chỉ các cầu thủ U19 cần để đủ, và cả người hâm mộ, truyền thông cũng như thế. Có nghĩa, cứ kỳ vọng nhưng cũng đừng quay lưng, chỉ sau một trận thua...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X