Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển U19 Việt Nam chia tay một nửa đội hình sau giải vô địch U19 châu Á

Thứ Ba 14/10/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải vô địch U19 châu Á vừa qua cũng là lần cuối cùng người ta được thấy những Công Phượng hay Xuân Trường trong màu áo tuyển U19 Việt Nam.

Lực lượng của U19 Việt Nam không có sự thay đổi nào so với giải U19 Đông Nam Á 2014
Lực lượng của U19 Việt Nam thay đổi đáng kể sau đêm hôm qua

Tối qua, tại Yangon, bữa cơm tối của thầy trò HLV Guillaume Graechen chan chứa sự xúc động. Sau trận đấu này, tuyển U19 Việt Nam không chỉ tạm nghỉ, mà còn chính thức nói lời giã biệt với các cầu thủ đã quá tuổi, bao gồm cả những trụ cột và các cầu thủ dự bị. Họ là thế hệ sinh năm 1995, bao gồm Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Văn Trường (HAGL Arsenal-JMG), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An) và Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Trong buổi chia tay xúc động, đã có những giây phút rất đáng nhớ được lưu lại. Nhạc trưởng Xuân Trường nghẹn ngào chia sẻ những lời gan ruột: "Toàn đội đã cố gắng hết mình vì Tổ quốc, vì người hâm mộ, dù lứa U19 này sẽ không còn nữa nhưng mọi người xin hãy đừng quên nhau". Trong khi đó, ngôi sao sáng Công Phượng cũng thay mặt ĐT U19 gửi lời cảm ơn đến BLĐ và BHL đội tuyển đã luôn ở bên cạnh để dìu dắt, chỉ dẫn Phượng cùng các đồng đội trong suốt hành trình U19 châu Á. Có những cầu thủ đã không cầm nổi nước mắt, như Xuân Hưng và Tuấn Tài.

Cùng với các học trò, HLV Guillaume Graechen cũng bộc bạch những lời từ trong tim. Ông khẳng định sự tự hào của mình vì những gì mà các học trò đã thể hiện trong suốt hơn 1 năm qua, cũng như đánh giá cao nỗ lực của từng cá nhân một trong thành phần đội tuyển. Đồng thời, Thầy Giôm cũng chúc các học trò thêm trưởng thành trong thời gian tới và thành đạt trong sự nghiệp.

Điều này đồng nghĩa với việc trong năm tới, ở các giải đấu chính thức của U19 Việt Nam, đội bóng đã chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ bằng lối chơi rực lửa đầy cảm xúc sẽ mất đi một nửa thành phần. Theo dự kiến, chiều nay ngày 14/10, nhóm cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG bao gồm 5 cái tên kể trên, cộng thêm những Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Văn Toàn... sẽ tiếp tục tập luyện ở Pleiku và sẽ tái xuất tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên năm 2014. Các cầu thủ khác sẽ trở về làm nhiệm vụ ở CLB.

Lứa cầu thủ rời đội tuyển U19 sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của tuyển U23 trong thời gian tới. Người hâm mộ cả nước đang rất nóng lòng chờ đợi sự kết hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... với các đàn anh Phi Sơn, Hồng Quân, Quách Tân hay Hoàng Thịnh. Với lực lượng này, ĐTVN trong tương lai hứa hẹn sẽ rất mạnh.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X