Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U18 Việt Nam vs U18 Myanmar (18h30 ngày 13/9): Một điểm là đủ

Thứ Tư 13/09/2017 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lượt đấu cuối cùng giữa ĐT U18 Việt Nam vs U18 Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn biết rõ mình cần phải làm gì.


Với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đang tạm thời dẫn đầu bảng B. Các cầu thủ Việt Nam cũng là những người ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn), thủng lưới ít nhất (1 bàn). Tuy nhiên, những con số này không chứng tỏ được quá nhiều điều, bởi 2 đội xếp sau là U18 Myanmar và U18 Indonesia hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách về điểm số, hiệu số chỉ sau 1 lượt trận.
 
Phải nói rằng, việc bảng đấu của chúng ta có sự xuất hiện của 2 “bị bông” Brunei và Philippines vô tình đem đến rất nhiều trở ngại. Khi đó, một chiến thắng là chưa đủ để hoàn thành mục tiêu, mà còn phải là một chiến thắng đậm (bởi vì các đội bóng cạnh tranh trực tiếp đều sẽ thắng). Hãy nhìn vào bảng xếp hạng vào lúc này, Việt Nam (+15), Myanmar (+13) và Indonesia (+7) mới thấy khoảng cách đến ngôi đầu bảng là “mong manh” đến mức nào (Indo hoàn toàn có thể thắng Brunei cách biệt 7-8 bàn). Nghĩa là, chiếc vé vượt qua vòng bảng sẽ phụ thuộc vào những cuộc đối đầu trực tiếp.
 
U18 Viet Nam 3-0 U18 Indonesia
U18 Việt Nam vừa thắng thuyết phục U18 Indonesia 3-0

Chính vì vậy, trận thắng Indonesia tại lượt thứ 3 có ý nghĩa quyết định đến số phận của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Sau trận đấu này, U18 Việt Nam đã đặt một chân vào vòng bán kết. Nhưng để có thể đặt nốt chân kia vào, các cầu thủ trẻ Việt Nam cần phải làm được điều tương tự trước đội chủ nhà Myanmar hoặc chí ít cũng phải là một trận hòa. Khoảng cách giữa chúng ta và Myanmar chỉ là 3 điểm và hiệu số 2 bàn, nghĩa là nếu thua với cách biệt 1 bàn, Myanmar sẽ chính thức vượt mặt Việt Nam (bằng điểm, bằng hiệu số nhưng hơn đối đầu). Tình cảnh U18 Việt Nam vì thế, rất giống U22 tại SEA Games vừa rồi: Giành điểm là đi tiếp, còn không thì... đi về.
 
Thật may cho U18 Việt Nam, bởi các cầu thủ trẻ có nhiều lợi thế trước trận cầu mang tính chất sống còn này. Đầu tiên, U18 Việt Nam có phong cách thi đấu rất chắc chắn, chặt chẽ, rất phù hợp với một trận cầu quyết định. Còn nhớ, U18 Indonesia ở lượt đấu trước đã kiểm soát bóng 70%, nhưng không thể tạo ra cơ hội trước đội hình được tổ chức tốt của Hoàng Anh Tuấn. Các cầu thủ Việt Nam giữ được cự ly đội hình trong suốt cả trận, và trừng phạt đối phương bằng những tình huống phản công.
 
Điều thứ hai, U18 Việt Nam đã phát hiện ra một thứ vũ khí vô cùng lợi hại đến từ trên cao – những quả tạt cánh đánh đầu. Trong số 16 bàn thắng từ đầu giải, có đến 6 lần các cầu thủ Việt Nam ghi bàn bằng đầu (chiếm tỷ lệ 37,5%), trong đó có pha đánh đầu ngược “kiểu Công Vinh” của Lê Văn Nam trận trước. Ngoài ra, đó còn là 2 pha sút phạt thành bàn, cùng 2 lần trung vệ Việt Anh ghi bàn từ chấm phạt góc. Khả năng tận dụng bóng chết và đánh biên của Việt Nam là rất tốt.
 
U18 Viet Nam danh bai U18 Indonesia de sang cua vao vong ban ket.
U18 Việt Nam đánh biên cực kỳ hiệu quả
 
Cuối cùng, điều quan trọng nhất chính là tài huấn luyện của Hoàng Anh Tuấn. Khi đội bóng dẫn bàn, người ta thấy HLV gốc Khánh Hòa liên tục chỉ đạo các học trò dồn lên cao. Khi hàng công dứt điểm không chính xác, ông yêu cầu họ ngừng tiếc nuối và quay mặt lại. Khi các cầu thủ ghi bàn, Hoàng Anh Tuấn là người đầu tiên nhắc nhở toàn đội phải giữ tập trung, tuyệt đối không được lơi là. Chuyện ăn mừng, để hết trận rồi tính.
 
Đó chính là những cơ sở để NHM Việt Nam có thể tin vào một kết quả tốt trong trận đấu này. Tất nhiên, việc đối đầu với đội chủ nhà trong lượt trận quyết định là rất khó khăn. Chúng ta đã biết điều này khi nhìn vào lịch thi đấu, trận cầu diễn ra vào thời điểm mát mẻ (6h chiều, giờ địa phương) nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội nhà. Nhưng điều đó cũng vô tình đem lại lợi thế cho U18 Việt Nam, khi các cầu thủ được phép toan tính (do U18 Indonesia sẽ đá trước). Bởi vậy, thuận lợi hay khó khăn đều nằm trong tay chính những người ra sân thi đấu.
 
Một chiến thắng ngay trên sân khách là điều quá tuyệt vời, nhưng nếu chỉ có một kết quả hòa, các cầu thủ Việt Nam cũng có quyền ăn mừng. Và như đã nói, “hòa hay đánh” sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Một người từng bước vào giải U20 World Cup, đương nhiên biết rõ mình phải làm gì.
 
HLV Hoang Anh Tuan va U18 Viet Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn luôn đứng sau màn trình diễn của các cầu thủ trẻ

Đội hình dự kiến
 
U18 Việt Nam (4-2-3-1)
 
1.Thái Hiếu
6.Văn Tới – 3.Bá Sang – 5.Việt Anh – 2.Sỹ Hoàng 
7.Văn Luân – 16.Văn Công
17.Danh Trung – 15.Hồng Sơn – 11.Xuân Tú 
9.Khắc Khiêm
 
Dự đoán tỷ số U18 Việt Nam vs U18 Myanmar: 2-1
 
BXH moi nhat cua bang B
BXH mới nhất của bảng B U18 Đông Nam Á

Tổng hợp: U18 Việt Nam 3-0 U18 Indonesia (U18 AFF Cup 2017)

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, U18 Việt Nam sẽ đạt thành tích gì ở U18 AFF Cup 2017?
 

Nguyệt Anh – TTVN 
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X