Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam 'đụng' Myanmar trận ra quân AFF Cup

Chủ Nhật 14/10/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kết quả đứng nhất vòng sơ loại AFF Cup, Myanmar được xếp vào bảng B và gặp đội tuyển Việt Nam ngay trận ra quân.

Chiều qua, vòng sơ loại AFF Cup đã kết thúc với những kết quả nằm trong dự đoán và cả bất ngờ. Myanmar đã không khó khăn giành vị trí nhất vòng loại để có một tấm vé lọt vào vòng chung kết. Myanmar đã hoàn thành mục tiêu giành ngôi nhất bảng để không rơi vào bảng tử thần (bảng A). Điều đó cho thấy, đội bóng của nước chủ nhà đăng cai SEA Games 27 này cũng đã sẵn sàng đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Myanmar là đối thủ không dễ chịu với tuyển Việt Nam
Myanmar là đối thủ không dễ chịu với tuyển Việt Nam

Trong quá khứ, Myanmar thường có kết quả thua trước Việt Nam, nhưng đó là những trận mà đội tuyển Việt Nam phải vất vả mới có chiến thắng. Trong những năm qua, Myanmar có sự tiến bộ vượt bậc. Bên cạnh thế mạnh thể lực sung mãn, đội bóng này bắt đầu hướng tới lối chơi kỹ thuật và tốc độ, vốn rất phù hợp với thể trạng của mình.

Gặp ngay Myanmar ở trận ra quân là một sự khởi đầu không hề dễ dàng với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Dù vậy, ông Hùng vẫn khá tự tin khi nhận xét về đối thủ này: “Myanmar là một đối thủ mạnh, có sự tiến bộ trông thấy nhiều năm qua. Tôi đã xem rất kỹ cả 3 trận ở vòng sơ loại của đội bóng này và thấy, họ thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi không quá lo lắng bởi trước khi vào trận, chưa thể nói trước được điều gì. Đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tích cực cho AFF Cup và đặc biệt là các cầu thủ của tôi luôn sẵn sàng vào trận”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu giành chiến thắng trước Myanmar trong trận ra quân, đội tuyển sẽ có lợi thế rất lớn trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Hai đối thủ còn lại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được xác định từ trước là Thái Lan và Philippines. Nếu như Thái Lan là đội chủ nhà nhưng không thực sự đáng sợ như những năm trước đây thì Philippines có thể coi là một ẩn số, khi đội bóng này đang tiếp tục tiến hành “Tây hóa” đội hình.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chính Myanmar vào lúc 17h30 ngày 24/11 trên sân Rajamangala (Bangkok). Tiếp đó, đội tuyển sẽ gặp Philippines (ngày 27/11), Thái Lan (30/11).

Cũng trong hôm qua, chiến thắng bất ngờ của Brunei trước Đông Timor ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại AFF Cup đã giúp Lào hưởng lợi. Theo đó, với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, Lào sẽ cùng Myanmar tham dự vòng chung kết AFF Cup. Dù vậy, cơ hội đi tiếp của Lào ở bảng đấu tử thần này gần như không có cửa, khi họ sẽ phải gặp các đối thủ mạnh là Malaysia, Indonesia và Singapore.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X