Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U18 Việt Nam gục ngã ở U18 Đông Nam Á 2017: Chết vì bóng chết

Thứ Năm 14/09/2017 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá đáng tiếc cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Mặc dù vươn lên dẫn trước từ ngay phút đầu tiên, nhưng sai lầm của thủ môn đã phá hỏng tất cả. Dưới đây là những điều rút ra sau trận U18 Việt Nam 1-2 U18 Myanmar.

Đội hình không tiền đạo
Với việc giành 9 điểm tính đến trước lượt trận này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn chỉ cần kiếm thêm 1 điểm là chắc suất đầu bảng. Chính vì vậy, chiến lược gia gốc Khánh Hòa đã chủ trương thi đấu chắc chắn ngay từ đầu bằng sơ đồ không tiền đạo. 3 tiền đạo đích thực của Việt Nam ở giải đấu này, Lê Minh Bình, Nguyễn Khắc Khiêm và Lê Văn Nam đều được cho ngồi dự bị. Đây là một chiến thuật hợp lý cho đến phút… 85 của trận đấu, khi U18 Việt Nam bị thủng lưới bởi một tình huống phạt góc.

U18 Viet Nam guc nga o U18 Dong Nam A 2017 Chet vi bong chet hinh anh
U18 Việt Nam ghi bàn từ rất sớm, nhưng không giữ được thành quả

Các cầu thủ trẻ không giữ được bình tĩnh
Thật đáng ngạc nhiên cho những chàng trai 18 tuổi của Việt Nam. Phải đối đầu với đội chủ nhà trong trận cầu quyết định, bất cứ đội bóng nào cũng dễ dàng bị bóp nghẹt bởi sức ép ở trên sân, cũng như trên các khán đài. Tuy vậy, thầy trò Hoàng Anh Tuấn lại cực kỳ bản lĩnh và thi đấu với tâm thế vô cùng thoải mái. Những người phải chịu sức ép, vô tình lại chính là những cầu thủ U18 Myanmar. Và sau bàn thua từ rất sớm, áp lực lại càng đè nặng trên đôi chân các cầu thủ nước chủ nhà.
 
Trong một tình huống phút 24, số 15 Aung Soe đã bực tức đến nỗi phi thẳng chân vào Trần Bảo Toàn và phải nhận thẻ vàng, thậm chí các đồng đội của anh còn lao vào đòi ăn thua đủ với các cầu thủ Việt Nam. Đó chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự bất lực của đội chủ nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đổi chiều trong hiệp 2. Hai bàn thắng liên tiếp của U18 Myanmar trong những phút cuối cùng đã đóng sập cánh cửa vào vòng tiếp theo của Việt Nam. Bản lĩnh của Myanmar đã lên tiếng đúng lúc, và đáng buồn thay, điều ngược lại diễn ra với U18 Việt Nam. Quá đáng tiếc cho đoàn quân Hoàng Anh Tuấn, khi các cầu thủ trẻ đã không thể là chính mình ở những thời khắc quan trọng nhất.
 
U18 Viet Nam guc nga o U18 Dong Nam A 2017 Chet vi bong chet hinh anh 2
U18 Myanmar thể hiện được bản lĩnh, còn U18 Việt Nam thì không
 
Viện binh Đoàn Văn Hậu
Cầu thủ rất được mong đợi từ trước giải đấu này, Đoàn Văn Hậu đã được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào sân trong hiệp 2. Được biết, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội là sự bổ sung mới nhất trước trận, nhưng ngay lập tức đã được  thử lửa. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu 10 phút, tuyển thủ quốc gia này đã được nếm cảm giác thi đấu, anh không đá vị trí hậu vệ trái quen thuộc mà được đưa lên hàng tiền vệ thay Nguyễn Hồng Sơn – cầu thủ đá ở vị trí số 10.
 
Trong gần 45 phút được ra sân, Đoàn Văn Hậu chơi như một tiền vệ thứ 3 và giảm gánh nặng cho bộ đôi Văn Công – Văn Luân. Tuy nhiên, cầu thủ này chính là hình ảnh tiêu biểu cho thất bại của U18 Việt Nam, khi anh bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc từ chấm phạt góc ở phút thứ 85. Ngay sau tình huống này, đội chủ nhà Myanmar lại làm được điều Văn Hậu thất bại, họ tận dụng được quả bóng chết và tiễn U18 Việt Nam về nước. Đáng tiếc cho Văn Hậu, khi anh cũng mới chỉ đến Myanmar được 2 ngày.
 
U18 Viet Nam guc nga o U18 Dong Nam A 2017 Chet vi bong chet hinh anh 3
Văn Hậu cũng không cứu được Việt Nam

“Dớp” của Hoàng Anh Tuấn
Đương nhiên, việc U18 Việt Nam gục ngã ở những khoảnh khắc quyết định do sai lầm của thủ môn trẻ Y E Li Nie, chứ không phải lỗi của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia gốc Khánh Hòa, toàn đội U18 Việt Nam đã thi đấu như một tập thể thống nhất. Nhưng kết quả cuối cùng đã khiến các cầu thủ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng trong sự tiếc nuối vô cùng lớn.
 
Trước đó, chiến lược gia này cũng thất bại trong trận đấu cuối cùng vòng bảng U20 World Cup tại Hàn Quốc. Phải nói rằng, đội bóng của HLV 49 tuổi luôn là một tập thể vững mạnh, nhưng lại gục ngã ở những thời khắc quan trọng nhất. Tiếc cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Tiếc cho HLV Hoàng Anh Tuấn.
 
U18 Viet Nam guc nga o U18 Dong Nam A 2017 Chet vi bong chet hinh anh 4
Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đã gục ngã cay đắng

Vòng bán kết được xác định
Trước khi lượt trận này diễn ra, chúng ta đã biết kết quả của U18 Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo đã đè bẹp U18 Brunei 8-0 và chắc suất vào bán kết, điều này có nghĩa U18 Việt Nam chỉ có thể đi tiếp với ngôi nhất bảng. Với kết quả cuối cùng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã không thể đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng và phải ngậm ngùi xách vali về nước. Đội bóng vừa hạ gục U18 Việt Nam, đội chủ nhà U18 Myanmar sẽ chạm trán với U18 Malaysia tại vòng bán kết sau đây 2 ngày.
 
Ngoài ra, trận bán kết còn lại cũng đã được xác định, đó là trận chiến giữa U18 Thái Lan và U18 Indonesia. Hai trận bán kết này sẽ bắt đầu vào ngày 15/9, còn trận chung kết sẽ diễn ra 2 ngày sau đó.

U18 Viet Nam guc nga o U18 Dong Nam A 2017 Chet vi bong chet hinh anh 5
Myanmar /Indonesia sẽ chạm trán với Malaysia/Thái Lan tại bán kết

U18 Việt Nam 1-2 U18 Myanmar (KT): Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đau đớn dừng bước tại U18 AFF Cup 2017
Có bàn mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên, nhưng U18 Việt Nam đã để đối thủ U18 Myanmar lội ngược dòng thắng 2-1. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X