Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U18 Việt Nam vs U18 Brunei (15h30 ngày 7/9): Hành trình mới của Hoàng Anh Tuấn

Thứ Năm 07/09/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi làm nên lịch sử với chiến tích đưa bóng đá nước nhà tham dự U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn lại tiếp tục công tác mài giũa cầu thủ trẻ ở giải U18 Đông Nam Á. Và cuộc hành trình của ông sẽ bắt đầu vào hôm nay, trận đấu giữa U18 Việt Nam vs U18 Brunei.
 

Còn nhớ hồi tháng Năm năm nay, chiến lược gia gốc Khánh Hòa đã khiến NHM bóng đá Việt Nam phải theo dõi bước chân của mình. Ông “Tuấn con” đã đưa U19 Việt Nam lần đầu tiên bước ra thế giới, và thực tế cũng giành được rất nhiều tín hiệu khả quan. Tuy không thể vượt qua vòng bảng, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng giành được điểm số đầu tiên trong lịch sử một giải thế giới.
 
Sau 2 tháng nghỉ ngơi, HLV 49 tuổi tiếp tục bước vào một hành trình dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ, tham dự U18 Đông Nam Á. Trong một tháng vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cải thiện những vấn đề cho toàn đội, đó là tốc độ chơi bóng, kỷ luật, cũng như chiến thuật thi đấu. Trải qua 3 trận đấu giao hữu, các cầu thủ U18 Việt Nam bất bại với chiến thắng 3-0 trước U18 Hong Kong, hòa 2 CLB V-League là FLC Thanh Hóa (4-4) và Than Quảng Ninh (1-1). Sự chuẩn bị trước giải đấu khu vực là rất khả quan.
 
U18 Viet Nam vs U18 Brunei
Trận đấu U18 Việt Nam vs U18 Brunei diễn ra vào 15h30 chiều này (7/9)

Ông thầy gốc Khánh Hòa cũng xác định rõ lối chơi của toàn đội, đó chính là phong cách thi đấu mềm mại, chơi bóng ngắn và ban bật đập nhả, khác hẳn phong cách của ĐT U19 Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, đây là điều hợp lý bởi lứa cầu thủ U18 có thể hình nhỏ hơn, không thể so với các đàn anh từng giành vé tham dự World Cup. Với nền tảng kỹ thuật tương đối tốt cùng sự huấn luyện của Hoàng Anh Tuấn, U18 Việt Nam được dự đoán sẽ trình diễn một lối chơi có nét và đẹp mắt.
 
Một tín hiệu lạc quan nữa của toàn đội trước giải U18 Đông Nam Á, đó là các cầu thủ trẻ cũng đặt mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng. Tinh thần và sự quyết tâm là điều đáng ghi nhận ở lứa cầu thủ này, bên cạnh sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước khi lên đường sang Myanmar, ông Tuấn cũng khẳng định U18 Việt Nam sẽ giành kết quả tốt, vào chung kết là mục tiêu hàng đầu, và nếu có thể lên ngôi vô địch thì là điều tuyệt vời. Tất nhiên với một lứa cầu thủ còn rất trẻ, tinh thần thoải mái cùng một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp hành trình của toàn đội trở nên suôn sẻ hơn.
 
Đã 10 năm kể từ lần gần nhất giành ngôi vô địch U18 Đông Nam Á, các thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam chưa bao giờ lặp lại thành tích này. Tính từ năm 2011 trở về đây, ĐT U18 Việt Nam có đến 4 lần đoạt ngôi Á quân, còn lần gần nhất tham dự thì xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Vì vậy, toàn đội đang rất tự tin hướng đến thành tích cao nhất, với nguồn động lực từ các cầu thủ còn trẻ hơn – U15 Việt Nam vừa vô địch giải AFF ngay trên đất Thái.
 
Thuận lợi tiếp theo là trong đội hình U18 Việt Nam lúc này, có một vài cái tên rất kinh nghiệm. Cụ thể, tiền vệ Hữu Thắng, tiền đạo Khắc Khiêm từng tham dự VCK U16 châu Á năm ngoái. Ngoài ra, lịch thi đấu của U18 Việt Nam tại vòng bảng cũng rất thuận lợi với trận ra quân gặp U18 Brunei, sau đó là những đối thủ có độ khó tăng dần là Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar. Nếu phân bổ sức và tính toán hợp lý, khả năng lọt vào bán kết của đoàn quân Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn nằm trong tầm tay.
 
Hoang Anh Tuan U18 Viet Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới với lứa U18 Việt Nam

Ngược lại, một điểm yếu cố hữu của các cầu thủ trẻ, đó chính là vấn đề thể lực. Còn nhớ trước giải U20 World Cup cùng ĐT U19 Việt Nam, HLV 49 tuổi đã liên tục nhồi thể lực cho toàn đội với những bài tập rất nặng. Trong một tháng dẫn dắt U18 Việt Nam vừa qua, ông Hoàng Anh Tuấn cũng thúc giục các học trò phải đổ mồ hôi nhiều hơn trên sân tập. Toàn đội gần như đã kiệt sức sau mỗi buổi tập, cùng tần suất 3 buổi tập/ngày.
 
Những bài tập nói trên sẽ góp phần không nhỏ cải thiện thể lực của các cầu thủ trẻ, nhưng không thể yêu cầu ĐT U18 Việt Nam sẽ bung toàn bộ sức lực trong mọi trận đấu. Với mật độ 4 trận/8 ngày, yếu tố thể lực sẽ đóng vai trò quyết định đến mục tiêu của toàn đội. Đặt trường hợp tiến đến trận đấu cuối như mục tiêu đã đề ra, các cầu thủ trẻ sẽ trải qua tổng cộng 6 trận trong vỏn vẹn 12 ngày, một tần suất thi đấu mà đến các cầu thủ chuyên nghiệp cũng phải lắc đầu.
 
Vì thế, có thể tin rằng thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ cố gắng đánh nhanh thắng nhanh trong giai đoạn đầu U18 Đông Nam Á, với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ đầu tiên Brunei. ĐT U18 Việt Nam cần phải tích lũy số điểm cần thiết, duy trì thể lực một cách tốt nhất, cố gắng vượt qua từng trận một trước khi nghĩ đến việc giành kết quả như mong muốn. 
Cac cau thu U18 Viet Nam tap luyen rat cham chi trong 1 thang vua qua
Các cầu thủ U18 Việt Nam tập luyện rất chăm chỉ trong 1 tháng vừa qua

Đội hình dự kiến
U18 Việt Nam (4-5-1):
 
Tùng Lâm
Văn Tới – Việt Anh – Quang Vinh – Hữu Tuấn
Xuân Tú – Tiến Anh – Hữu Thắng – Hồng Sơn – Bảo Toàn
Khắc Khiêm
Dự đoán tỷ số U18 Việt Nam vs U18 Brunei: 4-0
 

Lịch thi đấu vòng bảng U18 Đông Nam Á (giờ Việt Nam)

15h30 ngày 7/9: U18 Việt Nam vs 
U18 Brunei (Sân Thuwunna)
15h30 ngày 9/9: U18 Việt Nam vs U18 Philippines (Sân Thuwunna)
15h30 ngày 11/9: U18 Indonesia vs U18 Việt Nam (Sân Thuwunna)
18h30 ngày 13/9: U18 Myanmar vs U18 Việt Nam (Sân Thuwunna)

 
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, U18 Việt Nam sẽ đạt thành tích gì ở U18 AFF Cup 2017?
 
Bình chọnKết quả

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X