Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Việt Nam nóng lòng gặp Thái Lan ngay vòng bảng AFF Cup

Thứ Ba 02/08/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chia sẻ từ Quế Ngọc Hải và Đinh Thanh Trung, bản thân các cầu thủ Việt Nam rất mong sớm được đối đầu Thái Lan tại AFF Cup sắp tới.

Cac tuyen thu Viet Nam khong ngai Thai Lan
Các tuyển thủ Việt Nam không ngại Thái Lan

Trước thềm lễ bốc thăm VCK AFF Cup 2016 sẽ diễn ra tới đây, các tuyển thủ Việt Nam không giấu nổi sự háo hức của mình. Trả lời phỏng vấn, những Quế Ngọc Hải hay Đinh Thanh Trung gây bất ngờ khi cho biết đối thủ họ mong chạm trán ở vòng bảng nhất lại là... Thái Lan.

“Trình độ các đội bóng Đông Nam Á giờ rất đều. Không chỉ Thái Lan mà Singapore, Malaysia, Philippines hay Myanmar đều rất mạnh. Mỗi trận đấu với ĐT Việt Nam đều sẽ rất khó khăn. Và nếu được lựa chọn đối thủ ở vòng bảng, tôi sẽ chọn Myanmar và Thái Lan”, trung vệ Ngọc Hải chia sẻ.

“Bóng đá Thái Lan đã trở lại và có những bước tiến mới. Tuy nhiên, chúng tôi không sợ người Thái. Bản thân tôi muốn gặp nhiều Thái càng sớm càng tốt để thể hiện tinh thần máu lửa, khát vọng đánh bại họ của mình. Nếu gặp ở vòng đấu bảng thì quá tốt bởi lúc đó ước vọng của tôi sẽ được toại nguyện”.

Bên cạnh lí do cá nhân, theo trung vệ của SLNA, nếu gặp người Thái ở vòng bảng mà có kết quả tốt sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho các cầu thủ. Ngoài ra, gặp ở vòng bảng sẽ tránh gặp người Thái ở bán kết song Ngọc Hải không nghĩ rằng nếu không gặp người Thái ở bán kết thì cơ hội tiến xa của ĐT Việt Nam sẽ cao hơn.

Cùng có chung suy nghĩ như người đàn em ở ĐT Việt Nam, tiền vệ Đinh Thanh Trung cũng sẵn sàng cho khả năng gặp Thái Lan: “Trình độ giữa các đội bóng trong khu vực đang ngày càng thu hẹp lại. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn là đội bóng lớn và được xem là “anh cả” của khu vực. Gặp họ tất nhiên sẽ rất khó khăn nhưng nếu gặp ngay ở vòng bảng thì quá tốt”.

“Lúc đó, chúng ta có thể giải quyết được rào cản tâm lý. Chỉ cần một kết quả khả quan trước người Thái, cơ hội sẽ mở ra rất nhiều cho ĐT Việt Nam. Đó là chưa kể, gặp người Thái ở vòng bảng thì chúng ta sẽ tránh họ ở vòng bán kết nếu vượt qua. Đó là cơ sở để ĐT Việt Nam có thể tiến sâu hơn vào giải”.

Bên cạnh đó, tiền vệ của QNK Quảng Nam cũng tin rằng ĐT Việt Nam phải giải quyết được vấn đề tâm lý yếu kém đã tồn tại lâu nay. Anh muốn toàn đội cùng nỗ lực hơn nữa để có thể sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ trên hành trình chinh  phục AFF Cup.

Tường Minh


Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X