Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện HLV của ĐTQG: “Chuyên trách ngắn hạn” hay VFF đang "chơi chữ"?

Thứ Năm 24/05/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói như một quan chức ngành thể thao ngày hôm qua, thì khái niệm VFF đưa ra không khác gì một cách “chơi chữ” nhằm né chỉ đạo của cấp trên. Bằng cách này hay cách khác, VFF vẫn muốn thực hiện bằng được ý định ban đầu của mình, là để HLV nội kiêm nhiệm cả ĐTQG và CLB.

Người được chọn ở đây, như xác nhận của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, là HLV Phan Thanh Hùng (CLB HN.T&T). Đội bóng của bầu Hiển, kể từ thời điểm thành lập đến nay, luôn được coi là có mối quan hệ thân mật với VFF.

Theo tìm hiểu, thì VFF hiện vẫn chưa trình Tổng cục TDTT phương án chọn HLV trưởng cho ĐTQG nói trên. Xét về chuyên môn, khó có thể phủ nhận ông Hùng là một trong những HLV tốt nhất ở V-League hiện nay. Vấn đề khiến Tổng cục TDTT tỏ ra không hài lòng chính là thái độ của HLV họ Phan cũng như 2 ứng viên còn lại (Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng) đối với chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Cách đây 3 năm, thiếu chút nữa VFF đã đồng ý để HLV Calisto kiêm nhiệm cả ĐTQG lẫn CLB
Cách đây 3 năm, thiếu chút nữa VFF đã đồng ý để HLV Calisto kiêm nhiệm cả ĐTQG lẫn CLB

“Lương bổng chỉ là một vấn đề. Chúng tôi biết nếu ở CLB, các HLV trên được đảm bảo một tương lai ổn định hơn. Tuy nhiên về mặt này, VFF hoàn toàn đủ khả năng để khiến các HLV yên tâm nếu đưa ra những cam kết cụ thể. Tỉ dụ như nếu ĐTQG thất bại và phải rời chức, HLV trưởng có thể có một công việc ở VFF, hoặc tự do tìm CLB mới. Người giỏi thì không bao giờ sợ mất việc”, một lãnh đạo Tổng cục TDTT nói, “ĐTQG không phải đơn thuần như CLB, bởi đây là bộ mặt của một quốc gia. VFF đáng nhẽ cần phải đặt ra câu hỏi, giữa một người giỏi nhưng thiếu nhiệt tình, với người có thể kém hơn một chút nhưng trách nhiệm thì nên chọn ai”.

Theo lãnh đạo Tổng cục nói trên, trong trường hợp 3 ứng viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng đều từ chối chuyên trách ĐTQG vì các lý do cá nhân, VFF có thể nghĩ tới các phương án khác. “Tại sao lại nhất nhất vào một phương án, rồi lại kêu gặp khó khăn như thời gian vừa qua? Cá nhân tôi chưa từng nghe nói đến khái niệm “chuyên trách ngắn hạn” bao giờ. Có lẽ VFF nên giải thích rõ để dư luận thấy sự khác biệt của việc chuyên trách ngắn hạn với các phương án còn lại như thế nào. Nếu không, sẽ có người cho là VFF đang "chơi chữ".

Một lãnh đạo VFF (xin tạm thời được không nêu tên) xác nhận lại việc HLV Phan Thanh Hùng hiện là phương án ưu tiên. Lý do bởi cả 2 ứng viên còn lại là Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức gần như chắc chắn không thể nhận lời.

“Duy nhất anh Hùng khẳng định sẵn sàng đảm nhận công việc ở ĐTQG. Tuy nhiên anh ấy có khó khăn là còn vướng bận ràng buộc với CLB HN.T&T. Dĩ nhiên chúng tôi cũng rất mong muốn chọn được HLV chuyên trách ĐTQG. Nhưng điều kiện không cho phép thì buộc phải có những điều chỉnh. VFF rất mong lãnh đạo và dư luận chia sẻ những khó khăn hiện nay”, lãnh đạo VFF nói trên cho biết.

Trả lời báo chí sau cuộc họp ngày 10/5/2012 với Tổng cục TDTT, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết VFF sẽ cân nhắc mở rộng danh sách các ứng viên HLV trưởng sau khi không thuyết phục được Tổng cục TDTT thuận theo phương án để HLV nội chuyên trách ĐTQG.

Ông Bằng cũng đề cập đến việc trao đổi thêm với các HLV như Lê Thụy Hải để tìm hiểu nguyện vọng cá nhân. Cùng với HLV Mai Đức Chung thì HLV Lê Thụy Hải là một trong những người lên tiếng sẵn sàng dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF nói trên, thời gian vừa qua VFF vẫn chưa tiến hành các công việc này.

Trên thực tế, khi quyết định giao HLV Phan Thanh Hùng nhiệm vụ chỉ đạo ĐTQG trong 2 trận đấu giao hữu sắp tới, VFF đã gần như coi ông Hùng là phương án duy nhất ở thời điểm hiện tại. Tổng cục TDTT cho biết sẽ có ý kiến sau khi nhận được báo cáo cụ thể bằng văn bản phương án chọn HLV trưởng của VFF.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X