Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia kinh ngạc về thầy trò Hoàng Anh Tuấn

Thứ Ba 12/09/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua với tỷ số 0-3 của đội tuyển quê nhà, giới truyền thông Indonesia đã dành lời ca ngợi cho ĐT U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.


Chiều qua (11/9), trận đấu được mong chờ bậc nhất vòng bảng U18 AFF đã diễn ra giữa các cầu thủ trẻ của Indonesia và Việt Nam. Với dàn cầu thủ được đào tạo ở châu Âu, đặc biệt là thần đồng Egy Maulana, đội bóng xứ vạn đảo rất quyết tâm “làm gỏi” U18 Việt Nam. Các cầu thủ Indonesia đã dồn ép đối phương trong những phút đầu tiên, nhưng cuối cùng lại phải nhận đến 3 bàn thua trong thời gian cuối cùng 2 hiệp đấu.
 
Nói về kết quả này, tờ Bola.com của Indo đã giật tít: “Indonesia là nạn nhân của cơn địa chấn Việt Nam”. Bài báo có đoạn: “Các cầu thủ Indo đã làm chủ trận đấu, nhưng Việt Nam đã gây sức ép rất tốt và khiến Indonesia không tạo được cơ hội. Thất bại này chỉ ra một thực tế rằng đội bóng của HLV Indra Sjafri vẫn còn nhiều yếu điểm.”
 
Truyen thong Indonesia kinh ngac ve U18 Viet Nam
Truyền thông Indonesia ngả mũ về trận thua trước U18 Việt Nam

Tờ Bola chỉ rõ: “Chiến lược phòng ngự phản công của các cầu thủ Việt Nam rất hiệu quả. Hai bàn thắng mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn ghi được trong hiệp 1 của Lê Văn Nam (phút 40 và 44), cho thấy sự khéo léo của đối phương trước hệ thống phòng ngự yếu kém của đội nhà. Hàng thủ của đội bóng đá áo đỏ-trắng cũng không thể ngăn chặn pha dứt điểm của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trong những phút cuối trận.”
 
Tuy nhiên, bài báo này cũng chỉ rõ những bất lợi của đội nhà. Cụ thể: “Chấn thương của thủ thành Riyandi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trận thua 0-3 của Indonesia. Thủ môn dự bị Aqil Savik đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và để Lê Văn Nam trở thành cơn ác mộng với 2 bàn thắng trong 4 phút. Ngoài ra, việc Hanis Saghara Putra rời sân cũng khiến các cầu thủ Indonesia phải thi đấu mà không có một tiền đạo đích thực nào trên sân.”
 
Với kết quả này, U18 Việt Nam chiếm nhiều lợi thế để bước vào bán kết khi chỉ cần giành 1 trận hòa là đạt mục tiêu. Mặc dù vậy, Indonesia vẫn còn cơ hội bởi họ chỉ phải tiếp đón U18 Brunei trong loạt trận cuối cùng, trong khi Việt Nam phải đối mặt với chủ nhà Myanmar.

U18 Việt Nam 3-0 U18 Indonesia (KT): Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đặt một chân vào bán kết
3 điểm trước U18 Indonesia giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn độc chiếm ngôi đầu bảng B và có cơ góp mặt ở vòng knock-out giải U18 Đông Nam Á.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X