Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam khóc nấc, từ chối nhận huy chương vì bức xúc

Thứ Sáu 05/08/2016 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá phẫn nộ trước việc bị trọng tài người Myanmar xử ép, các cầu thủ nữ Việt Nam đã bật khóc và từ chối nhận huy chương á quân.

⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Tuyen nu Viet Nam khoc nac, tu choi nhan huy chuong vi buc xuc hinh anh
ĐT nữ Việt Nam thua Thái Lan

Tâm điểm dư luận trong ngày qua chính là việc trọng tài Myanmar xử ép ĐT nữ Việt Nam trong trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Do hai đội hòa nhau sau 2 hiệp chính nên trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt penalty.

Ở loạt đá thứ 6, trong khi bóng đã lăn qua vạch vôi mười mươi thì nữ trọng tài chính lại tuyên bố không công nhận kết quả. Cuối cùng, các cầu thủ nữ Việt Nam gục ngã khi đá hỏng ở loạt sút thứ 9.

Điều này khiến cho toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ Việt Nam vô cùng phẫn nộ và đau đớn. Thậm chí, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng quyết “làm căng” nhưng bất thành.

“Đau quá, công sức của các cầu thủ của chúng ta đã bị tước đoạt một cách oan uổng. Trọng tài chính người Myanmar đã công nhận bàn thắng nhưng lại thay đổi sau khi hội ý với trợ lý người Singapore. Không biết có phải trợ lý người Singapore vì ghét ĐT nữ Việt Nam do đã thắng đậm ĐT nữ Singapore 14-0 nên mới có hành động không đẹp như thế hay không. Các thành viên của đài truyền hình Myanmar sau trận đấu cho biết, đó là quả 11m hợp lệ khi bóng đã đi qua vạch vôi”, ông Lâm bức xúc.

“Sau trận đấu, tôi có đề nghị xem lại băng. BTC cho biết, nếu ĐT nữ Việt Nam có ý kiến thì gửi văn bản đến AFF. Nhưng phải thừa nhận là khi trận đấu kết thúc thì luật không cho phép thay đổi. Các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung đều rất buồn và thậm chí còn có ý định không muốn nhận HCB vì quá bức xúc”, ông Dương Vũ Lâm cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Lâm còn nói thêm rằng khán giả Myanmar trên sân cũng cực kỳ phẫn nộ với chính vị trọng tài của nước họ. Rất nhiều người đã đứng lên phản đối và huýt sáo trước sự bất công dành cho ĐT nữ Việt Nam.

Một tình tiết đáng chú ý, trọng tài chính điều khiển trận đấu này là bà Thein Thein Aye, trọng tài người Myanmar. Myanmar chính là đội đã thua Việt Nam ở bán kết, cũng sau loạt luân lưu 11m. Một trọng tài chính người Myanmar và trợ lý người Singapore là quá đủ cho việc lí giải những oan ức của các cô gái Việt Nam.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X