Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Làm nên lịch sử, truyền thông quốc tế gọi U23 Việt Nam là "rồng vàng"

Chủ Nhật 14/01/2018 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông quốc tế nể phục khi dành những lời lẽ có cánh cho U23 Việt Nam sau trận thắng lịch sử với U23 Australia.

 
Đánh bại U23 Australia, U23 Việt Nam làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành 3 điểm đầu tiên tại một VCK U23 châu Á. Không những thế, U23 Việt Nam còn là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng tại VCK U23 châu Á, khi U23 Thái Lan từng có 2 trận hòa, U23 Malaysia có 1 trận hòa còn U23 Myanmar cho đến giờ vẫn trắng tay.
 
Truyen thong quoc te danh gia cao U23 Viet Nam sau tran thang U23 Australia.
Truyền thông quốc tế đánh giá cao U23 Việt Nam sau trận thắng U23 Australia.

Truyền thông quốc tế cũng như Đông Nam Á thán phục trước thành quả của U23 Việt Nam. Trang Fox Sports châu Á gọi bàn thắng của Quang Hải là "phi thường", đồng thời gọi U23 Việt Nam là "rồng vàng" (The Golden Dragon), thay vì biệt danh "sao vàng" (Golden Star) quen thuộc với nhiều người. 
 
Trang fanpage của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chia sẻ đoạn clip tổng hợp trận đấu, kèm theo dòng trạng thái "Việt Nam giành chiến thắng chấn động trước Australia". Các cổ động viên trong khu vực Đông Nam Á bình luận khá sôi nổi ở dưới, đồng nhất ý kiến cho rằng U23 Việt Nam là niềm tự hào của bóng đá ASEAN.
 
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
Tờ Siam Sport của Thái Lan cũng ca ngợi chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo: "U23 Việt Nam làm được điều mà nhiều đội bóng ở Đông Nam Á chưa làm được. Họ chơi phòng ngự phản công khoa học, cũng như chiến đấu với tinh thần cao để bảo vệ thành quả. Liên tiếp tạo bất ngờ ở đấu trường châu lục cũng như thế giới, bóng đá trẻ Việt Nam xứng danh lá cờ đầu của Đông Nam Á".

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia:


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X