Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam không còn đủ kinh phí ở khách sạn 5 sao

Thứ Năm 09/05/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những chuyến tập huấn trước đây, các tuyển thủ thường được ở khách sạn tốt nhất, nhưng sắp tới họ sẽ phải làm quen với những căn phòng bình dân, thậm chí là còn thiếu tiện nghi ở Nhổn (Hà Nội).

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này là khó khăn về kinh tế. VFF không thể lo cho các cầu thủ những điều kiện tốt như trước. Trước đây, khi thi đấu ở nước ngoài, tuyển Việt Nam thường được ở khách sạn 5 sao. Chẳng hạn ở AFF Cup cuối năm trước, các cầu thủ được “ngự” ở khách sạn Golden Tulip khá long lanh ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Tuyển Việt Nam luôn được tạo điều kiện ăn ở đi lại tốt nhất mỗi lần tập trung
Tuyển Việt Nam luôn được tạo điều kiện ăn ở đi lại tốt nhất mỗi lần tập trung

Còn khi về Việt Nam, đội tuyển được ở khách sạn 5 sao Crown mới tinh tươm ở gần sân Mỹ Đình. Đội cũng từng được ở các khách sạn nổi tiếng của thủ đô như Sheraton hay Horison trong những giải đấu trước đây. Gần đây, VFF hay bố trí đội ở khu nhà E khách sạn La Thanh với những điều kiện khá tốt.

Tuy nhiên, kể từ đợt tập trung tới thì ngay cả khách sạn La Thành cũng nằm ngoài tầm với của VFF. Dự kiến, Liên đoàn sẽ bố trí đội U23 quốc gia ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) hoặc về hẳn trụ sở VFF tại Mỹ Đình.

Trước đây, tuyển Việt Nam hay U23 quốc gia thường ở Nhổn trong mỗi đợt tập trung, nhưng kể từ thời HLV Calisto thì thông lệ này bị bỏ hẳn với lý do điều kiện ăn ở tại đây không đảm bảo. Chưa nói đến những căn phòng đang ngày càng xuống cấp, cách chế biến đồ ăn ở đây cũng khiến nhiều cầu thủ, vốn quen sung sướng ở CLB, thú nhận là “không nuốt nổi”. Thêm nữa, sân tập tại đây cũng không thực sự tốt nên các HLV rất lo cầu thủ của mình bị chấn thương.

Lần này khi VFF sắp trở về với thầy nội thì việc chuyển tới đóng quân tại Nhổn lại sắp được quyết định. Không hiểu điều này sẽ tác động ra sao đối với tinh thần và thành tích của các cầu thủ. Hiện VFF cũng để ngỏ phương án hai là đưa đội U23 quốc gia về ở luôn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia cho tiện việc di chuyển và tập luyện dù rằng điều kiện ăn uống tại đây bị đánh giá là còn kém xa Nhổn.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X